Bản đồ hướng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội đoạn qua xã Lương Tài mới nhất
Mua bán Bất động sản khác tại Hà Nội
Nội dung chính
Bản đồ hướng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội đoạn qua xã Lương Tài mới nhất
Dự án đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội là một trong những công trình giao thông mang tính chiến lược, dự án sẽ góp phần kết nối trực tiếp với sân bay mới tại Bắc Ninh mở ra trục phát triển đô thị, kinh tế và logistics quan trọng giữa thủ đô và các tỉnh phía Bắc.
Dự án đường kết nối sân bay Gia Bình và Hà Nội có chiều dài khoảng 35 km, mặt cắt ngang 120 m, được thiết kế đạt tiêu chuẩn đường trục chính đô thị cấp đặc biệt.
Điểm đầu bắt đầu từ sân bay Gia Bình (huyện Gia Bình, Bắc Ninh), điểm cuối tại nút giao đường dẫn cầu Tứ Liên kết nối với vành đai 3 Hà Nội.
- Đối với đoạn đi qua địa phận Hà Nội có chiều dài khoảng 14 km, mặt đường rộng 120 m.
Trong đó, 7 km từ ranh giới Bắc Ninh đến nút giao với cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn là tuyến hoàn toàn mới, 7 km còn lại đi trùng tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên và vành đai 3, sẽ được mở rộng từ 35 m lên 120 m.
Tổng mức đầu tư cho đoạn đi qua Hà Nội là khoảng 42.450 tỷ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng là hơn 8.100 tỷ đồng, xây dựng và tư vấn là khoảng 34.300 tỷ đồng.
- Đối với đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh có chiều dài khoảng 21 km, mặt cắt ngang 120 m có tổng mức đầu tư khoảng 28.700 tỷ đồng. Trong đó, giải phóng mặt bằng là gần 7.200 tỷ đồng, xây dựng và tư vấn là khoảng 21.500 tỷ đồng
Dưới đây là bản đồ hướng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội đoạn qua xã Lương Tài mới nhất:

(Hình từ Internet)

(Hình từ Internet)

(Hình từ Internet)
Lưu ý: bản đồ hướng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội đoạn qua xã Lương Tài mới nhất

Bản đồ hướng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội đoạn qua xã Lương Tài mới nhất (Hình từ Internet)
Xã Lương Tài được hưởng lợi gì khi tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội đi qua?
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà
Nội với chiều dài 35 km sẽ là một trong những hạ tầng chiến lược của
vùng Thủ đô và mở ra nhiều cơ hội phát triển vượt bậc cho các địa phương mà nó đi
qua
Trong đó đoạn qua xã Lương Tài là một địa bàn thuộc tỉnh Bắc Ninh được đánh giá
là một trong những khu vực được hưởng lợi trực tiếp và rõ nét nhất từ tuyến đường
này, cụ thể như sau:
Đây là xã nằm trên trục đường huyết mạch kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội, Lương Tài trở thành điểm trung chuyển quan trọng giữa đô
thị lõi (Thủ đô Hà Nội) và cửa ngõ hàng không mới. 
Chính vì vậy mà việc tuyến đường này đi qua sẽ rút ngắn thời gian di
chuyển, mở rộng khả năng tiếp cận với các trung tâm kinh tế, giáo dục,
y tế lớn.
Khi tuyến đường này được đưa vào hoạt động thì kéo theo giá bất động sản tại
xã Lương Tài tăng. Việc tăng giá trị bất
động sản trong vùng lân cận dự án là điều gần như chắc chắn. Điều này
sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư và doanh nghiệp đến để đầu tư.
Bên cạnh đó dự án còn tạo cơ hội cho xã Lương Tài được quy hoạch lại
toàn diện về hạ tầng giao thông, điện, nước, viễn thông…, nâng cao
chất lượng sống cho người dân.
Như vậy, có thể thấy, khi tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội xuất hiện hứa hẹn sẽ là đem lại rất nhiều lợi ích cho xã Lương Tài, góp phần làm cho khu vực này được đổi mới và phát triển toàn diện trong tương lai.
Kết nối giao thông đường bộ được quy định như thế nào? 
Căn cứ tại Điều 30 Luật Đường bộ 2024 quy định kết nối giao thông đường bộ như sau:
(1) Kết nối các tuyến đường bộ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo đảm hiệu quả hoạt động giao thông vận tải thông suốt, an toàn.
(2) Kết nối giao thông đường bộ bao gồm:
- Kết nối các tuyến đường bộ;
- Kết nối đường bộ đến các vùng, khu vực, địa bàn khu dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa điểm khác;
- Kết nối giao thông đường bộ với đầu mối giao thông của các phương thức vận tải khác.
(3) Việc kết nối đường nhánh vào đường chính và giữa các tuyến đường với nhau, được thực hiện tại vị trí đấu nối và phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
- Vị trí đấu nối được thiết kế, xây dựng tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; phù hợp với cấp đường và bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành của tuyến đường;
- Trường hợp đấu nối đường khác với đường cao tốc, ngoài việc thực hiện quy định tại điểm a và điểm c khoản 3 Điều 30 Luật Đường bộ 2024, khoảng cách giữa các vị trí đấu nối phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về thiết kế đường cao tốc;
- Việc kết nối giao thông đường bộ thực hiện theo quy định của Chính phủ.
(4) Trách nhiệm xây dựng đường nhánh, đường gom, đường bên kết nối với đường chính trong từng địa bàn, khu vực được quy định như sau
- Chủ đầu tư, xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ, khu hành chính, nơi làm việc của cơ quan, tổ chức, khu kinh tế, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cảng hàng không, bến xe, ga đường sắt, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, cảng biển, cảng cạn và các đầu mối giao thông khác có trách nhiệm xây dựng đường bộ để kết nối giao thông từ các khu vực, cơ sở này với đường đi qua khu vực, cơ sở;
- Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mở rộng, cải tạo đường bộ thuộc phạm vi quản lý kết nối giao thông thuận lợi đến các cảng hàng không, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, ga đường sắt.
(5) Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường quốc lộ đang khai thác; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường địa phương đang khai thác.
            
                        
                            
                    
            