Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Thông tư liên tịch 85/2004/TTLT-BTC-BKHCN hướng dẫn quản lý tài chính đối với các dự án khoa học và công nghệ được ngân sách nhà nước hỗ trợ và có thu hồi kinh phí do Bộ Tài chính và Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành

Số hiệu 85/2004/TTLT-BTC-BKHCN
Ngày ban hành 20/08/2004
Ngày có hiệu lực 04/09/2004
Loại văn bản Thông tư liên tịch
Cơ quan ban hành Bộ Khoa học và Công nghệ,Bộ Tài chính
Người ký Bùi Mạnh Hải,Huỳnh Thị Nhân
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Tài chính nhà nước

 

BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ-BỘ TÀI CHÍNH
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 85/2004/TTLT-BTC-BKHCN

Hà Nội , ngày 20 tháng 8 năm 2004

 

THÔNG TƯ LIÊN TỊCH

CỦA BỘ TÀI CHÍNH - BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ SỐ 85/2004/TTLT/BTC-BKHCN NGÀY 20 THÁNG 8 NĂM 2004 HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC DỰ ÁN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐƯỢC NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC HỖ TRỢ VÀ CÓ THU HỒI KINH PHÍ

Căn cứ Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06/6/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách Nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 185/2003/QĐ -TTg ngày 10/9/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc bãi bỏ các quy định của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp lại, đầu tư trở lại từ các nguồn thu của ngân sách nhà nước từ năm ngân sách 2004;
Để thống nhất việc quản lý tài chính đối với các dự án khoa học và công nghệ được ngân sách nhà nước hỗ trợ và có thu hồi kinh phí, Liên tịch Bộ Tài chính - Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn như sau:

I . NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG

1. Kinh phí thu hồi từ các dự án sản xuất thử nghiệm, dự án chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học từ nước ngoài được ngân sách nhà nước hỗ trợ (dưới đây gọi là các dự án) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương (gọi chung là các Bộ) và các địa phương là nguồn thu của ngân sách nhà nước, các đơn vị có trách nhiệm nộp trực tiếp vào ngân sách nhà nước .

2. Từ năm 2004, kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ thực hiện các dự án được bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm của các Bộ, các địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

II. NHỮNG QUI ĐỊNH CỤ THỂ

1. Đối tượng hỗ trợ:

Các dự án phải thu hồi một phần kinh phí do ngân sách nhà nước hỗ trợ, bao gồm:

- Các dự án sản xuất thử nghiệm các cấp (trong đó bao gồm cả các đề tài triển khai thực nghiệm có sản phẩm được thương mại hoá thuộc các Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp nhà nước giai đoạn 1996-2000).

- Các dự án chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học từ nước ngoài.

2. Nội dung và mức chi hỗ trợ từ ngân sách nhà nước:

2.1. Nội dung chi hỗ trợ:

- Hoàn thiện công nghệ (bao gồm hoàn thiện dây chuyền công nghệ, thiết lập quy trình công nghệ tối ưu, bổ sung hoặc làm mới thiết bị máy móc và dụng cụ kiểm tra, đo lường).

- Sản xuất thử sản phẩm của dự án (nguyên vật liệu, năng lượng, nhân công...).

- Mua bí quyết công nghệ, tài liệu kỹ thuật của nước ngoài.

- Đào tạo cán bộ quản lý, cán bộ công nghệ ở trong và ngoài nước, công nhân kỹ thuật cao phục vụ trực tiếp cho dự án.

- Công tác quản lý, kiểm tra, đánh giá nghiệm thu dự án.

2.2. Mức hỗ trợ:

Mức kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước tối đa không quá 30% tổng mức kinh phí đầu tư mới cần thiết để thực hiện dự án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (không tính trang thiết bị, nhà xưởng đã có vào tổng mức kinh phí). Mức hỗ trợ cụ thể cho từng dự án do cơ quan ra quyết định phê duyệt dự án xem xét quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Cơ quan tài chính đồng cấp kiểm tra, đối chiếu, nếu thấy mức hỗ trợ không đúng quy định về tổng mức và nội dung chi, có quyền yêu cầu cơ quan ra quyết định phê duyệt dự án điều chỉnh lại cho phù hợp.

3. Nguồn thu và mức thu hồi:

3.1. Nguồn thu hồi:

- Thu từ bán các sản phẩm là kết quả thực hiện của các dự án

- Thu từ bán công cụ lao động, vật tư nguyên vật liệu còn thừa khi dự án kết thúc.

- Các khoản thu khác sau khi dự án kết thúc.

3.2. Mức thu hồi:

[...]