BỘ
TÀI CHÍNH - BỘ CÔNG AN - BỘ QUỐC PHÒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
04/2010/TTLT-BTC-BCA-BQP
|
Hà
Nội, ngày 12 tháng 01 năm 2010
|
THÔNG TƯ LIÊN TỊCH
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ LAO ĐỘNG VÀ SỬ DỤNG KẾT QUẢ LAO ĐỘNG,
DẠY NGHỀ CỦA PHẠM NHÂN TRONG CÁC TRẠI GIAM
Căn cứ Pháp lệnh thi hành án
phạt tù năm 1993; Pháp lệnh số 01/2007/UBTVQH12 ngày 19 tháng 10 năm 2007 sửa đổi,
bổ sung một số Điều của Pháp lệnh thi hành án phạt tù;
Căn cứ Nghị định số 113/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 10 năm 2008 của Chính phủ ban
hành Quy chế trại giam;
Liên Bộ Tài chính, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng thống nhất hướng dẫn thực hiện
chế độ lao động và sử dụng kết quả lao động, dạy nghề của phạm nhân trong các
trại giam như sau:
Điều 1. Chế
độ lao động của phạm nhân trong thời gian chấp hành hình phạt tù ở trại giam
1. Trong thời gian chấp hành
hình phạt tù tại trại giam, phạm nhân phải lao động và học tập theo quy định của
pháp luật để cải tạo. Căn cứ vào sức khỏe, lứa tuổi, giới tính, mức án, tính chất
tội phạm của phạm nhân, giám thị trại giam bố trí công việc cho từng phạm nhân
một cách thích hợp.
2. Phạm nhân lao động 8 giờ
trong 1 ngày, được nghỉ các ngày lễ, tết, chủ nhật và tổ chức học tập vào ngày
thứ bảy. Thời gian phạm nhân học văn hóa, học nghề, nghe phổ biến thời sự,
chính sách, pháp luật, học chương trình giáo dục công dân, được trừ vào thời
gian lao động. Khi thời vụ hoặc trong trường hợp đột xuất khác, giám thị trại
giam có thể yêu cầu phạm nhân làm thêm giờ nhưng không được quá 2 giờ trong một
ngày, nếu lao động trong ngày thứ bảy, chủ nhật, thời gian lao động không vượt
quá 8 giờ trong 1 ngày. Thời gian phạm nhân lao động thêm giờ hoặc lao động
trong các ngày thứ bảy, chủ nhật sẽ được nghỉ bù hoặc bồi dưỡng bằng tiền hoặc
hiện vật.
3. Những phạm nhân dưới đây được
miễn lao động nặng nhọc, độc hại theo danh mục quy định của pháp luật:
a) Phạm nhân là nam từ 55 tuổi
trở lên;
b) Phạm nhân là người chưa thành
niên;
c) Phạm nhân là nữ;
d) Phạm nhân được y tế của trại
giam xác định không đủ sức khỏe để lao động nặng nhọc, độc hại.
4. Những phạm nhân thuộc các trường
hợp sau đây được nghỉ lao động:
a) Phạm nhân nữ có thai được nghỉ
lao động trước và sau khi đẻ theo quy định chung của Nhà nước;
b) Phạm nhân đang nằm điều trị tại
trạm xá, bệnh xá hoặc bệnh viện;
c) Phạm nhân có con nhỏ dưới 2
tuổi đang ở cùng trong trại giam bị ốm đau được y tế của trại giam xác định;
d) Phạm nhân ốm đau được y tế của
trại giam xác định không đủ sức khỏe để lao động.
Điều 2. Tổ
chức lao động, dạy nghề cho phạm nhân
1. Lập và phê duyệt kế hoạch lao
động, dạy nghề cho phạm nhân.
a) Hàng năm vào trước ngày 05
tháng 7, giám thị trại giam căn cứ vào số lượng phạm nhân; sức khỏe, lứa tuổi,
giới tính, mức án, tính chất tội phạm của phạm nhân; tính chất trại giam; điều
kiện đất đai, tài nguyên, các ngành nghề và trang thiết bị, phương tiện, vật
tư, nguồn vốn mà trại đang quản lý, lập kế hoạch lao động, dạy nghề cho phạm
nhân trong năm kế hoạch, gửi về Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ
tư pháp Bộ Công an (đối với các trại giam do Bộ Công an quản lý), Cục Điều tra
hình sự Bộ Quốc phòng (đối với các trại giam do Bộ Quốc phòng quản lý), Phòng
Điều tra hình sự quân khu (đối với các trại giam do quân khu quản lý). Kế hoạch
lao động, dạy nghề cho phạm nhân phải đảm bảo các chỉ tiêu cơ bản sau:
- Tổng số lao động được sử dụng
(bao gồm cả lao động trực tiếp và lao động gián tiếp);
- Ngành nghề (bao gồm cả chỉ
tiêu định mức lao động của từng ngành nghề);
- Nguồn vốn sử dụng;
- Tổng chi phí trong quá trình tổ
chức lao động của phạm nhân;
- Tổng thu từ kết quả lao động,
dạy nghề của phạm nhân;
- Chênh lệch thu, chi từ kết quả
lao động, dạy nghề của phạm nhân;
- Dự kiến sử dụng số chênh lệch
thu lớn hơn chi từ hoạt động lao động, dạy nghề của phạm nhân, được trích theo
tỷ lệ quy định tại Điều 5 Thông tư này để đầu tư trở lại cho việc tổ chức lao động,
dạy nghề của phạm nhân.
b) Trong thời hạn 30 ngày, kể từ
ngày nhận được bản kế hoạch lao động, dạy nghề của trại giam gửi về, Tổng Cục
trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Bộ Công an, Cục
trưởng Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, Trưởng phòng Điều tra hình sự quân
khu phải tiến hành xong việc thẩm định và ra quyết định phê duyệt kế hoạch lao
động, dạy nghề của trại giam, gửi trả lại trại giam để thực hiện, đồng thời tổng
hợp số liệu, tình hình báo cáo cấp trên (lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng,
quân khu; đồng gửi cơ quan Tài chính, cơ quan Kế hoạch và Đầu tư của Bộ Công
an, Bộ Quốc phòng, quân khu) để theo dõi.
2. Tổ chức lao động, dạy nghề
cho phạm nhân
a) Căn cứ kế hoạch lao động, dạy
nghề đã được Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư
pháp Bộ Công an, Cục trưởng Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, Trưởng phòng Điều
tra hình sự quân khu phê duyệt, giám thị trại giam tổ chức để phạm nhân lao động,
học nghề và có các biện pháp khuyến khích phạm nhân tích cực lao động, phát huy
sáng kiến, tăng năng suất lao động, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch
lao động, dạy nghề được giao.
b) Trong quá trình tổ chức cho
phạm nhân lao động, học nghề nếu có những biến động bất khả kháng như thiên
tai, hỏa hoạn v.v… mà trại giam không thể hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được
giao thì trong thời hạn 15 ngày, kể từ khi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn v.v… giám
thị trại giam phải gửi báo cáo (bằng văn bản) về Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh
sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Bộ Công an, (đối với các trại giam do
Bộ Công an quản lý), Cục trưởng Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng (đối với các
trại giam do Bộ Quốc phòng quản lý), Trưởng phòng Điều tra hình sự quân khu (đối
với các trại giam do quân khu quản lý), để đề nghị điều chỉnh kế hoạch lao động,
dạy nghề cho phạm nhân. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được báo cáo của
giám thị trại giam, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ
trợ tư pháp Bộ Công an, Cục trưởng Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, Trưởng
phòng Điều tra hình sự quân khu thẩm định và ra quyết định điều chỉnh kế hoạch
lao động, dạy nghề cho phạm nhân, gửi trại giam để thực hiện; đồng thời tổng hợp
kế hoạch đã điều chỉnh báo cáo cấp trên (lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng,
quân khu; đồng gửi cơ quan Tài chính của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, quân khu) để
theo dõi, quản lý.
Điều 3. Hạch
toán kế toán thu, chi từ hoạt động lao động, dạy nghề cho phạm nhân
1. Các trại giam phải mở đầy đủ
hệ thống sổ kế toán và ghi chép, hạch toán các nghiệp vụ thu, chi tài chính phát
sinh, báo cáo tài chính theo đúng quy định hiện hành về chế độ kế toán hành
chính sự nghiệp. Mọi khoản thu, chi từ hoạt động lao động, dạy nghề của phạm
nhân phải được phản ánh đầy đủ vào hệ thống báo cáo tài chính – kế toán của trại
giam theo chế độ kế toán, thống kê hiện hành của Nhà nước.
2. Các trại giam hạch toán đầy đủ
các khoản chi phí hợp lý trong lao động, dạy nghề vào giá thành sản phẩm. Chi
phí hợp lý trong lao động, dạy nghề bao gồm: chi phí vật tư, nguyên liệu; tiền
công thuê lao động bên ngoài (nếu có); chi phí điện, nước; chi phí ăn thêm tính
bằng 15% so với tiêu chuẩn định lượng ăn trong ngày theo tiêu chuẩn ngân sách
Nhà nước cấp cho lao động nặng nhọc hoặc độc hại theo quy định của pháp luật;
trích khấu hao tài sản cố định; chi phí quản lý; các loại thuế (nếu có) và các
chi phí khác phục vụ trực tiếp cho hoạt động lao động, dạy nghề của phạm nhân.
Điều 4. Lập
báo cáo kết quả thu, chi và phê duyệt báo cáo kết quả thu, chi từ hoạt động lao
động, dạy nghề của phạm nhân
1. Báo cáo kết quả thu, chi từ
hoạt động lao động, dạy nghề của phạm nhân trong các trại giam là số liệu, tình
hình và kết quả thu, chi từ hoạt động tổ chức lao động, dạy nghề cho phạm nhân
của trại giam.
Giám thị trại giam chịu trách
nhiệm về việc lập báo cáo tổng hợp và báo cáo thuyết minh chi tiết về kết quả
thu, chi từ hoạt động lao động, dạy nghề của phạm nhân theo biểu mẫu kèm theo
Thông tư này gửi về Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Bộ
Công an (đối với trại giam do Bộ Công an quản lý), Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc
phòng (đối với trại giam do Bộ Quốc phòng quản lý), Phòng Điều tra hình sự quân
khu (đối với trại giam do quân khu quản lý). Thời gian nộp báo cáo trên thực hiện
cùng kỳ với báo cáo quyết toán ngân sách hàng quý, năm theo quy định hiện hành.
2. Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh
sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Bộ Công an, Cục trưởng Cục Điều tra
hình sự Bộ Quốc phòng, Trưởng phòng Điều tra hình sự quân khu chịu trách nhiệm
thẩm định và phê duyệt báo cáo kết quả thu, chi từ hoạt động lao động, dạy nghề
cho phạm nhân của các trại giam thuộc quyền quản lý; tổng hợp báo cáo lãnh đạo
Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, quân khu, đồng gửi cơ quan Tài chính của Bộ Công an,
Bộ Quốc phòng, quân khu để xem xét, quyết định và tổng hợp chung vào báo cáo quyết
toán ngân sách hàng năm của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng theo các quy định hiện
hành.
Điều 5. Sử dụng
kết quả lao động, dạy nghề của phạm nhân
Kết quả lao động, dạy nghề của
phạm nhân là phần chênh lệch thu lớn hơn chi từ hoạt động lao động, dạy nghề
sau khi trừ các chi phí hợp lý theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư này,
được phân phối, sử dụng như sau:
1. Trích 26% để bổ sung mức ăn
cho phạm nhân; thưởng cho phạm nhân có kết quả lao động vượt chỉ tiêu kế hoạch,
tăng năng suất lao động, làm thêm giờ, lao động ngày thứ bảy, chủ nhật. Cụ thể
như sau:
a) Bổ sung mức ăn:
- Căn cứ vào mức kinh phí được
trích (từ nguồn 26% nói trên), Giám thị trại giam quyết định bổ sung mức ăn
hàng ngày cho phạm nhân, nhưng không được tăng thêm quá 1/6 lần tiêu chuẩn ăn
hàng tháng mà Nhà nước quy định cho mỗi phạm nhân.
- Đối với phạm nhân lao động làm
thêm giờ, lao động ngày thứ bảy, chủ nhật được hưởng tiêu chuẩn ăn bằng 2 lần
tiêu chuẩn ăn ngày thường (trong đó có 01 tiêu chuẩn ăn ngày thường do ngân
sách nhà nước đảm bảo) mà Nhà nước quy định cho mỗi phạm nhân. Tiêu chuẩn ăn
thêm này, phạm nhân được sử dụng để ăn thêm, gửi lưu ký để sử dụng tại trại
giam hoặc nhận lại khi ra trại.
b) Thưởng cho phạm nhân có kết
quả lao động vượt chỉ tiêu định mức lao động hoặc tăng năng suất lao động. Mức
thưởng bằng 1/2 giá trị chênh lệch thu lớn hơn chi của sản phẩm do lao động vượt
chỉ tiêu, định mức lao động hoặc tăng năng suất lao động. Phạm nhân được sử dụng
số tiền thưởng này để ăn thêm, gửi lưu ký để sử dụng tại trại giam hoặc nhận lại
khi ra trại.
c) Trường hợp đã trích đủ mức ăn
bổ sung theo quy định tại các điểm a, b khoản 1 Điều này mà còn dư kinh phí thì
Giám thị trại giam chịu trách nhiệm xem xét, quyết định mua các vật dụng sinh
hoạt cho phạm nhân và phải phổ biến cho tập thể phạm nhân biết thông qua Hội đồng
tự quản của phạm nhân để bảo đảm công khai, dân chủ và đúng đối tượng được hưởng.
2. Trích 15% lập Quỹ phúc lợi
chung của trại giam để chi:
- Hỗ trợ cho phạm nhân khi đau ốm;
- Hỗ trợ cho phạm nhân khi gặp rủi
ro, tai nạn lao động;
- Hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ khi
đau ốm, tai nạn lao động;
- Hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ có
hoàn cảnh khó khăn khi gặp rủi ro;
- Hỗ trợ các hoạt động văn hóa
văn nghệ, thể dục thể thao của phạm nhân và của cán bộ, chiến sĩ;
- Hỗ trợ các hoạt động phúc lợi
tập thể khác của trại giam.
3. Trích 7% để lập Quỹ khen thưởng
chung cho cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân trong các trại giam để:
a) Thưởng cho những phạm nhân có
thành tích xuất sắc trong quá trình chấp hành án. Mức thưởng đối với 01 phạm
nhân không vượt quá 2.000.000 đồng/lần/phạm nhân. Phạm nhân được sử dụng số tiền
thưởng này để ăn thêm, gửi lưu ký để sử dụng tại trại giam hoặc nhận lại khi ra
trại.
b) Thưởng cho cán bộ chiến sĩ
trong trại giam có thành tích trong việc tổ chức lao động, giáo dục, dạy nghề
cho phạm nhân. Tổng mức tiền thưởng chung tối đa một năm đối với cán bộ, chiến
sĩ của trại giam không vượt quá 2 tháng lương theo cấp bậc hàm của toàn đơn vị.
4. Giám thị trại giam căn cứ vào
nguồn Quỹ và tình hình thực tế, cụ thể của trại giam để quyết định và tổ chức
thực hiện các nội dung chi quy định tại các khoản 1, 2, 3 Điều này. Trường hợp
cuối năm còn dư kinh phí thì được chuyển sang năm sau để sử dụng.
5. Trích 2% nộp Tổng cục Cảnh
sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (đối với các trại giam do Bộ Công an
quản lý); Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng (đối với các trại giam do Bộ Quốc
phòng quản lý); Phòng Điều tra hình sự quân khu (đối với các trại giam do quân
khu quản lý) để làm Quỹ khen thưởng chung cho các trại giam và hỗ trợ hoạt động
quản lý lao động, dạy nghề hàng năm của Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự
và hỗ trợ tư pháp Bộ Công an; Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, Phòng Điều
tra hình sự quân khu.
6. Trích 50% để đầu tư cho trại
giam để tổ chức lao động, giáo dục, dạy nghề cho phạm nhân; mua sắm trang thiết
bị, phương tiện, công cụ phục vụ giáo dục, lao động, dạy nghề và xây dựng cơ sở
vật chất. Số kinh phí này được (coi như 100%), sử dụng như sau:
a) Nộp 60% vào tài khoản tạm thu
của Bộ Công an (đối với các trại giam do Bộ Công an quản lý), tài khoản tạm thu
của Bộ Quốc phòng (đối với các trại giam do Bộ Quốc phòng quản lý), tài khoản tạm
thu của quân khu (đối với các trại giam do quân khu quản lý) mở tại kho bạc Nhà
nước để tạo nguồn vốn đầu tư chung cho tất cả các trại giam.
Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh
sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Bộ Công an, Cục trưởng Cục Điều tra
hình sự Bộ Quốc phòng, Trưởng phòng Điều tra hình sự quân khu căn cứ quy hoạch sản
xuất, tổ chức lao động, dạy nghề cho phạm nhân được cấp có thẩm quyền phê duyệt
và tình hình, đặc điểm cụ thể của từng trại giam, hướng dẫn các trại giam lập kế
hoạch, dự án; tổ chức thẩm định kế hoạch, dự án đó, trình cấp có thẩm quyền phê
duyệt theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 6 Thông tư này.
b) Nộp 40% vào tài khoản tạm thu
của Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (đối với các trại
giam do Bộ Công an quản lý), tài khoản tạm thu của Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc
phòng (đối với các trại giam do Bộ Quốc phòng quản lý), tài khoản tạm thu của
quân khu (đối với các trại giam do quân khu quản lý) mở tại kho bạc Nhà nước để
đầu tư trực tiếp cho các trại giam.
Giám thị trại giam căn cứ vào
tình hình đặc điểm và khả năng nguồn vốn của trại giam do mình phụ trách trong
năm để lập kế hoạch mua sắm trang, thiết bị hoặc lập kế hoạch, phương án, dự án
đầu tư xây dựng theo quy định hiện hành, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo
quy định tại điểm b khoản 1 Điều 6 Thông tư này.
Điều 6. Nguồn
vốn lao động, dạy nghề và chế độ quản lý, sử dụng nguồn vốn lao động, dạy nghề
trong trại giam
1. Nguồn vốn lao động, dạy nghề
trong các trại giam bao gồm:
Nguồn vốn do ngân sách Nhà nước
cấp; giá trị quyền sử dụng đất, tài sản, vật tư; nguồn vốn được trích lại theo
tỷ lệ quy định tại khoản 6 Điều 5 Thông tư này và các nguồn vốn huy động hợp
pháp khác theo quy định của pháp luật.
a) Đối với nguồn vốn từ ngân
sách Nhà nước cấp
Ngoài nguồn vốn được trích từ
nguồn thu kết quả lao động, dạy nghề cho phạm nhân trong trại giam theo tỷ lệ
quy định tại khoản 6 Điều 5 Thông tư này, hàng năm căn cứ vào điều kiện đất
đai, tài nguyên, năng lực lao động, dạy nghề hiện có, phương án, kế hoạch tổ chức
lao động, dạy nghề cho phạm nhân của từng trại giam, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng
tổng hợp nhu cầu kinh phí của các trại giam thuộc quyền quản lý của Bộ mình để
mua sắm vật tư, nguyên nhiên liệu, công cụ lao động, dạy nghề, trang thiết bị,
phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ trực tiếp cho hoạt động lao động, dạy nghề
của phạm nhân vào dự toán ngân sách hàng năm của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng theo
quy định của pháp luật, gửi Bộ Tài chính để trình cấp có thẩm quyền xem xét,
quyết định.
b) Đối với nguồn kinh phí quy định
tại khoản 6 Điều 5 Thông tư này được sử dụng như sau:
- Đối với nguồn 60% do các trại
giam nộp về tài khoản tạm thu của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, quân khu (quy định
tại điểm a khoản 6 Điều 5 Thông tư này);
Hàng năm, căn cứ kế hoạch đầu tư
do giám thị các trại giam gửi, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình
sự và hỗ trợ tư pháp Bộ Công an, Cục trưởng Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng
chủ trì, phối hợp cơ quan Tài chính, cơ quan Kế hoạch và Đầu tư cùng cấp xem
xét đề xuất báo cáo Lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phê duyệt danh mục, kế
hoạch đầu tư cho các trại giam thuộc quyền quản lý; Trưởng phòng điều tra hình
sự quân khu phối hợp cơ quan Tài chính cùng cấp xem xét đề xuất báo cáo Lãnh đạo
quân khu để báo cáo Bộ Quốc phòng phê duyệt danh mục, kế hoạch đầu tư (đối với
các trại giam do quân khu quản lý).
Sau khi danh mục, kế hoạch đầu
tư được Lãnh đạo Bộ Công an (đối với các trại giam do Bộ Công an quản lý), Lãnh
đạo Bộ Quốc phòng (đối với các trại giam do Bộ Quốc phòng, quân khu quản lý)
phê duyệt, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư
pháp Bộ Công an, Cục trưởng Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, Trưởng phòng Điều
tra hình sự quân khu chủ trì, phối hợp cơ quan Tài chính cùng cấp thẩm định,
phê duyệt (dự án đầu tư, thiết kế dự toán, thủ tục đấu thầu) theo quy định hiện
hành.
- Đối với nguồn 40% do các trại
giam nộp về tài khoản tạm thu của Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ
trợ tư pháp Bộ Công an, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, quân khu (quy định
tại điểm b khoản 6 Điều 5 Thông tư này):
Căn cứ vào nhu cầu đầu tư của
các trại giam, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ
tư pháp Bộ Công an, Cục trưởng Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, Trưởng phòng
Điều tra hình sự quân khu (báo cáo lãnh đạo quân khu) chủ trì, phối hợp với cơ
quan Tài chính cùng cấp thẩm định, phê duyệt (dự án đầu tư, thiết kế dự toán,
thủ tục đấu thầu) theo quy định hiện hành.
c) Việc quản lý, cấp phát và
thanh, quyết toán kinh phí của các dự án, kế hoạch đầu tư mua sắm, xây dựng cơ
bản từ nguồn kinh phí được trích lại quy định tại điểm b khoản 1 Điều 6 Thông
tư này thực hiện theo các quy định hiện hành của nhà nước.
Hàng năm, Bộ Công an, Bộ Quốc
phòng chịu trách nhiệm tổng hợp dự toán chi từ ngân sách nhà nước và từ nguồn
kinh phí được trích lại theo tỷ lệ quy định tại khoản 6, Điều 5 Thông tư này gửi
Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp vào dự toán ngân sách nhà nước,
trình cấp có thẩm quyền quyết định.
2. Trách nhiệm về quản lý, sử dụng
nguồn vốn lao động, dạy nghề cho phạm nhân của Giám thị trại giam.
Ngoài các nhiệm vụ, trách nhiệm
được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác, trong việc tổ chức lao động,
dạy nghề cho phạm nhân, Giám thị trại giam có trách nhiệm:
a) Chịu trách nhiệm về việc quản
lý, sử dụng nguồn vốn lao động, dạy nghề và sử dụng kết quả lao động, dạy nghề
cho phạm nhân trong trại giam theo đúng các quy định tại Thông tư này.
b) Thực hiện nghiêm chỉnh việc
trích, nộp đầy đủ, đúng hạn các khoản phải trích, nộp theo tỷ lệ quy định tại
Điều 5 Thông tư này.
c) Tổ chức kiểm kê, đánh giá lại
tài sản, vật tư, tiền vốn lao động, dạy nghề của đơn vị vào 0 giờ ngày 01 tháng
01 hàng năm; báo cáo về kế hoạch lao động dạy nghề; kết quả thu, chi từ hoạt động
lao động, dạy nghề cho phạm nhân theo đúng các quy định hiện hành.
Điều 7. Tổ
chức thực hiện
1. Thông tư này có hiệu lực sau
45 ngày, kể từ ngày ký ban hành và thay thế Thông tư số
07/2007/TTLT/BCA-BQP-BTC, ngày 07/6/2007 của liên Bộ Công an, Quốc phòng, Tài
chính hướng dẫn về chế độ lao động và sử dụng kết quả lao động của phạm nhân
trong trại giam.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu
có vướng mắc hoặc cần phải giải thích, hướng dẫn bổ sung, các đơn vị, địa
phương phản ảnh về Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an để hướng dẫn, bổ
sung kịp thời.
KT.
BỘ TRƯỞNG
BỘ CÔNG AN
THỨ TRƯỞNG
Lê Thế Tiệm
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
BỘ QUỐC PHÒNG
THỨ TRƯỞNG
Phan Trung Kiên
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Công Nghiệp
|
Nơi nhận:
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Chính phủ;
- Văn phòng Ban chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật –Bộ Tư pháp;
- Công báo, website Chính phủ;
- Website Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng;
- Các đơn vị thuộc BTC;
- Lưu: VT, BTC, BCA, BQP.
|
Ban
hành kèm theo Thông tư liên tịch số 04/2010/TTLT-BTC-BCA-BQP ngày 12/01/2010
BỘ: ………….
Đơn vị: ……..
BÁO CÁO QUYẾT TOÁN THU, CHI
TỪ KẾT QUẢ LAO ĐỘNG, DẠY NGHỀ CỦA PHẠM NHÂN TRONG TRẠI GIAM
QUÝ …….. NĂM ..............
Đơn
vị tính: Đồng
STT
|
CHỈ
TIÊU
|
MÃ
SỐ
|
CHIA
RA
|
Trồng
trọt
|
Chăn
nuôi
|
Thủ
công chế biến
|
SX
vật liệu XD
|
Lâm
sản trồng rừng
|
NN
khác
|
Tổng
cộng
|
A
|
B
|
C
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
1
|
Số chênh lệch thu lớn hơn
chi chưa phân phối kỳ trước chuyển sang (*)
|
01
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Thu trong kỳ
|
02
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lũy kế từ đầu năm
|
03
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Chi trong kỳ
|
04
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong đó:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Giá vốn hàng bán
|
05
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Chi phí bán hàng, chi phí quản
lý
|
06
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Thuế GTGT theo PP trực tiếp
|
07
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lũy kế từ đầu năm đến nay
|
08
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Chênh lệch thu lớn hơn chi
kỳ này (09 = 02 – 04) (*)
|
09
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lũy kế từ đầu năm đến nay
|
10
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
Nộp ngân sách nhà nước kỳ
này
|
11
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lũy kế từ đầu năm
|
12
|
|
|
|
|
|
|
|
6
|
Nộp cấp trên kỳ này
|
13
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lũy kế từ đầu năm
|
14
|
|
|
|
|
|
|
|
7
|
Bổ sung nguồn kinh phí kỳ
này
|
15
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lũy kế từ đầu năm
|
16
|
|
|
|
|
|
|
|
8
|
Trích lập các quỹ kỳ này
|
17
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lũy kế từ đầu năm
|
18
|
|
|
|
|
|
|
|
9
|
Số chênh lệch thu lớn hơn chi
chưa phân phối đến cuối kỳ này (*) (19 = 01 + 09 – 11 – 13 – 15 – 17)
|
19
|
|
|
|
|
|
|
|
(*) Nếu chi lớn hơn thu thì ghi
số âm dưới hình thức ghi trong ngoặc (……….)
NGƯỜI
LẬP BIỂU
|
KẾ
TOÁN TRƯỞNG
|
THỦ
TRƯỞNG ĐƠN VỊ
|