BỘ GIÁO
DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
45/2011/TT-BGDĐT
|
Hà Nội,
ngày 11 tháng 10 năm 2011
|
THÔNG
TƯ
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUY TRÌNH VÀ CHU KỲ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG MẦM
NON
Căn cứ Luật Giáo dục
ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục
ngày 25 tháng 11 năm 2009;
Căn cứ Nghị định số
178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các bộ, cơ quan ngang bộ;
Căn cứ Nghị định số
32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số
75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11
tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;
Theo đề nghị của Cục
trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục,
Bộ trưởng Bộ Giáo dục
và Đào tạo Quyết định:
Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này Quy định về quy trình và chu
kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.
Điều 2. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26 tháng 11 năm
2011.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất
lượng giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc
các sở giáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
Nơi nhận:
-
Văn phòng Chính phủ;
- Văn phòng Quốc hội;
- Ban Tuyên giáo TƯ;
- UBVHGDTNTNNĐ của QH;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc CP;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cục KTrVBQPPL (Bộ Tư pháp);
- Như Điều 3;
- Công báo;
- Website Chính phủ;
- Website Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Vụ PC, Cục KTKĐCLGD.
|
KT. BỘ
TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Nghĩa
|
QUY
ĐỊNH
VỀ
QUY TRÌNH VÀ CHU KỲ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG MẦM NON
(Ban
hành kèm theo Thông tư số: 45/2011/TT-BGDĐT ngày 11 tháng 10 năm 2011 của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Văn bản này quy
định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, bao
gồm: tự đánh giá của trường mầm non; đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công
nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của trường mầm non; đánh giá ngoài
trường mầm non; công nhận trường mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và
cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.
2. Văn bản này áp
dụng đối với trường mầm non, nhà trẻ và trường mẫu giáo (sau đây gọi chung là trường
mầm non) thuộc các loại hình trong hệ thống giáo dục quốc dân; tổ chức và cá
nhân có liên quan.
Điều 2.
Giải thích từ ngữ
Trong văn bản này,
một số từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Kiểm định chất
lượng giáo dục trường mầm non là hoạt động đánh giá trường mầm non (bao gồm
tự đánh giá và đánh giá ngoài) để xác định mức độ nhà trường đáp ứng tiêu chuẩn
đánh giá chất lượng giáo dục và việc công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất
lượng giáo dục của cơ quan quản lý nhà nước.
2. Tự đánh giá của
trường mầm non là hoạt động tự xem xét, kiểm tra, đánh giá của trường mầm
non theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục.
3. Đánh giá ngoài
trường mầm non là hoạt động đánh giá của cơ quan quản lý nhà nước nhằm xác
định mức độ đạt được tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của trường mầm
non.
Điều 3. Mục
đích kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non
Kiểm định chất lượng
giáo dục trường mầm non nhằm giúp nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu
giáo dục trong từng giai đoạn, để xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất
lượng chăm sóc và giáo dục trẻ; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà
nước và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường; để cơ quan
quản lý nhà nước đánh giá và công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo
dục.
Điều 4.
Nguyên tắc kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non
1. Độc lập, khách
quan, đúng pháp luật.
2. Trung thực, công
khai, minh bạch.
Điều 5.
Quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non
1. Quy trình kiểm
định chất lượng giáo dục trường mầm non được thực hiện như sau:
a) Tự đánh giá của
trường mầm non;
b) Đăng ký đánh giá
ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của trường mầm
non;
c) Đánh giá ngoài
trường mầm non;
d) Công nhận trường
mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp giấy chứng nhận kiểm định
chất lượng giáo dục.
2. Chu kỳ kiểm định
chất lượng giáo dục trường mầm non
a) Chu kỳ kiểm định
chất lượng giáo dục trường mầm non là 5 năm, tính từ thời gian ký quyết định
cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục;
b) Trường mầm non đạt
cấp độ 1 theo Điều 14 của Quy định này, sau ít nhất 2 năm học, được đăng ký
đánh giá để nâng lên cấp độ 2.
Chương II
TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA TRƯỜNG MẦM NON
Điều 6.
Quy trình tự đánh giá
1. Thành lập hội đồng
tự đánh giá.
2. Xây dựng kế hoạch
tự đánh giá.
3. Thu thập, xử lý và
phân tích các thông tin, minh chứng.
4. Đánh giá mức độ
đạt được theo từng tiêu chí.
5. Viết báo cáo tự
đánh giá.
6. Công bố báo cáo tự
đánh giá.
Điều 7.
Hội đồng tự đánh giá
1. Hiệu trưởng ra quyết
định thành lập hội đồng tự đánh giá của trường mầm non. Hội đồng tự đánh giá có
ít nhất 5 thành viên.
2. Thành phần của hội
đồng tự đánh giá gồm:
a) Chủ tịch hội đồng
là hiệu trưởng nhà trường;
b) Phó chủ tịch hội
đồng là phó hiệu trưởng nhà trường;
c) Thư ký hội đồng là
thư ký hội đồng trường hoặc giáo viên có năng lực của nhà trường;
d) Các thành viên gồm
đại diện hội đồng trường đối với trường công lập hoặc hội đồng quản trị đối với
trường dân lập, tư thục; các tổ trưởng tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ văn phòng;
đại diện cấp ủy Đảng (nếu có) và các tổ chức đoàn thể.
Điều 8.
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của hội đồng tự đánh giá
1. Hội đồng tự đánh
giá có chức năng triển khai tự đánh giá và tư vấn cho hiệu trưởng về các biện
pháp nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.
2. Nhiệm vụ và quyền
hạn của hội đồng tự đánh giá
a) Hội đồng tự đánh
giá có nhiệm vụ: xây dựng kế hoạch tự đánh giá; thu thập thông tin, minh chứng;
viết báo cáo tự đánh giá; công bố báo cáo tự đánh giá; lưu trữ cơ sở dữ liệu về
tự đánh giá của trường;
b) Chủ tịch hội đồng
chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của hội đồng, phân công nhiệm vụ cho
từng thành viên; phê duyệt kế hoạch tự đánh giá; thành lập nhóm thư ký và các
nhóm công tác để triển khai hoạt động tự đánh giá; chỉ đạo quá trình thu thập,
xử lý, phân tích thông tin và minh chứng; phê duyệt báo cáo tự đánh giá; giải
quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai tự đánh giá;
c) Phó chủ tịch hội
đồng thực hiện các nhiệm vụ do chủ tịch hội đồng phân công, điều hành hội đồng
khi được chủ tịch hội đồng uỷ quyền;
d) Thư ký hội đồng,
các uỷ viên hội đồng có nhiệm vụ thực hiện công việc do chủ tịch hội đồng phân
công và chịu trách nhiệm về công việc được giao.
3. Hội đồng tự đánh
giá được quyền đề nghị hiệu trưởng thuê chuyên gia tư vấn để giúp hội đồng
triển khai tự đánh giá nếu cần thiết. Chuyên gia tư vấn phải có hiểu biết sâu
về kiểm định chất lượng giáo dục và các kỹ thuật tự đánh giá.
Chương III
ĐĂNG KÝ ĐÁNH GIÁ NGOÀI VÀ ĐĂNG KÝ CÔNG NHẬN ĐẠT TIÊU
CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG MẦM NON
Điều 9. Hồ
sơ đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo
dục của trường mầm non
Hồ sơ đăng ký đánh
giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của trường
mầm non gồm:
1. Công văn đăng ký
đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
2. Báo cáo tự đánh
giá (2 bản).
Điều 10.
Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu
chuẩn chất lượng giáo dục của trường mầm non
1. Phòng giáo dục và
đào tạo các huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là
phòng giáo dục và đào tạo) có trách nhiệm:
a) Tiếp nhận, kiểm
tra hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng
giáo dục của các trường mầm non, thông báo bằng văn bản cho trường mầm non biết
hồ sơ được chấp nhận hoặc yêu cầu tiếp tục hoàn thiện;
b) Gửi hồ sơ đăng ký
đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của
trường mầm non đã được chấp nhận về sở giáo dục và đào tạo.
2. Sở giáo dục và đào
tạo có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký
công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của trường mầm non từ các phòng
giáo dục và đào tạo, thông báo bằng văn bản cho phòng giáo dục và đào tạo biết
hồ sơ được chấp nhận hoặc yêu cầu tiếp tục hoàn thiện.
Chương IV
ĐÁNH GIÁ NGOÀI TRƯỜNG MẦM NON
Điều 11.
Quy trình đánh giá ngoài
1. Nghiên
cứu hồ sơ đánh giá.
2. Khảo
sát sơ bộ tại trường mầm non.
3. Khảo
sát chính thức tại trường mầm non.
4. Dự thảo
báo cáo đánh giá ngoài.
5. Lấy ý
kiến phản hồi của trường mầm non về dự thảo báo cáo đánh giá ngoài.
6. Hoàn
thiện báo cáo đánh giá ngoài.
Điều 12.
Đoàn đánh giá ngoài trường mầm non
1. Cơ cấu tổ chức của
đoàn đánh giá ngoài trường mầm non
Đoàn đánh giá ngoài
trường mầm non (sau đây gọi tắt là đoàn đánh giá ngoài) có từ 5 đến 7 thành
viên, do giám đốc sở giáo dục và đào tạo ra quyết định thành lập. Thành phần
đoàn đánh giá ngoài gồm:
a) Trưởng đoàn là
hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng trường mầm non;
b) Thư ký và các
thành viên của đoàn là cán bộ quản lý, giáo viên trường mầm non có kinh nghiệm
triển khai đánh giá chất lượng giáo dục.
2. Tiêu chuẩn của các
thành viên đoàn đánh giá ngoài: có tư cách đạo đức tốt, trung thực và khách
quan; trước đây và hiện nay không làm việc tại trường mầm non được đánh giá
ngoài; có ít nhất 5 năm công tác trong ngành giáo dục; đã hoàn thành chương
trình đào tạo, tập huấn về đánh giá ngoài do Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc đơn vị
được Bộ Giáo dục và Đào tạo uỷ quyền tổ chức.
3. Nhiệm vụ của đoàn
đánh giá ngoài
a) Đoàn đánh giá
ngoài có nhiệm vụ khảo sát, đánh giá và xác định mức độ trường mầm non đáp ứng
các tiêu chí trong tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục; đề nghị công nhận
hoặc không công nhận trường mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục;
b) Trưởng đoàn chịu
trách nhiệm điều hành các hoạt động của đoàn đánh giá ngoài và phân công nhiệm
vụ cho các thành viên;
c) Thư ký chuẩn bị
các báo cáo, biên bản, tổng hợp kết quả đánh giá ngoài và giúp trưởng đoàn
triển khai các hoạt động đánh giá ngoài;
d) Các thành viên
khác thực hiện các nhiệm vụ do trưởng đoàn phân công.
4. Đoàn đánh giá
ngoài có trách nhiệm giữ bí mật các thông tin liên quan đến nội dung công việc
và kết quả đánh giá trước khi chính thức gửi kết quả cho trường mầm non được
đánh giá ngoài.
Điều 13.
Thông báo kết quả đánh giá ngoài
1. Dự thảo báo cáo
đánh giá ngoài phải được gửi cho trường mầm non được đánh giá ngoài để tham
khảo ý kiến. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được dự thảo báo
cáo đánh giá ngoài, nếu trường mầm non không có ý kiến phản hồi, xem như đã
đồng ý.
2. Trong thời hạn 10
ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến phản hồi của trường mầm non được
đánh giá ngoài, đoàn đánh giá ngoài có văn bản thông báo cho trường mầm non biết
những ý kiến tiếp thu hoặc bảo lưu. Trường hợp bảo lưu ý kiến, đoàn đánh giá
ngoài phải nêu rõ lý do.
3. Báo cáo đánh giá
ngoài chính thức của trường mầm non được đăng tải trên website của sở giáo dục
và đào tạo.
Chương V
CÔNG NHẬN TRƯỜNG MẦM NON ĐẠT TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO
DỤC VÀ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
Điều 14.
Công nhận trường mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục
1. Trường mầm non
được đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo Tiêu chuẩn
đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non ban hành kèm theo Thông tư số
07/2011/TT-BGDĐT, ngày 17 tháng 02 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục
và Đào tạo.
2. Trường mầm non
được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo hai cấp độ:
a) Cấp độ 1: Trường
mầm non có ít nhất các tiêu chí sau đạt yêu cầu:
- Tiêu chuẩn 1 gồm
các tiêu chí: 1, 2, 3, 4, 6, 7.
- Tiêu chuẩn 2 gồm
các tiêu chí: 1, 2, 3.
- Tiêu chuẩn 3 gồm
các tiêu chí: 3, 6.
- Tiêu chuẩn 4 gồm
tiêu chí: 1.
- Tiêu chuẩn 5 gồm
các tiêu chí: 1, 2, 3, 4, 5.
b) Cấp độ 2: Trường
mầm non có ít nhất 80% tiêu chí đạt yêu cầu, trong đó phải đạt được các tiêu
chí quy định ở cấp độ 1.
3. Các tiêu chí được
công nhận đạt yêu cầu khi tất cả các chỉ số trong tiêu chí đạt yêu cầu.
Điều 15.
Cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục và công bố kết quả kiểm định
chất lượng giáo dục trường mầm non
1. Căn cứ kết quả
đánh giá ngoài, trong thời hạn 15 ngày làm việc, giám đốc sở giáo dục và đào
tạo trình hồ sơ đề nghị Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương (sau đây gọi chung là Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh) ra quyết
định cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho trường mầm non.
2. Hồ sơ đề nghị cấp
giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục gồm:
a) Tờ trình của giám
đốc sở giáo dục và đào tạo;
b) Báo cáo đánh giá
ngoài trường mầm non.
3. Trong thời hạn 15
ngày làm việc, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định cấp giấy chứng
nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho trường mầm non. Mẫu giấy chứng nhận kiểm
định chất lượng giáo dục theo Phụ lục của quy định này.
4. Kết quả kiểm định
chất lượng giáo dục trường mầm non được công bố công khai trên website của sở
giáo dục và đào tạo.
Điều 16.
Thu hồi giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục
1. Trường hợp giấy
chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục còn thời hạn mà trường mầm non không
còn đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục thì giấy chứng nhận
kiểm định chất lượng giáo dục bị thu hồi.
2. Trong thời hạn 10
ngày làm việc, kể từ khi có kết luận của cơ quan quản lý giáo dục khẳng định
trường mầm non không còn đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục,
giám đốc sở giáo dục và đào tạo hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân
cấp tỉnh ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.
3. Hồ sơ đề nghị thu
hồi giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục gồm:
a) Tờ trình của giám
đốc sở giáo dục và đào tạo;
b) Văn bản kết luận
của cơ quan quản lý giáo dục.
4. Trong thời hạn 15
ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ trình của giám đốc sở giáo dục và đào
tạo, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận
kiểm định chất lượng giáo dục đã cấp cho trường mầm non.
Chương VI
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 17.
Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo
1. Xây dựng kế hoạch
kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra,
giám sát các phòng giáo dục và đào tạo thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục
trường mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Tổ chức tập huấn
chuyên môn, nghiệp vụ cho các đơn vị, cá nhân thực hiện công tác kiểm định chất
lượng giáo dục trường mầm non.
3. Định kỳ báo cáo
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo số lượng trường mầm
non hoàn thành báo cáo tự đánh giá, số lượng trường mầm non được chấp nhận đánh
giá ngoài, kế hoạch đánh giá ngoài, kết quả đánh giá ngoài và các hoạt động
liên quan đến kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non để được hướng dẫn,
chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra và giám sát.
Điều 18.
Trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo
1. Xây dựng kế hoạch
kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, hướng dẫn, chỉ đạo, theo dõi,
kiểm tra, thanh tra các trường mầm non về việc thực hiện các văn bản liên quan
đến kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non do sở giáo dục và đào tạo, Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành.
2. Giám sát các
trường mầm non đã được công nhận hoặc không được công nhận đạt tiêu chuẩn chất
lượng giáo dục thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục đã đề ra trong
báo cáo tự đánh giá và các kiến nghị của đoàn đánh giá ngoài để khắc phục tồn
tại, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục.
3. Định kỳ báo cáo
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và giám đốc
sở giáo dục và đào tạo danh sách trường mầm non hoàn thành báo cáo tự đánh giá;
trường mầm non được chấp nhận đánh giá ngoài; trường mầm non được đánh giá
ngoài, kết quả đánh giá ngoài và các hoạt động liên quan đến kiểm định chất
lượng giáo dục trường mầm non để được hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra
và giám sát.
Điều 19.
Trách nhiệm của trường mầm non
1. Thực hiện quy
trình tự đánh giá theo Quy định này.
2. Thực hiện các kế
hoạch cải tiến chất lượng đã đề ra trong báo cáo tự đánh giá và các kiến nghị
của đoàn đánh giá ngoài.
3. Chuẩn bị đầy đủ hồ
sơ, dữ liệu liên quan đến hoạt động của trường, các điều kiện cần thiết khác để
phục vụ công tác đánh giá ngoài; phản hồi ý kiến về dự thảo báo cáo đánh giá
ngoài đúng thời hạn.
4. Củng cố và phát
huy kết quả kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, không ngừng nâng cao
và cải tiến chất lượng giáo dục.
Điều 20.
Kinh phí hoạt động
1. Hoạt động kiểm
định chất lượng giáo dục trường mầm non được thực hiện bằng nguồn kinh phí của
Nhà nước và các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo
các quy định hiện hành của Luật Ngân sách Nhà nước và các quy định khác có liên
quan.
2. Hằng năm, sở giáo
dục và đào tạo và phòng giáo dục và đào tạo lập dự toán kinh phí từ nguồn kinh
phí của Nhà nước để chi cho các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục trường
mầm non./.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|