Thông tư 27-TT năm 1961 về việc Đường sắt cung cấp toa xe bằng chở hàng hóa do Bộ Giao Thông Vận Tải ban hành.
Số hiệu | 27-TT |
Ngày ban hành | 13/09/1961 |
Ngày có hiệu lực | 01/10/1961 |
Loại văn bản | Thông tư |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Dương Bạch Liên |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
VIỆT
|
Số: 27-TT |
Hà Nội, ngày 13 tháng 09 năm 1961 |
VỀ VIỆC ĐƯỜNG SẮT CUNG CẤP TOA XE BẰNG CHỞ HÀNG HÓA
Trong khi chờ đợi chỉnh lý toàn bộ thể lệ chuyên chở hàng hóa bằng đường sắt.
Để giải quyết hợp lý việc chở gỗ súc, gỗ phiến và các hàng hóa khác bằng toa xe bằng cần phải có cọc và xích mới chuyên chở được.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tạm thời quy định như sau:
1. Đường sắt cung cấp toa xe bằng cho chủ gửi hàng phải cung cấp đủ cọc và xích hoặc dây.
Trường hợp đặc biệt Đường sắt chưa có đủ cọc và xích hoặc dây thì chủ hàng tự túc lấy để bảo đảm kịp thời kế hoạch vận chuyển hàng hóa, nhưng Đường sắt phải báo trước cho chủ gửi hàng hoặc ký kết với chủ gửi hàng trong hợp đồng vận tải.
Nếu chủ hàng tự túc lấy cọc và xích hoặc dây thì cước phí chuyên chở được trừ 2%. Số tiền được trừ tối thiểu là 5 đồng và tối đa là 25 đồng Ngân hàng cho một toa xe.
Cọc và xích hoặc dây do chủ gửi hàng tự túc, chủ nhận hàng gửi trả lại cho chủ gửi hàng được miễn cước chuyên chở.
a) Nếu hàng do Đường sắt nhận xếp thì Đường sắt lo sắm vật liệu, chủ gửi hàng phải trả tiền phí tổn cho Đường sắt.
b) Nếu hàng do chủ gửi hàng xếp lấy thì chủ gửi hàng phải lo sắm lấy vật liệu.
Sau khi chủ gửi hàng xếp hàng xong, Đường sắt có trách nhiệm kiểm tra lại, nếu việc xếp hàng nối thêm cọc chèn, lót giằng buộc chưa đủ bảo đảm an toàn vận chuyển thì Đường sắt có trách nhiệm phải sửa chữa lại theo yêu cầu của Đường sắt.
|
K.T.
BỘ TRƯỞNG |