Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Thông tư 03-BYT-TT-1964 quy định chế độ công tác và phụ cấp giảng dạy cho cán bộ giảng dạy ở các trường chuyên nghiệp trung cấp thuộc Bộ Y tế do Bộ Y tế ban hành

Số hiệu 03-BYT-TT
Ngày ban hành 18/02/1964
Ngày có hiệu lực 04/03/1964
Loại văn bản Thông tư
Cơ quan ban hành Bộ Y tế
Người ký Đinh Thị Cần
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Giáo dục

BỘ Y TẾ
******

VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 03-BYT-TT

Hà Nội, ngày 18 tháng 02 năm 1964

 

THÔNG TƯ

QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ CÔNG TÁC VÀ PHỤ CẤP GIẢNG DẠY CHO CÁN BỘ GIẢNG DẠY Ở CÁC TRƯỜNG CHUYÊN NGHIỆP TRUNG CẤP THUỘC BỘ Y TẾ

Kính gửi:

-Các sở, ty y tế;
-Các trường y sĩ;
-Trường bổ túc cán bộ y tế.

Dựa theo tinh thần Thông tư 44-TT ngày 28-10-1959, công văn số 1002-GV ngày 20-08-1962 và Thông tư 15-TT ngày 15-3-1963 của Bộ Giáo dục quy định chế độ công tác và chế độ phụ cấp giảng dạy cho giảng viên các trường chuyên nghiệp trung cấp, đại học và các trường lớp hàm thụ tại chức.

Căn cứ đặc điểm công tác của ngành là: cán bộ giảng dạy đều phải dành một số thời gian để tham gia công tác bệnh viện, điều trị phục vụ bệnh nhân, mặt khác phần nhiều cán bộ ở bệnh viện đều có tham gia giảng dạy; để thống nhất nhiệm vụ, chế độ công tác, chế độ phụ cấp giảng dạy ở các trường, Bộ quy định cụ thể như sau:

I. CHỨC TRÁCH VÀ NHIỆM VỤ CÁC BỘ GIẢNG DẠY.

A. Tất cả cán bộ chuyên môn trung, cao cấp của ngành đều có nhiệm vụ:

- Làm công tác vệ sinh phòng bệnh;

- Làm công tác điều trị;

- Làm công tác giảng dạy;

- Làm công tác nghiên cứu khoa học và kỹ thuật.

B. Trên cơ sở bốn nhiệm vụ chủ yếu của ngành, các cán bộ chuyên môn làm công tác giảng dạy có những nhiệm vụ cụ thể sau:

1. Cán bộ giảng dạy chuyên nghiệp (y, bác sĩ) thuộc biên chế nhà trường có nhiệm vụ phải dạy giờ tiêu chuẩn và hoàn thành tốt công tác giảng dạy của mình, đồng thời phải dành thời gian để tham gia công tác điều trị ở bệnh viện.

- Mỗi tuần năm buổi, mỗi buổi từ 2 giờ 30 đến 3 giờ.

- Có phụ trách một số giường bệnh bằng 1/4 số giường so với số giường của cán bộ bệnh viện phụ trách;

- Mỗi tháng có tham gia trực đêm ở bệnh viện từ một đến hai lần.

Số giờ còn lại của những buổi đi bệnh viện, cán bộ giảng dạy nhà trường có nhiệm vụ giảng dạy lâm sàng, hướng dẫn học sinh thực tập, mỗi tuần tối thiểu từ 5 giờ trở lên và coi đó là những giờ nghĩa vụ không được tính hưởng phụ cấp.

2. Hiệu trưởng, hiệu phó đều có tham gia giảng dạy một số thời gian để nắm sát tình hình và có kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo giảng dạy. Trường hợp Phó ty, bệnh viện trưởng kiêm nhiệm hiệu trưởng bận nhiều thì giờ về công tác lãnh đạo thì có thể miễn giờ tiêu chuẩn dạy, nhưng phải có kế hoạch bố trí theo dõi công tác giảng dạy để nắm sát tình hình.

3. Cán bộ ở bệnh viện có nhiệm vụ hoàn thành tốt công tác điều trị phục vụ bệnh nhân, đồng thời có nhiệm vụ tham gia giảng dạy ở trường một số thời gian nhất định, nhưng không phải là giờ tiêu chuẩn và dạy giờ nào được phụ cấp giờ ấy.

4. Ngoài việc lên lớp giảng dạy lý thuyết, các cán bộ giảng dạy còn có nhiệm vụ trực tiếp cho giảng dạy như: soạn giáo trình, giáo án, chuẩn bị giáo cụ, chấm bài thi, phụ đạo, sinh hoạt tổ môn v.v…

II. CHẾ ĐỘ CÔNG TÁC GIẢNG DẬY VÀ SỐ GIỜ TIÊU CHUẨN

Chế độ công tác giảng dạy trước đây thường quy định số giờ tiêu chuẩn hàng tuần cho mỗi giáo viên nhưng thực tế thì có tuần dạy ít, có tuần dạy nhiều và cũng có tuần không dạy; nay lấy cơ sở của toàn niên học mỗi năm là 32 tuần để tính, tuy có cụ thể cho từng tuần nhưng giáo viên phải hoàn thành đủ số giờ tiêu chuẩn của cả năm học, nếu đã dạy quá số giờ tiêu chuẩn của cả năm học thì được phụ cấp những giờ đó. Số giờ dạy tiêu chuẩn hàng năm của mỗi giáo viên như sau:

1. Đối với giáo viên dạy môn chuyên môn:

a) Mới dạy: toàn niên học dạy 224 giờ (mỗi tuần dạy 7 giờ).

b) Đã dạy từ một năm đến ba năm: toàn niên học dạy 256 giờ (mỗi tuần dạy 8 giờ)

c) Đã dạy từ ba năm trở lên: toàn niên học dạy 288 giờ (mỗi tuần dạy 9 giờ).

d) Đối với các giáo viên dạy môn phi lâm sàng (lớp Dược…) giáo viên dạy các lớp bổ túc, bồi dưỡng nghiệp vụ không tham gia công tác bệnh viện thì toàn niên học dạy từ 384 giờ đến 448 giờ (mỗi tuần dạy từ 12 đến 14 giờ), mới dạy thì dạy ở mức tối thiểu, đã dạy một năm trở lên dạy ở mức tối đa;

e) Những giáo viên dạy những bài chuẩn bị một lần mà dạy từ hai lớp song song trở lên thì mỗi tuần dạy tăng lên một giờ (loại 7 giờ tăng lên 8 giờ, 8 giờ tăng lên 9 giờ) và tuỳ theo số tuần dạy các lớp song song nhiều hay ít để tăng số giờ lên, rồi cộng với số giờ tiêu chuẩn đã quy định cho từng loại giáo viên trong toàn niên học mà giáo viên phải hoàn thành.

[...]