Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Thông báo 6838/STC-BG về đơn giá bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cây, hoa màu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2010 do Sở Tài chính thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 6838/STC-BG
Ngày ban hành 31/12/2009
Ngày có hiệu lực 31/12/2009
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Phùng Thị Hồng Hà
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
SỞ TÀI CHÍNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 6838/STC-BG

Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2009

 

THÔNG BÁO

 ĐƠN GIÁ BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ GPMB CÁC LOẠI CÂY, HOA MÀU TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2010

Kính gửi: Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, thị xã trực thuộc

- Căn cứ Nghị định số 197/NĐ-CP ngày 03/12/2004 của Chính phủ về việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
- Căn cứ Thông tư 116/2004/TT-BTC ngày 07/12/2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định 197/2004/TT-BTC ngày 03/12/2004 của Chính Phủ về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
- Căn cứ Quyết định số 108/2009/QĐ-UBND ngày 29/9/2009 của UBND Thành phố Hà Nội ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
- Căn cứ Biên bản họp thống nhất ngày 29/12/2009 gồm các Sở: Tài chính, Nông nghiệp – PTNT và các huyện: Mê linh, Thạch thất, Ba vì, Mỹ đức, Công văn số 2731/SNN-TT ngày 31/12/2009 của Sở Nông nghiệp PTNT Hà Nội tham gia ý kiến vào dự thảo Thụng bỏo giá cây năm 2010; Sở Tài chính Hà Nội thông báo đơn giá bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng các loại cây, hoa màu trên địa bàn Thành phố Hà Nội thực hiện năm 2010, cụ thể như sau:

I/ Nguyên tắc bồi thường, hỗ trợ:

1/ Bồi thường các loại cây, hoa màu do các chủ sử dụng đất trực tiếp đầu tư gieo trồng.

2/ Mức bồi thường đối với cây lâu năm (cây ăn quả, cây công nghiệp, cây lấy gỗ, cây bóng mát) được tính bằng giá trị hiện có của vườn cây tại thời điểm bồi thường theo giá quy định của Thành phố. Mức giá quy định tương ứng với giá trị từng loại cây được xác định chủ yếu bằng đường kính thân, tán lá và chiều cao cây đối với cây sinh trưởng bình thường.

Đường kính thân được đo tại vị trí thân ổn định trên mặt đất ít nhất 20 cm. Riêng đối với cây có bạnh vè thì đo tại vị trí thân ổn định, đối với cây mà một gốc có nhiều nhánh thì lấy nhánh có đường kính gốc lớn nhất để tính cho cây đó.

Chiều cao cây được tính từ gốc trên mặt đất hết thân chính đến chạc đôi, ba của cành cao nhất. Đối với những cây có chạc lá là bẹ như dừa, cau,… thì độ cao của cây tính từ mặt đất đến bẹ lá gần nhất.

3/ Đối với vườn cây ăn quả trồng xen ghép nhiều loại cây với mục đích lấy ngắn nuôi dài, tận dụng đất phù hợp với quy trình kỹ thuật, tùy từng trường hợp cụ thể UBND các quận, huyện, thị xó xem xột mức bồi thường cây trồng xen ghép theo tỷ lệ % so với cây trồng chính nhưng không vượt quá 80% cây trồng chính. Cây trồng chính có giá trị càng lớn thì tỷ lệ xen ghộp càng thấp.

Trường hợp vườn cây trồng xen ghép có mật độ quá dày làm giảm năng suất và giá trị cây trồng, UBND các quận, huyện, thị xã xem xét mức bồi thường cho hợp lý, nhưng giá trị bồi thường không vượt quá 40.000 đồng/m2 (400 triệu đồng/ha)

Đối với cây bóng mát trong vườn chè tập trung mật độ không quá 200 cây/ha.

4/ Cây cảnh trồng dưới đất được bồi thường, mức bồi thường bằng số lượng thực tế khi kiểm đếm nhân với giá quy định của Thành phố. Số lượng cây phải theo đúng mật độ quy định. Đối với cây cảnh trồng trên đất trồng cây hàng năm chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển đổi, UBND cỏc quận, huyện, thị xó xem xột mức hỗ trợ báo cáo Sở Tài chính để xem xét giải quyết.

5/ Cây lâu năm trồng trên đất trồng cây hàng năm, UBND các quận, huyện, thị xã tùy từng trường hợp cụ thể xem xét mức hỗ trợ, nhưng tối đa không vượt quá 80% đơn giá quy định.

6/ Cây giống trong vườn ươm phải là cây đủ tiêu chuẩn kỹ thuật để đem ra trồng:

- Cây giống trồng trong vườn ươm của hộ sản xuất kinh doanh giống chỉ được hỗ trợ di chuyển.

- Cây giống trồng trong vườn ươm của hộ tự sản xuất để trồng tại nhà, được bồi thường, nhưng số lượng không vượt quá mật độ quy định.

7/ Những cây trồng trong chậu, ươm trong bầu, UBND các quận, huyện, thị xã quyết định mức hỗ trợ di chuyển cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, nhưng tối đa không vượt quá 30% mức bồi thường theo đơn giá quy định.

8/ Số lượng cây phải đúng mật độ quy định đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và sinh trưởng bình thường. Trường hợp số cây trồng cao hơn mật độ quy định đến 30% thì số cây vượt mật độ chỉ được hỗ trợ bằng 30% đơn giá quy định. Số cây vượt mật độ trên 30% thì không được bồi thường, hỗ trợ.

9/ Đối với sản lượng ao cá:

- Không bồi thường, hỗ trợ đối với ao cá đã đến thời kỳ thu hoạch

- Trường hợp tại thời điểm thu hồi đất ao cá chưa đến thời kỳ thu hoạch: Do điều kiện tự nhiên, quy mô đầu tư, kỹ thuật chăm sóc, cơ cấu, chủng loại và năng suất thuỷ sản nuôi thả ở các vùng khác nhau, vì vậy căn cứ tình hình thực tế từng dự án, Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, thị xã đề xuất mức bồi thường, hỗ trợ báo cáo Sở Tài chính để được xem xét, giải quyết.

10/ Cây trồng đặc thù của địa phương, cây trồng chưa có trong danh mục đơn giá quy định, UBND các quận, huyện, thị xã đề xuất mức giá trình Sở Tài chính xem xét giải quyết.

11/ Toàn bộ cây, hoa màu của tổ chức, hộ gia đình đó được nhận tiền bồi thường sẽ thuộc về chủ dự án; tổ chức, hộ gia đình phải bàn giao toàn bộ cây, hoa màu theo nguyờn trạng. Đối với các dự án không cần thiết phải giữ lại cảnh quan, chủ dự ỏn cho phộp khai thỏc thì tổ chức, hộ gia đình có thể chặt hạ cây nhưng không được tính công chặt hạ.

II/ Bảng giá bồi thường, hỗ trợ GPMB các loại cây, hoa màu:

(Chi tiết như phụ lục kèm theo)

Thông báo này có hiệu lực kể từ ngày ký, trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã phản ánh về Sở Tài chính để xem xét điều chỉnh cho phù hợp./.

 

[...]