Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Thông báo 4902/TB-SHTT thống nhất áp dụng bản dịch tiếng Việt bảng phân loại Ni-xơ phiên bản 9 đã được chỉnh lý do Cục Sở hữu trí tuệ ban hành

Số hiệu 4902/TB-SHTT
Ngày ban hành 09/08/2011
Ngày có hiệu lực 09/08/2011
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Cục Sở hữu trí tuệ
Người ký Trần Việt Hùng
Lĩnh vực Sở hữu trí tuệ

BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
CỤC SỞ HỮU TRÍ TUỆ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4902/TB-SHTT

Hà Nội,ngày 09 tháng 8 năm 2011

 

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC THỐNG NHẤT ÁP DỤNG BẢN DỊCH TIẾNG VIỆT BẢNG PHÂN LOẠI NI-XƠ PHIÊN BẢN 9 ĐÃ ĐƯỢC CHỈNH LÝ

Để tạo thuận lợi hơn cho việc thực hiện quy định tại Thông tư 01/2007/TT-BKHCN ngày 14/12/2007 về yêu cầu đối với Tờ khai đăng ký nhãn hiệu: “Phần “Danh mục các hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu” trong tờ khai phải được phân nhóm phù hợp với Bảng phân loại quốc tế các hàng hoá, dịch vụ theo Thoả ước Nice được Cục Sở hữu trí tuệ công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp”, Cục Sở hữu trí tuệ đã chỉnh lý bản dịch tiếng Việt chính thức của Bảng phân loại quốc tế hàng hóa/dịch vụ Ni-xơ phiên bản 9 do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) xuất bản và công bố kèm theo Thông báo này.

1. Bảng Danh mục các nhóm hàng hóa/dịch vụ;

2. Bảng Danh mục hàng hóa/dịch vụ theo vần chữ cái;

3. Hướng dẫn sử dụng Bảng phân loại Ni-xơ trong việc đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam.

Cục Sở hữu trí tuệ thông báo về việc thống nhất áp dụng bản dịch được chỉnh lý của Bảng phân loại quốc tế hàng hóa/dịch vụ Ni-xơ nêu trên kể từ ngày ký Thông báo này để xác định Danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu trong Tờ khai đăng ký nhãn hiệu nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ đối với thủ tục đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp và các thủ tục khác liên quan đến quyền đã được xác lập. Các hàng hóa/dịch vụ không được nêu trực tiếp trong Bảng phân loại thì có thể áp dụng các nguyên tắc nêu trong bản Hướng dẫn sử dụng nêu trên để phân loại.

Bản dịch Bảng phân loại quốc tế hàng hóa/dịch vụ Ni-xơ nêu trên được công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp và trang web của Cục Sở hữu trí tuệ.

Trong quá trình áp dụng bản dịch Bảng phân loại quốc tế hàng hóa/dịch vụ Ni-xơ này nếu có vướng mắc, đề nghị phản ánh kịp thời cho Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ để xem xét, giải quyết.

 

 

CỤC TRƯỞNG




Trần Việt Hùng

 

BẢNG DANH MỤC

CÁC NHÓM HÀNG HÓA/DỊCH VỤ NI-XƠ

Phiên bản 9

(Theo Thoả ước Ni-xơ về Phân loại quốc tế hàng hoá/dịch vụ dùng để đăng ký nhãn hiệu ngày 15.06.1957, được sửa đổi tại Stốckhôm 14.07.1967 và tại Giơnevơ ngày 13.05.1977 và được bổ sung tại Giơnevơ ngày 28.09.1979)

HÀNG HÓA

Nhóm 1. Hóa chất dùng cho công nghiệp, khoa học, nhiếp ảnh, cũng như nông nghiệp, nghề làm vườn và lâm nghiệp;

Các loại nhựa nhân tạo dạng thô, chất dẻo dạng thô; Phân bón;

Hợp chất chữa cháy;

Chế phẩm dùng để tôi, ram và hàn kim loại; Chế phẩm để bảo quản thực phẩm;

Chất để thuộc da;

Chất dính dùng trong công nghiệp.

CHÚ THÍCH:

Nhóm này chủ yếu gồm các sản phẩm hoá học dùng trong công nghiệp, khoa học và nông nghiệp, kể cả các chất dùng để chế tạo các sản phẩm thuộc các nhóm khác.

Nhóm này đặc biệt gồm cả:

- Phân ủ;

- Muối dùng để bảo quản, không dùng cho thực phẩm .

[...]