Thông báo 449/TB-BGTVT kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện Dự án xây dựng đường nối cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 449/TB-BGTVT
Ngày ban hành 07/11/2011
Ngày có hiệu lực 07/11/2011
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Nguyễn Văn Công
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 449/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 07 tháng 11 năm 2011

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP KIỂM ĐIỂM TÌNH HÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG NỐI CẦU NHẬT TÂN - SÂN BAY NỘI BÀI.

Ngày 03/11/2011 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp tháo gỡ vướng mắc GPMB và phương án thiết kế thi công Gói thầu số 5, Dự án xây dựng đường nối cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài. Tham dự họp có Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Tài chính, Khoa học công nghệ, Kết cấu hạ tầng, Cục Quản lý xây dựng & CL CTGT, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc, Cảng vụ hàng không miền Bắc, Ban QLDA 85; Tổng Công ty TVTK GTVT (TEDI) và Tư vấn giám sát Stanley - CTI.

Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA 85, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty TVTK GTVT, ý kiến của các đại biểu tham dự, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:

Dự án Dự án xây dựng đường nối cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài được Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục các dự án trọng điểm Quốc gia, cần phải tập trung xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan từ kỹ thuật, tổ chức thực hiện, công tác GPMB để đảm bảo sớm đưa vào khai thác đúng tiến độ quy định, đảm bảo khai thác đồng bộ, hiệu quả với các dự án cầu Nhật tân, Nhà ga T2.

Dự án đã được khởi công từ tháng 8/2011, Gói thầu số 1 đã triển khai thi công từ 9/2011, công tác lựa chọn Nhà thầu đối với các gói thầu còn lại đã cơ bản đáp ứng tiến độ. Tuy nhiên, đối với Gói thầu số 5 vẫn chưa được phê duyệt TKKT do vướng mắc trong việc lựa chon phương án kết nối Nhà ga T1. Công tác GPMB còn nhiều vướng mắc, đặc biệt là phạm vi GPMB đất cơ quan sân bay.

Để Thúc đẩy tiến trình thực hiện dự án, đáp ứng tiến độ yêu cầu, thống nhất một số nội dung sau:

1. Đối với công tác GPMB Gói thầu số 5:

- Thành lập Tổ công tác về GPMB gồm đại diện lãnh đạo của các đơn vị liên quan: Ban QLDA 85 (Chủ trì), Cục QLXD & CL CTGT, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc để cùng phối hợp với địa phương, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ GPMB cho Gói thầu số 5; Đặc biệt trong công tác lập và phê duyệt phương án GPMB, bố trí nơi làm việc tạm thời, tái định cư, tạm cư đối với các cơ quan, các hộ bị ảnh hưởng trong phạm vi GPMB cơ quan sân bay.

- Giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động, tích cực phối hợp, làm việc với Hội đồng bồi thường, GPMB huyện Sóc Sơn để hoàn thành phương án bồi thường, hỗ trợ và TĐC, đặc biệt là đối với việc bồi thường tài sản trên đất, phương án di dời tạm cho các cơ quan, đơn vị của sân bay; Cục QLXD & CL CTGT đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện đảm bảo tiến độ GPMB theo chỉ đạo của Bộ, báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 20/11/2011. Yêu cầu hoàn thành việc di dời và bàn giao mặt bằng phạm vi đất GPMB các cơ quan, đơn vị thuộc Sân bay Nội Bài cho Dự án trước ngày 15/01/2012.

- Giao Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp với Ban Bồi thường, GPMB huyện Sóc Sơn nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc và giải quyết đền bù cho 55 hộ dân và Nhà thờ Công giáo nằm trong phạm vi GPMB, đồng thời thực hiện di dời các công trình công cộng trước ngày 15/01/2012.

2. Đối với Phương án thiết kế thi công cầu cạn Nhà ga T1:

- Về cơ bản có 02 phương án để đảm bảo vấn đề khai thác Nhà ga T1, Yêu cầu Ban QLDA 85 chỉ đạo Tư vấn thiết kế tập trung nghiên cứu, cụ thể:

+ Phương án 1: Sử dụng cầu thang cuốn để vận chuyển hành khách lên tầng 2 Nhà ga T1 trong khi chờ thi công kết nối cầu cũ và cầu mới khoảng 04 tháng;

+ Phương án 2: Điều chỉnh nhánh B kết nối với phần cầu cạn còn lại đảm bảo không làm gián đoạn việc khai thác Nhà ga T1 trong suốt quá trình thi công.

- Yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc có ý kiến chính thức bằng văn bản gửi Bộ GTVT trước ngày 10/11/2011 về 02 phương án đã nêu đảm bảo sự hài hòa giữa việc khai thác, tổ chức thi công và đảm bảo giao thông cho cầu cạn Nhà ga T1. Trên cơ sở đó, yêu cầu Ban QLDA 85 chỉ đạo TEDI khẩn trương triển khai chi tiết phương án lựa chọn để đẩy nhanh công tác phê duyệt TKKT, dự toán và Hồ sơ mời thầu của gói thầu đảm bảo yêu cầu về tiến độ.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan liên quan biết để thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/cáo);
- Các Thứ trưởng (để b/cáo);
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu: VT, TH, CQLXD.

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công