Thông báo 372/TB-BGTVT kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp thông qua Báo cáo đầu kỳ 05 dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1: Đoạn Km1265 - Km1353; Đoạn Km1353 - Km1373; Đoạn Km1373 - Km1443; Đoạn Km1443 - Km1525 và Đoạn Km1525 - Km1592 thuộc các tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà và Ninh Thuận do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Số hiệu | 372/TB-BGTVT |
Ngày ban hành | 12/07/2012 |
Ngày có hiệu lực | 12/07/2012 |
Loại văn bản | Thông báo |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Nguyễn Văn Lưu |
Lĩnh vực | Đầu tư,Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải |
BỘ GIAO
THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 372/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 12 tháng 7 năm 2012 |
Ngày 29/6/2012, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp thông qua Báo cáo đầu kỳ 05 dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1: Đoạn Km1265 - Km1353; Đoạn Km1353 - Km1373; Đoạn Km1373 - Km1443; Đoạn Km1443 - Km1525 và Đoạn Km1525 - Km1592 thuộc các tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà và Ninh Thuận.
Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên: Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Cục QLXD & CLCTGT, Tổng cục ĐBVN, Sở GTVT Ninh Thuận, Sở GTVT Khánh Hòa, Ban QLDA 7, Ban QLDA Thăng Long, Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI), Công ty cổ phần TVTK GTVT phía Nam (TEDI SOUTH).
Sau khi nghe các Chủ đầu tư, Tư vấn lập dự án trình bày báo cáo và ý kiến của các đại biểu dự họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kết luận như sau:
1. Về hướng tuyến: Cơ bản bám theo Quốc lộ 1 hiện tại, chủ yếu là cải tạo mở rộng đường cũ. Những đoạn đã nâng cấp mở rộng hoặc có tuyến tránh thì chỉ nghiên cứu bố trí tổ chức giao thông cho phù hợp.
Các đoạn đông dân cư, GPMB khó khăn phải tiến hành nghiên cứu 02 phương án để so sánh bao gồm phương án mở rộng đường hiện tại và phương án xây dựng tuyến tránh với quy mô 02 làn xe.
Cần lưu ý về trắc dọc tuyến cần phù hợp với cao độ đường hiện tại và quy hoạch của địa phương.
2. Về Quy mô: 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Chiều rộng mặt đường làn xe hỗn hợp sẽ thay đổi từ 2-3m tùy theo điều kiện địa hình và số liệu khảo sát giao thông cho từng khu vực.
3. Về giải pháp kết cấu:
* Kết cấu mặt đường: Cần khảo sát kỹ mặt đường hiện tại và lưu lượng xe của từng đoạn để tính toán thiết kế kết cấu mặt đường cho phù hợp. Mô đun đàn hồi yêu cầu khoảng 160 Mpa.
* Công trình cầu, cống: Tận dụng tối đa các công trình trên tuyến đường hiện tại trên cơ sở kiểm định các cầu theo tiêu chuẩn HL93. Thay thế toàn bộ các cầu yếu nằm trong danh mục các cầu yếu đã được Bộ GTVT ban hành.
* Các đoạn ngập lụt phải được điều tra nghiên cứu kỹ và so sánh lựa chọn các phương án như: nâng cao đường hiện tại, xây dựng tuyến tránh, nâng cao một phần và kết hợp sử dụng mặt đường BTXM để cho phép ngập trong giới hạn các phương tiện vẫn lưu thông được.
* Các vị trí giao cắt: Tại các vị trí đường bộ giao với đường sắt xây dựng cầu vượt đường bộ. Vị trí đường bộ giao với đường bộ làm giao bằng nhưng phải thiết kế đảm bảo an toàn giao thông.
* Phần vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng sẽ do địa phương đầu tư và không đưa vào phạm vi nghiên cứu của Dự án.
* Nghiên cứu các biện pháp chống chói trên tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan và dễ duy tu bảo dưỡng..
4. Tận dụng tối đa tài liệu khảo sát, thiết kế hiện có của các đoạn tuyến tránh đã lập Dự án đầu tư. Cho phép bổ sung vào đề cương các nghiên cứu về tính toán thủy văn, thủy lực, mô hình toán đã thực hiện trong dự án VRAMP.
5. Về vấn đề giải phóng mặt bằng: Trong báo cáo giữa kỳ, Tư vấn phải khẳng định được phạm vi GPMB (diện tích thu hồi, số lượng nhà phải giải tỏa, khu tái định cư....), lập hồ sơ cắm cọc GPMB để có thể tiến hành cắm và bàn giao mốc GPMB cho địa phương sau khi báo cáo cuối kỳ được phê duyệt. Riêng đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa hiện tại đang có nhà đầu tư BOT quan tâm do vậy cần ưu tiên triển khai gấp.
6. Giao nhiệm vụ:
- Giao Cục Quản lý xây dựng & CLCTGT xây dựng quy chế chung thực hiện triển khai các Dự án mở rộng QL1.
- Giao Vụ Kế hoạch đầu tư chủ trì, phối hợp với Vụ KHCN, TEDI, TEDISouth đề xuất Lãnh đạo Bộ về quy mô mặt cắt ngang tiêu chuẩn thống nhất áp dụng trên toàn tuyến mở rộng QL1.
- Giao Cục Quản lý xây dựng & CLCTGT chủ trì, phối hợp với Vụ KHĐT và Vụ Tài chính, các Ban QLDA tiến hành tiếp xúc và làm việc với các Nhà đầu tư, xem xét nguyện vọng và năng lực báo cáo Bộ.
7.Tiến độ: Hoàn thành báo cáo giữa kỳ vào tháng 9/2012.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT xin thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và phối hợp triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL. BỘ TRƯỞNG |