Thông báo số 228/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Trần Doãn Thọ tại cuộc họp về việc báo cáo đầu kỳ quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 228/TB-BGTVT
Ngày ban hành 29/05/2008
Ngày có hiệu lực 29/05/2008
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Nguyễn Văn Công
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 228/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 29 tháng 05 năm 2008

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG TRẦN DOÃN THỌ TẠI CUỘC HỌP VỀ VIỆC BÁO CÁO ĐẦU KỲ QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GTVT ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

Ngày 22/05/2008, Thứ trưởng Bộ GTVT Trần Doãn Thọ chủ trì cuộc họp về Báo cáo đầu kỳ Quy hoạch phát triển ngành GTVT đường bộ đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Tham dự cuộc họp có đại diện Vụ Kế hoạch Đầu tư, Vụ Vận tải, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Khoa học công nghệ, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế GTVT, Trung tâm tư vấn đầu tư phát triển GTVT (Tư vấn thực hiện – thuộc Viện Chiến lược và Phát triển GTVT).

Sau khi nghe Tư vấn báo cáo và ý kiến của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Trần Doãn Thọ đã kết luận như sau:

1. Về nội dung quy hoạch:

Ghi nhận những kết quả nghiên cứu ban đầu của Quy hoạch, tuy nhiên cần bổ sung và làm rõ các nội dung sau:

- Đánh giá tình hình thực hiện và những kiến nghị đề xuất điều chỉnh so với Quyết định 162/2002/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 15 tháng 11 năm 2002 về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành giao thông vận tải đường bộ đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.

- Đánh giá về đường bộ của Việt Nam: Vị trí, vai trò của ngành GTVT đường bộ, tỉ phần đảm nhận so với các phương thức khác (đường sắt, đường sông, đường biển, hàng không), tính hợp lý của mạng lưới (hệ thống mạng, các trục dọc, trục ngang, vành đai, trục xuyên tâm có xét đến tổng thể quốc gia, các vùng miền Bắc, Trung, Nam), mật độ đường, khả năng tiếp cận đến các nhà ga, sân bay, bến cảng quan trọng.

- Xác định các chỉ tiêu quy hoạch: Đến năm 2020, Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp nên cần xác định các chỉ tiêu của ngành GTVT đường bộ phải đạt được (chỉ tiêu về số lượng và chất lượng …, việc xác định các chỉ tiêu có thể phân theo vùng, khu vực đô thị, nông thôn…); lập luận và đánh giá các chỉ tiêu, so sánh với các nước trong khu vực và trên thế giới.

- Xác định rõ quan điểm, mục tiêu quy hoạch; phối hợp đồng bộ với các quy hoạch khác liên quan đã được phê duyệt và đang thực hiện như quy hoạch đường sắt, hệ thống cảng biển, cảng hàng không, quy hoạch đường cao tốc, đường ven biển…, đảm bảo tính hợp lý tổng thể liên hoàn của mạng đến quy hoạch chi tiết của các trục, các hành lang quan trọng (quy hoạch mạng, các trục dọc, trục ngang, vành đai, các trục đối nội và đối ngoại).

2. Tổ chức thực hiện.

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp trong Báo cáo đầu kỳ, tập trung đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu để có Báo cáo giữa kỳ cuối tháng 7 năm 2008.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị có liên quan để triển khai thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- TT Trần Doãn Thọ (để báo cáo);
- Lưu: VT, TH (B).

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công