Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 572/QĐ-BKHCN năm 2016 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ

Số hiệu 572/QĐ-BKHCN
Ngày ban hành 24/03/2016
Ngày có hiệu lực 24/03/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Khoa học và Công nghệ
Người ký Trần Văn Tùng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

BỘ KHOA HỌC VÀ
CÔNG NGHỆ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 572/QĐ-BKHCN

Hà Nội, ngày 24 tháng 3 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 36A/NQ-CP NGÀY 14/10/2015 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

BỘ TRƯỞNG BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Căn cứ Nghị quyết s 36a/NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;

Căn cứ Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;

Căn cứ Nghị định số 20/2013/NĐ-CP ngày 26 tháng 02 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Giám đốc Trung tâm Tin học,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ (sau đây viết tắt là Kế hoạch) với những nội dung chính như sau:

I. Mục tiêu

1. Nghiêm túc, khẩn trương triển khai Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử tại Bộ Khoa hạc và Công nghệ.

2. Đy mạnh phát triển Chính phủ điện tử tại Bộ Khoa học và Công nghệ; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ phục vụ các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc; công khai, minh bạch hoạt động của các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ trên môi trường mạng.

II. Nội dung thực hiện

1. Đẩy mạnh đổi mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, nhất là trong việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với những lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ liên quan tới các tổ chức và cá nhân. Từng bước triển khai các hệ thống thông tin về quản lý đtài, dự án khoa học và công nghệ trên mạng điện tử; thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ và báo cáo tình hình hoạt động định kỳ, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp qua mạng điện tử.

2. Khn trương trin khai các giải pháp để cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của Bộ Khoa học và Công nghệ. Đến 31/12/2016 có 100% các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3. Triển khai thí đim một số dịch vụ công ở mức độ 4.

3. Bổ sung, nâng cấp và tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ lên cổng thông tin điện tử.

4. Nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại Bộ Khoa học và Công nghệ và một số đơn vị trực thuộc.

5. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin tại các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

III. Tổ chức thực hiện

1. Trên cơ sở những mục tiêu, nội dung công việc trong Kế hoạch trin khai kèm theo, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch hành động của đơn vị mình để cụ thể hóa các nhiệm vụ đã được phân công thành các nhiệm vụ trong kế hoạch công tác hàng năm của đơn vị.

2. Thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc trin khai thực hiện kế hoạch; định kỳ 06 tháng gửi báo cáo tình hình thực hiện về Vụ Công nghệ cao để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

3. Các đơn vị có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Tin học để thực hiện việc kết nối, xây dựng phương thức báo cáo các dịch vụ công của đơn vị với Cng thông tin điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Định kỳ 06 tháng cập nhật và báo cáo tình hình triển khai dịch vụ công của đơn vị để tng hp báo cáo Lãnh đạo Bộ thông qua Trung tâm Tin học.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Giám đốc Trung tâm Tin học, Chánh Văn phòng Bộ và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, CNC.

 

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Văn Tùng

 

[...]