Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 5252/QĐ-BGDĐT năm 2016 về Thể lệ xét tặng giải thưởng Bảo Sơn do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 5252/QĐ-BGDĐT
Ngày ban hành 08/11/2016
Ngày có hiệu lực 08/11/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Bùi Văn Ga
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5252/QĐ-BGDĐT

Hà Nội, ngày 08 tháng 11 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH THỂ LỆ XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG BẢO SƠN

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Căn cứ Luật Giáo dục đại học ngày 18 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Luật Khoa học và Công nghệ ngày 18 tháng 6 năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghị định số 78/2014/NĐ-CP ngày 30 tháng 7 năm 2014 của Chính phủ ban hành Nghị định về Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và các giải thưởng khác về khoa học và công nghệ;

Xét đề nghị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn tại công văn số 59/2016/CV-TĐBS ngày 01 tháng 6 năm 2016 về việc đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, chủ trì xét Giải thưởng Bảo Sơn;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Thể lệ xét tặng giải thưởng Bảo Sơn.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Lưu: VT, KHCNMT.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Bùi Văn Ga

 

THỂ LỆ

XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG BẢO SƠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 5252/QĐ-BGDĐT ngày 08 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích

1. Giải thưởng Bảo Sơn là giải thưởng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (sau đây gọi là Tập đoàn Bảo Sơn) do Bộ Giáo dục và Đào tạo bảo trợ và tổ chức để trao tặng cho cá nhân người Việt Nam là tác giả/nhóm tác giả của các công trình nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực quy định tại Điều 3 của Thể lệ này đã được ứng dụng có hiệu quả, đóng góp nổi bật và ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và con người Việt Nam.

2. Nhằm nhân rộng cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần quảng bá, phổ biến các công trình khoa học hoặc sáng chế đã được ứng dụng trong thực tế, khuyến khích tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Điều 2. Đối tượng tham gia

1. Đối tượng tham gia Giải thưởng là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên (tính tròn theo năm dương lịch đến hết thời điểm nộp hồ sơ xét tặng Giải thưởng) có công trình đã được ứng dụng có kết quả, có đóng góp nổi bật và ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và con người Việt Nam.

2. Các công trình nghiên cứu khoa học đã đạt các giải thưởng trong hệ thống giải thưởng khoa học - công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ và giải thưởng của các Hiệp hội Trung ương không được đăng ký tham dự Giải thưởng Bảo Sơn.

3. Tính đến thời điểm xét tặng Giải thưởng, tác giả, tập thể tác giả không vi phạm quy định tại Điều 8 Luật Khoa học và Công nghệ.

Điều 3. Lĩnh vực xét tặng Giải thưởng

[...]