Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 93/2006/QĐ-UBND về việc áp dụng thực hiện theo cơ chế “một cửa” tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh do Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành

Số hiệu 93/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/08/2006
Ngày có hiệu lực 22/08/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Nguyễn Công Ngọ
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH

*******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHIÃ VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******

Số: 93 /2006/QĐ - UBND

Bắc Ninh, ngày 7 tháng 8 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V ÁP DỤNG THỰC HIỆN THEO CƠ CHẾ “MỘT CỬA” TẠI SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH BẮC NINH.

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26.11.2003;
Căn cứ Quyết định số 181/2003/QĐ-TTg, ngày 04.9.2003 của Thủ tướng Chính phủ, về việc ban hành qui chế thực hiện cơ chế “ một cửa” tại các cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương;
Xét đề nghị của Sở Giáo dục – Đào tạo và Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Áp dụng thực hiện theo cơ chế "một cửa" tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, bao gồm các lĩnh vực công việc sau:

1. Cấp bản sao bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông; Trung học cơ sở; bổ túc Trung học phổ thông và bổ túc Trung học cơ sở.

2. Chuyển trường, tiếp nhận học sinh Trung học phổ thông, bổ túc Trung học phổ thông đi, đến trong phạm vi trong và ngoài tỉnh ;

3. Thoả thuận bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ;

4. Nâng bậc lương đối với công chức, viên chức.

 ( Có quy định thủ tục, trình tự, thời gian giải quyết kèm theo).

Điều 2. Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai, tổ chức thực hiện các quy định đối với các lĩnh vực công việc áp dụng thực hiện theo cơ chế “ một cửa” tại Sở Giáo dục – Đào tạo; định kỳ báo cáo kết quả với UBND tỉnh.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, Thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

TM. UBND TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Công Ngọ

 

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH

*******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHIÃ VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******

 

QUY ĐỊNH

THỦ TỤC, TRÌNH TỰ, THỜI GIAN GIẢI QUYẾT ĐỐI VỚI CÁC LĨNH VỰC CÔNG VIỆC ÁP DỤNG THỰC HIỆN THEO CƠ CHẾ "MỘT CỬA" TẠI SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH BẮC NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 93/2006/QĐ-UBND ngày 7.8. 2006 của UBND tỉnh Bắc Ninh)

Chương 1:

QUY ĐỊNHCHUNG

Điều 1. Quy định này quy định thủ tục, trình tự và thời gian giải quyết đối với các lĩnh vực công việc áp dụng thực hiện theo cơ chế "một cửa" tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, bao gồm: Cấp bản sao bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông ( THPT), Bổ túc Trung học phổ thông (BTTHPT), Trung học cơ sở ( THCS), Bổ túc Trung học cơ sở (BTTHCS); Giải quyết học sinh THPT, BTTHPT; chuyển trường ( Phạm vi trong và ngoài tỉnh); Thoả thuận bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ; nâng bậc lương công chức, viên chức theo uỷ quyền của UBND tỉnh, do Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định, cụ thể như sau:

1. Các tổ chức, công dân có yêu cầu giải quyết công việc thuộc các lĩnh vực quy định tại điều 1 của văn bản này, nộp hồ sơ trực tiếp cho "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả" thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh (sau đây gọi tắt là "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả") để giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh được UBND tỉnh giao và nhận lại kết quả giải quyết tại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả".

2. Những hồ sơ của Tổ chức, công dân không thuộc các lĩnh vực công việc giải quyết theo cơ chế "một cửa" tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, quy định tại điều 1 của văn bản này, nhung thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, thì Tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tiếp cho cán bộ, công chức các phòng chuyên môn có liên quan của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh để giải quyết theo quy định của pháp luật hiện hành.

3. Những hồ sơ của Tổ chức, công dân không thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh theo quy định của pháp luật, thì "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả" có trách nhiệm giải thích và hướng dẫn cụ thể, để tổ chức, công dân liên hệ với cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

4. Thời gian giải quyết các loại công việc thuộc các lĩnh vực thực hiện theo cơ chế "một cửa" tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh quy định tại điều 1 của văn bản này không tính những ngày được nghỉ theo quy định của pháp luật (gồm các ngày: lễ, tết và ngày nghỉ thứ bẩy, chủ nhật). Thời gian giải quyết được tính từ ngày "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả" nhận hồ sơ hợp lệ và viết biên nhận, nhận hồ sơ của tổ chức, công dân.

5. Thủ tục giải quyết công việc thuộc các lĩnh vực thực hiện theo cơ chế "một cửa" tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh được thực hiện theo quy định tại văn bản này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

[...]