Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 914/QĐ-UBND năm 2024 về Chương trình khoa học và công nghệ cấp tỉnh giai đoạn đến năm 2030 “Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ chế biến, bảo quản nông lâm thủy sản và cơ giới hóa trong nông nghiệp” do tỉnh Cà Mau ban hành

Số hiệu 914/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/05/2024
Ngày có hiệu lực 07/05/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Lê Văn Sử
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 914/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 07 tháng 05 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP TỈNH GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2030 “NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ CHẾ BIẾN, BẢO QUẢN NÔNG LÂM THỦY SẢN VÀ CƠ GIỚI HÓA TRONG NÔNG NGHIỆP”

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017, năm 2019);

Căn cứ Quyết định số 31/2015/QĐ-UBND ngày 06/10/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về quản lý thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Cà Mau;

Căn cứ Quyết định số 712/QĐ-UBND ngày 18/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về sửa đổi, bổ sung Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 65/QĐ-UBND ngày 06/02/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Báo cáo số 65/BC-SKHCN ngày 26/02/2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình khoa học và công nghệ cấp tỉnh giai đoạn đến năm 2030 “Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ chế biến, bảo quản nông lâm thủy sản và cơ giới hóa trong nông nghiệp”.

Điều 2. Cơ chế quản lý, tài chính, trình tự, thủ tục xét, chọn đề tài, dự án của Chương trình thực hiện theo quy định hiện hành; kinh phí thực hiện Chương trình được phân bố hằng năm từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ hoặc lồng ghép chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phát triển kinh tế - xã hội; các chương trình, đề án, kế hoạch khác có liên quan.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; thành viên Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh; Thủ trưởng các sở, ngành và địa phương có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Các sở, ngành tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- Phòng: NN-TN, KGVX (B)
- Lưu: VT, B07, M.A253/5.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Văn Sử

 

 

CHƯƠNG TRÌNH

KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP TỈNH GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2030 “NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ CHẾ BIẾN, BẢO QUẢN NÔNG LÂM THỦY SẢN VÀ CƠ GIỚI HÓA TRONG NÔNG NGHIỆP”
(Kèm theo Quyết định số: 914/QĐ-UBND ngày 07/05/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ lĩnh vực chế biến, bảo quản nông lâm thủy sản và cơ giới hóa trong nông nghiệp gắn với tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

- Khuyến khích, thu hút các thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân tham gia phát triển công nghệ chế biến, bảo quản và cơ giới hóa trong nông nghiệp.

2. Yêu cầu

- Phát triển nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ lĩnh vực chế biến, bảo quản và cơ giới hóa trong nông nghiệp đến năm 2030 đồng bộ, theo chuỗi liên kết sản xuất gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Đẩy mạnh sử dụng máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến, công nghệ số, công nghệ thông minh trong các khâu sản xuất nông nghiệp.

- Ưu tiên phát triển doanh nghiệp chế biến nông sản quy mô lớn, hiện đại, có trình độ và công nghệ tiên tiến, kế đến phát triển các cơ sở sơ chế, bảo quản, chế biến quy mô nhỏ và vừa nhằm tạo sự đồng bộ, gắn kết, lan tỏa theo chuỗi. Đa dạng hóa sản phẩm, tăng tỷ trọng chế biến sâu; đẩy mạnh chế biến các sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương và phụ phẩm trong sản xuất nông nghiệp.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ ứng dụng chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ lĩnh vực chế biến, bảo quản và cơ giới hóa trong nông nghiệp.

II. MỤC TIÊU

1. Ứng dụng và phát triển các công nghệ tiên tiến trong bảo quản, chế biến nông lâm thủy sản và phụ phẩm, cơ giới hóa trong nông nghiệp nhằm gia tăng giá trị của các chuỗi giá trị sản phẩm nông lâm thủy sản trong sản xuất phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

2. Làm chủ được quy trình công nghệ tiên tiến trong bảo quản, chế biến nông lâm thủy sản và phụ phẩm phù hợp với điều kiện ứng dụng địa phương.

[...]