Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 878/QĐ-BNN-CB năm 2016 quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành

Số hiệu 878/QĐ-BNN-CB
Ngày ban hành 18/03/2016
Ngày có hiệu lực 18/03/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Người ký Trần Thanh Nam
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 878/QĐ-BNN-CB

Hà Nội, ngày 18 tháng 03 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU GẠO VIỆT NAM

BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Căn cứ Nghị định số 199/2013/NĐ-CP ngày 26/11/2013 của Chính phquy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

Căn cứ Quyết định số 62/QĐ-BNN-TCCB ngày 11/01/2016 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Chế biến nông lâm thủy sản và Nghề muối,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và các thành viên có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để b/cáo);
- Lưu: VT, CB

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Thanh Nam
TRƯỞNG BAN - BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG
VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU GẠO VIỆT NAM

 

QUY CHẾ

LÀM VIỆC CỦA BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU GẠO VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 878/QĐ-BNN-CB ngày 18/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)

I- NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi Điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về nguyên tắc và chế độ m việc; trách nhiệm và quyền hạn của các thành viên Ban chỉ đạo; chế độ họp, thông tin, báo cáo và kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo).

2. Quy chế này áp dụng đối với các thành viên Ban Chỉ đạo Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam

Điều 2. Nguyên tắc và chế độ làm việc

1. Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung, phát huy trí tuệ tập thể của các thành viên; bảo đảm yêu cầu phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong chỉ đạo, Điều hành và trao đổi thông tin giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan thành viên được pháp luật quy định.

2. Các thành viên Ban chỉ đạo có trách nhiệm tham gia đầy đủ các hoạt động của Ban chỉ đạo, thực hiện và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban chỉ đạo về những nhiệm vụ được phân công.

3. Việc quyết định các vấn đề của Ban chỉ đạo tại các cuộc họp được bàn bạc tập thể và quyết định theo đa số. Trong trường hợp có các ý kiến khác nhau về một vấn đề, Ban chỉ đạo sẽ tiến hành biểu quyết. Quyết định của Ban chỉ đạo được thông qua khi có trên 50% số ủy viên tán thành, nếu mỗi quan Điểm có không quá 50% số ủy viên đồng thuận thì Trưởng ban là người quyết định cuối cùng.

4. Các thành viên Ban chỉ đạo và thành viên Tổ giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, được hưởng chế độ thù lao (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Cơ quan thường trực và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo

1. Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam.

2. Giúp việc Ban chỉ đạo có Tổ giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Trưởng Ban chỉ đạo quy định, phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Tổ giúp việc.

II-TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN CỦA CÁC THÀNH VIÊN BAN CHỈ ĐẠO

[...]