Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 82/2006/QĐ-BVHTT ban hành chương trình hành động của Bộ văn hóa - thông tin về thực hiện luật phòng chống tham nhũng do Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Thông tin ban hành

Số hiệu 82/2006/QĐ-BVHTT
Ngày ban hành 10/10/2006
Ngày có hiệu lực 25/10/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Văn hoá-Thông tin
Người ký Lê Doãn Hợp
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ VĂN HOÁ THÔNG TIN
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 82/2006/QĐ-BVHTT

Hà Nội, ngày 10 tháng 10 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA BỘ VĂN HÓA - THÔNG TIN VỀ THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG,CHỐNG THAM NHŨNG

BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HOÁ - THÔNG TIN

Căn cứ Nghị định số 63/2003/NĐ-CP ngày 11/6/2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa - Thông tin;
Căn cứ Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng theo Quyết định số 30/2006/QĐ-TTg ngày 06/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của Bộ văn hóa - Thông tin Về thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 3, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch –Tài chính, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ và các đơn vị trong ngành văn hóa-thông tin chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

CHƯƠNG TRÌNH

HÀNH ĐỘNG CỦA BỘ VĂN HÓA - THÔNG TIN VỀ THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 82/2006/QĐ-BVHTT ngày 10 tháng 10 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thông tin)

Thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng là trách nhiệm của các đơn vị và cán bộ, công chức trong ngành văn hóa - thông tin. Nhằm thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 BCHTW Đảng (khóa X) về phòng, chống tham nhũng và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng theo Quyết định số 30/2006/QĐ-TTg ngày 06/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thông tin ban hành Chương trình hành động về thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng gồm những nội dung sau:

I. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG, MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU:

1. Đối tượng áp dụng:

Chương trình hành động của Bộ Văn hóa - Thông tin về thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng được áp dụng trong toàn ngành văn hóa-thông tin, gồm: các đơn vị thuộc Bộ, Sở Văn hóa - Thông tin các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức.

2. Mục tiêu:

- Ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tình trạng tham nhũng đang diễn ra trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội hiện nay;

- Nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan đơn vị, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức về công tác phòng, chống tham nhũng;

- Làm căn cứ xây dựng Chương trình hành động về thực hiện phòng, chống tham nhũng tại các cơ quan, đơn vị trong ngành văn hóa-thông tin; đưa công tác thực hiện phòng, chống tham nhũng trở thành nhiệm vụ thường xuyên của tất cả các đơn vị, tổ chức và các cán bộ, công chức, viên chức trong ngành văn hóa-thông tin.

3. Yêu cầu:

- Cụ thể hóa các văn bản quy phạm pháp luật về thực hiện phòng, chống tham nhũng của Nhà nước và của Bộ để triển khai thực hiện;

- Cụ thể hóa các nhiệm vụ, biện pháp phòng, chống tham nhũng được quy định trong Luật Phòng, chống tham nhũng;

- Triển khai thực hiện ngay một số biện pháp cụ thể, tạo chuyển biến tích cực, thống nhất trong nhận thức và hành động của các đơn vị, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức về công tác phòng, chống tham nhũng.

II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

1. Rà soát và giải quyết các vụ việc:

- Rà soát lại các vụ việc tham nhũng, lãng phí, nhất là những vụ việc nổi cộm trong ngành văn hóa-thông tin để báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ nhằm giải quyết dứt điểm theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

- Rà soát và báo cáo ngay lên cấp có thẩm quyền để chỉ đạo xử lý các vụ việc tham nhũng, lãng phí nổi cộm trong ngành văn hóa-thông tin nhưng thuộc thẩm quyền của cấp trên.

2. Rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn chỉnh các văn bản, chính sách:

- Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan rà soát các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa-thông tin; đề xuất loại bỏ những quy định không phù hợp với thực tiễn và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

[...]