ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 818/QĐ-UBND
|
Gia Lai, ngày 30 tháng 08 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI, 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI TRONG LĨNH
VỰC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP
ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính
và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm
soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết
định này 02 thủ tục hành chính mới, 02 thủ tục hành chính sửa đổi trong lĩnh vực
quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai (có phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định có hiệu lực
thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, Giám đốc Sở Tư pháp và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Cục Kiểm soát TTHC - BTP;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Võ Ngọc Thành
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 818/QĐ-UBND ngày 30 tháng 8 năm 2016 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh)
Phần
I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành chính mới
STT
|
TÊN
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Thủ tục Cấp giấy chứng nhận xuất xứ
(hoặc Phiếu kiểm soát thu hoạch) cho lô nguyên liệu nhuyễn thể hai mảnh vỏ.
|
2
|
Thủ tục Cấp đổi phiếu kiểm soát thu
hoạch sang Giấy chứng nhận xuất xứ cho lô nguyên liệu nhuyễn thể hai mảnh vỏ.
|
2. Danh mục thủ tục hành chính sửa
đổi
Stt
|
Số
hồ sơ TTHC
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Tên
VBQPPL quy định nội dung sửa đổi TTHC
|
1
|
T-GLA-
192850- TT
|
Thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo
thực phẩm lần đầu.
|
Thông
tư 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm
|
2
|
T-GLA-
192852- TT
|
Thủ tục xác nhận lại nội dung quảng
cáo thực phẩm.
|
Phần II
NỘI DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI
1. Thủ tục Cấp
giấy chứng nhận xuất xứ (hoặc Phiếu kiểm soát thu hoạch) cho lô nguyên liệu
nhuyễn thể hai mảnh vỏ
a) Trình tự thực hiện:
Bước
1: Trong thời gian
ít nhất 01 (một) ngày làm việc trước ngày thu hoạch, Cơ sở thu hoạch chuẩn bị hồ
sơ đầy đủ theo quy định và phải đăng ký thu hoạch. Hồ sơ đăng ký trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Chi cục Quản
lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản
Gia Lai (24 Quang Trung - Pleiku - Gia Lai) hoặc đăng ký
qua đường bưu điện, đăng ký qua điện thoại hoặc email.
Bước 2:
Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra hồ sơ:
- Trường
hợp hồ sơ không đủ theo quy định thì công chức Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả thông báo ngay cho Cơ sở đã gửi để biết.
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu hẹn trao cho người nộp hoặc vào sổ công
văn đến (nếu gửi qua đường bưu điện).
Bước 3:
Ngay sau khi nhận được hồ sơ đăng ký của cơ sở thu hoạch,
Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy
sản Gia Lai ghi thông tin vào sổ đăng ký thu hoạch và lập kế hoạch tổ chức kiểm
soát thu hoạch tại hiện trường.
Căn cứ vào thông tin cập nhật của Cơ
quan kiểm tra về vùng thu hoạch, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Gia Lai tổ chức kiểm soát thu hoạch tại
hiện trường.
Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản
và Thủy sản Gia Lai cấp Giấy chứng nhận
xuất xứ (Giấy chứng nhận xuất xứ được lập thành 02 bản, 01 bản chính cấp cho cơ
sở thu hoạch và 01 bản sao lưu tại Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và
Thủy sản Gia Lai). Trong trường hợp đại diện Chi cục Quản lý chất lượng
Nông lâm sản và Thủy sản Gia Lai chưa ký
tên và chưa đóng dấu trên Giấy chứng nhận xuất xứ tại hiện trường, Phiếu kiểm
soát thu hoạch sẽ được cấp (Phiếu kiểm soát thu hoạch được lập thành 02 bản chính, gồm 01 bản cấp cho cơ sở thu hoạch và 01 bản lưu tại Chi cục Quản lý chất lượng
Nông lâm sản và Thủy sản Gia Lai).
Bước 4:
Cơ sở nhận kết quả tại hiện trường kiểm tra.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả: Buổi sáng từ 7 giờ 00 đến 11 giờ, buổi chiều từ 13h giờ đến 17 giờ 00 từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày nghỉ, ngày
lễ).
b) Cách thức thực hiện: Hồ sơ đăng ký trực tiếp, đăng ký qua đường bưu điện,
đăng ký qua điện thoại hoặc email.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ: 01 bản đăng ký thu hoạch bao gồm các thông tin: Thời gian, địa điểm,
khối lượng nguyên thể 2 mảnh vỏ dự kiến thu hoạch.
d) Thời
hạn giải quyết:
Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản
và Thủy sản Gia Lai cấp Giấy chứng nhận
xuất xứ cho các lô nguyên liệu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ được kiểm soát ngay sau khi
thực hiện kiểm soát tại hiện trường.
Trường hợp đại diện Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Gia Lai chưa ký tên và chưa đóng dấu của Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và
Thủy sản Gia Lai trên Giấy chứng nhận xuất
xứ tại hiện trường, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Gia Lai tổ chức cấp Phiếu kiểm soát thu
hoạch ngay sau khi thực hiện kiểm soát tại
hiện trường.
đ) Cơ quan
thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cơ sở thu hoạch nguyên liệu nhuyễn thể hai
mảnh vỏ.
g) Mẫu
đơn, mẫu tờ khai: Không
h) Phí, lệ phí:
- Lệ phí cấp Giấy Chứng nhận xuất xứ:
40.000 đồng/lần cấp (Thông tư số 107/2012/TT-BTC ngày 28/6/2012 của Bộ Tài
chính)
- Trường
hợp cấp Phiếu kiểm soát thu hoạch, không thu lệ phí.
i) Kết
quả thực hiện thủ tục hành chính:
- Giấy chứng nhận xuất xứ nhuyễn thể
hai mảnh vỏ (theo mẫu nêu tại Phụ lục
IX Thông tư số 33/2015/TT-BNNPTNT ngày 08/10/2015).
- Phiếu kiểm soát thu hoạch (theo mẫu
nêu tại Phụ lục XI Thông tư số
33/2015/TT-BNNPTNT ngày 08/10/2015).
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ
tục hành chính: Không
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Thông tư số 33/2015/TT-BNNPTNT ngày 08/10/2015 của Bộ Nông nghiệp và PTNT Quy định về giám sát vệ
sinh, ATTP trong thu hoạch nhuyễn thể hai mảnh vỏ.
- Thông tư số 107/2012/TT-BTC ngày
28/6/2012 của Bộ Tài chính Hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng và an
toàn vệ sinh thủy sản.
2. Thủ tục Cấp
đổi phiếu kiểm soát thu hoạch sang Giấy chứng nhận xuất xứ cho lô nguyên liệu
nhuyễn thể hai mảnh vỏ
a) Trình tự thực hiện
Bước
1: Trong thời gian
không quá 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày thu hoạch, đại diện cơ sở thu hoạch (hoặc cơ sở sơ chế, chế biến) phải gửi bản chính Phiếu kiểm
soát thu hoạch hoặc gửi qua đường bưu điện đến Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (24 Quang
Trung - Pleiku - Gia Lai) để được cấp đổi
sang Giấy chứng nhận xuất xứ.
Bước 2:
Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra hồ sơ:
- Trường
hợp hồ sơ không đủ theo quy định thì công chức Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả thông báo ngay cho Cơ sở đã gửi để biết.
- Trường
hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu hẹn trao cho người nộp hoặc
vào sổ công văn đến (nếu gửi qua đường
bưu điện).
Bước
3: Trong thời gian 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày
nhận được Phiếu kiểm soát thu hoạch, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và
Thủy sản xem xét tính hợp lệ của Phiếu kiểm soát thu hoạch
và cấp đổi sang Giấy chứng nhận xuất xứ (nếu hợp lệ) hoặc có văn bản trả lời cơ
sở về lý do không cấp Giấy chứng nhận xuất xứ.
Bước
4: Cơ sở nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả tại Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả: Buổi sáng từ 7 giờ 00 đến 11 giờ, buổi chiều từ 13h
giờ đến 17 giờ 00 từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ
các ngày nghỉ, ngày lễ).
b) Cách thức thực hiện: Nộp Phiếu kiểm soát thu hoạch trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ: 01 Bản chính Phiếu kiểm soát thu hoạch
d) Thời
hạn giải quyết: 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày nhận
được Phiếu kiểm soát thu hoạch.
đ) Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cơ sở thu hoạch NT2MV (hoặc cơ sở sơ chế,
chế biến)
g) Mẫu
đơn, mẫu tờ khai: Không
h) Phí, lệ phí: Lệ phí cấp Giấy chứng nhận xuất xứ: 40.000 đồng/lần cấp (Thông tư số
107/2012/TT-BTC ngày 28 tháng 6 năm 2012 của Bộ Tài chính)
i) Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Giấy chứng nhận xuất xứ nhuyễn thể hai mảnh vỏ
(theo mẫu nêu tại Phụ lục IX
Thông tư số 33/2015/TT-BNNPTNT ngày 08/10/2015).
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ
tục hành chính: Có Phiếu kiểm soát thu hoạch.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Thông tư số 33/2015/TT-BNNPTNT ngày
08/10/2015 của Bộ Nông nghiệp và PTNT Quy định về giám sát vệ sinh, ATTP trong
thu hoạch nhuyễn thể hai mảnh vỏ.
- Thông tư số 107/2012/TT-BTC ngày
28/6/2012 của Bộ Tài chính Hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí, lệ
phí quản lý chất lượng và an toàn vệ sinh thủy sản.
B. THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH SỬA ĐỔI
1. Thủ tục Đăng
ký xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm lần đầu
a) Trình tự thực hiện:
Bước
1: Tổ chức, cá nhân có nhu cầu Đăng ký xác nhận nội
dung quảng cáo thực phẩm lần đầu chuẩn bị hồ sơ theo quy định. Nộp hồ sơ trực
tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Chi cục Quản lý Chất lượng
Nông lâm sản và Thủy sản Gia Lai hoặc gửi
theo đường Fax, E-mail, mạng điện tử (sau đó gửi bản chính theo đường bưu điện).
Bước
2: Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm
tra hồ sơ:
- Trường
hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp hoặc
vào sổ công văn đến (nếu gửi qua đường bưu điện).
- Trường
hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn
người đến nộp hồ sơ hoặc gọi điện thoại cho tổ chức, cá
nhân (nếu gửi qua đường bưu điện) bổ sung
hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.
Bước 3: Chi
cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy
sản tổ chức xử lý, thẩm định hồ sơ đăng
ký xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm
- Trong thời
hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được
hồ sơ đăng ký của cơ sở, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản phải thẩm tra sơ bộ hồ sơ, hướng dẫn cơ
sở bổ sung những nội dung còn thiếu chưa đúng quy định.
- Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ
khi nhận được hồ sơ đăng ký đầy đủ và hợp lệ, Chi cục Quản lý chất lượng Nông
lâm sản và Thủy sản thông báo kết quả thẩm định cho cơ sở.
- Thông báo bằng văn bản trường hợp thẩm định không đạt yêu cầu, trong
đó nêu rõ lý do chưa được xác nhận nội dung quảng cáo và những yêu cầu cần bổ
sung, chỉnh sửa.
Bước 4: Tổ
chức, cá nhân nhận kết quả và nộp phí, lệ phí tại Chi cục Quản lý Chất lượng
Nông lâm sản và Thủy sản.
Thời gian tiếp nhận và trả hồ sơ: Buổi sáng từ 7 giờ 00 đến 11 giờ 00, buổi chiều
từ 13 giờ 00 đến 17 giờ 00 từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày
nghỉ, ngày lễ).
b) Cách thức thực hiện: Hồ sơ đăng ký xác nhận được gửi đến cơ quan thường trực bằng một trong các hình thức: trực tiếp, Fax, E-mail, mạng điện tử (sau
đó gửi bản chính theo đường bưu điện).
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần:
+ Giấy đề nghị xác nhận nội dung quảng
cáo thực phẩm theo mẫu quy định tại Phụ
lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 75/2011/TT-BNNPTNT;
+ Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận
cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc kết quả kiểm tra đánh giá điều kiện đảm
bảo an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền còn hiệu lực (áp dụng đối với
cơ sở sản xuất kinh doanh trong nước);
+ Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh phù hợp của cơ sở sản
xuất kinh doanh;
+ Bản sao có chứng thực thông báo tiếp
nhận bản công bố hợp quy (đối với sản phẩm phải công bố hợp quy), công bố hợp chuẩn
(nếu có);
+ Tài liệu khoa học chứng minh tính
chất, công dụng của sản phẩm như nội dung đăng ký quảng cáo;
+ Đối với thực phẩm biến đổi gen, chiếu
xạ nhập khẩu phải có Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) và các tài liệu khác
có liên quan theo quy định của pháp luật;
+ Bản dự thảo nội dung dự kiến quảng cáo (video clip, hình ảnh, phóng sự, bài viết);
+ Giấy ủy quyền của cơ sở (áp dụng đối
với trường hợp đăng ký xác nhận quảng cáo
bởi người kinh doanh dịch vụ quảng cáo)
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời
hạn giải quyết: Trong vòng 20 ngày làm việc
đ) Cơ quan
thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.
- Cơ quan phối hợp (nếu có): các đơn vị liên quan thuộc Sở nông nghiệp và
PTNT và mời chuyên gia bên ngoài (nếu cần).
e) Đối
tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
g) Mẫu
đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị xác nhận nội dung quảng
cáo thực phẩm
h) Phí, lệ phí:
- Lệ phí cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm: 150.000 đồng/1 lần cấp/ 1 sản phẩm.
- Phí thẩm định,
xét duyệt hồ sơ đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo:
+ 1.000.000 đồng/lần/sản phẩm đối với Áp phích, tờ rơi, poster.
+ 1.200.000 đồng/lần/sản phẩm đối với Truyền hình, phát thanh.
(Theo Thông tư số 149/2013/TT-BTC
ngày 29/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
i) Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Văn bản xác nhận nội dung quảng cáo thực
phẩm
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ
tục hành chính: không
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Thông tư 75/2011/TT-BNNPTNT ngày
31/10/2011 của Bộ Nông nghiệp và PTNT Quy định về
đăng ký và xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm
thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày
29/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.
Phụ lục 1. Mẫu giấy
đề nghị
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 75/2011/TT-BNNPTNT ngày 31 tháng 10 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
Tên tổ chức/cá nhân
Địa chỉ:.............................
Số điện thoại:....................
Số fax:................................
Email: ...............................
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
...............,
ngày.........tháng.........năm ……
|
GIẤY ĐỀ NGHỊ
XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO THỰC PHẨM
(Áp dụng
đối với trường hợp đăng ký lần đầu)
Số:……….
Kính gửi:
[Tên cơ quan thường trực]
Căn cứ các quy định tại Thông tư số ……..
/2011/TT-BNNPTNT ngày….. tháng ….. năm ……của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn và để đáp ứng nhu cầu quảng cáo thực phẩm của [Cơ sở]; đề nghị [tên cơ
quan thường trực] xem xét và xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm thực
phẩm, cụ thể như sau:
2. Thông tin liên quan đến sản phẩm
TT
|
Tên sản phẩm
|
Tên, địa chỉ của
cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
|
Nội dung
quảng cáo
|
Phương tiện quảng
cáo (tên báo/ đài truyền hình …)
|
Thời gian dự kiến
quảng cáo
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Các hồ sơ liên quan đính kèm theo quy định:
- …………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………
Tôi xin cam đoan các thông tin và hồ sơ nêu trên là
đúng sự thật và cam kết thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm theo đúng nội
dung đã đăng ký và được xác nhận.
|
Đại diện tổ chức,
cá nhân
(Ký tên, đóng dấu)
|
2. Thủ tục xác
nhận lại nội dung quảng cáo thực phẩm
a) Trình tự thực hiện:
Bước
1: Tổ chức, cá
nhân có nhu cầu xác nhận lại nội dung quảng cáo thực phẩm chuẩn bị hồ sơ theo
quy định. Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của
Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy
sản Gia Lai hoặc gửi theo đường Fax, E-mail, mạng điện tử (sau đó gửi bản chính
theo đường bưu điện).
Bước
2: Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm
tra hồ sơ:
- Trường
hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp hoặc
vào sổ công văn đến (nếu gửi qua đường bưu điện).
- Trường
hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn
người đến nộp hồ sơ hoặc gọi điện thoại cho tổ chức, cá nhân (nếu gửi qua đường
bưu điện) bổ sung hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.
Bước 3:
Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy
sản tổ chức xử lý, thẩm định hồ sơ đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm
- Trong thời
hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký của cơ sở, Chi cục Quản
lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản phải
thẩm tra sơ bộ hồ sơ, hướng dẫn cơ sở bổ sung
những nội dung còn thiếu chưa đúng quy định.
- Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ
khi nhận được hồ sơ đăng ký đầy đủ và hợp lệ, Chi cục Quản lý chất lượng Nông
lâm sản và Thủy sản thông báo kết quả thẩm định cho cơ sở.
- Thông báo bằng văn bản trường hợp thẩm định không đạt yêu cầu, trong
đó nêu rõ lý do chưa được xác nhận nội dung quảng cáo và những yêu cầu cần bổ
sung, chỉnh sửa.
Bước
4: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả và nộp phí, lệ phí tại
Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy
sản.
Thời gian tiếp nhận và trả hồ sơ: Buổi sáng từ 7 giờ 00 đến 11 giờ 00, buổi chiều
từ 13 giờ 00 đến 17 giờ 00 từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ, ngày lễ).
b) Cách thức thực hiện: Hồ sơ đăng ký xác nhận được gửi đến cơ quan thường trực bằng một trong
các hình thức: trực tiếp, Fax, E-mail, mạng điện tử (sau đó gửi bản chính theo
đường bưu điện).
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần:
+ Giấy đề nghị xác nhận nội dung quảng
cáo thực phẩm theo mẫu quy định tại Phụ
lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 75/2011/TT-BNNPTNT;
+ Bản thuyết minh kèm theo các tài liệu
sửa đổi, bổ sung liên quan đến việc thay đổi nội dung quảng
cáo thực phẩm;
+ Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận
cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc kết quả kiểm tra
đánh giá điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền còn hiệu
lực (áp dụng đối với cơ sở sản xuất kinh doanh trong nước).
+ Bản dự thảo nội dung dự kiến quảng
cáo (video clip, hình ảnh, phóng sự, bài viết).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời
hạn giải quyết: Trong vòng 20 ngày làm việc.
Đối với trường hợp Giấy xác nhận nội
dung đăng ký nội dung quảng cáo đã được cấp nhưng bị mất, thất lạc hoặc bị hư hỏng,
cơ sở có đề nghị cấp lại, thời hạn giải
quyết: 5 ngày làm việc.
đ) Cơ quan
thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi
cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.
- Cơ quan phối hợp (nếu có): các đơn vị liên quan thuộc Sở nông nghiệp và
PTNT và mời chuyên gia bên ngoài (nếu cần).
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức,
cá nhân.
g) Mẫu
đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị xác nhận lại nội dung quảng
cáo thực phẩm
h) Phí, lệ phí:
- Lệ phí cấp giấy Xác nhận nội dung
quảng cáo thực phẩm: 150.000 đồng/1 lần cấp/ 1 sản phẩm.
- Phí thẩm định, xét duyệt hồ sơ đăng
ký xác nhận nội dung quảng cáo:
+ 1.000.000 đồng/lần/sản phẩm đối với Áp phích, tờ rơi, poster.
+ 1.200.000 đồng/lần/sản phẩm đối với
Truyền hình, phát thanh.
(Theo Thông tư số 149/2013/TT-BTC
ngày 29/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
i) Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính:
- Văn bản xác nhận nội dung quảng cáo
thực phẩm
- Cấp lại giấy xác nhận cho cơ sở.
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ
tục hành chính: Không
I) Căn cứ pháp lý thực hiện thủ tục
hành chính:
- Thông tư 75/2011/TT-BNNPTNT ngày
31/10/2011 của Bộ Nông nghiệp và PTNT Quy định về đăng ký và xác nhận nội dung
quảng cáo thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
- Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày
29/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.
Phụ lục 2. Mẫu giấy
đề nghị
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 75/2011/TT-BNNPTNT ngày 31 tháng 10 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
Tên tổ chức/cá nhân
Địa chỉ:.............................
Số điện thoại:....................
Số fax:................................
Email: ...............................
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
...............,
ngày.........tháng.........năm ……
|
GIẤY ĐỀ NGHỊ
XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO THỰC PHẨM
(Áp dụng đối với trường hợp đăng ký lại)
Số:……….
Kính gửi:
[Tên cơ quan thường trực]
Ngày ….. tháng ….. năm ……, cơ sở đã được cơ quan
[tên cơ quan thường trực] xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm thực phẩm
(số ……..); tuy nhiên, ………………..[lý do đăng ký lại] …..; đề nghị [tên cơ quan
thường trực] xem xét và xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm thực phẩm,
cụ thể như sau:
1. Thông tin liên quan đến sản phẩm
TT
|
Tên sản phẩm
|
Tên, địa chỉ của
cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
|
Nội dung
quảng cáo
|
Phương tiện quảng
cáo (tên báo/ đài truyền hình …)
|
Thời gian dự kiến
quảng cáo
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. Các hồ sơ liên quan đính kèm theo quy định:
- …………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………
Tôi xin cam đoan các thông tin và hồ sơ nêu trên là
đúng sự thật và cam kết thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm theo đúng nội
dung đã đăng ký và được xác nhận.
|
Đại diện tổ chức,
cá nhân
(Ký tên, đóng dấu)
|