Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 76/2006/QĐ-UBND Quy định tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài khoa học và công nghệ; Dự án sản xuất thử nghiệm tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu 76/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/09/2006
Ngày có hiệu lực 24/09/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Lê Xuân Thân
Lĩnh vực Sở hữu trí tuệ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
------------------

Số: 76/2006/QĐ-UBND

Nha Trang, ngày 14 tháng 09 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH “QUY ĐỊNH VỀ VIỆC TUYỂN CHỌN TỔ CHỨC, CÁ NHÂN CHỦ TRÌ THỰC HIỆN ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ; DỰ ÁN SẢN XUẤT THỬ NGHIỆM CỦA TỈNH KHÁNH HÒA”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Khoa học và Công nghệ ngày 09 tháng 6 năm 2000;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 15/2003/TTLT-BKHCN-BNV ngày 15 tháng 7 năm 2003 của Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Nội Vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn giúp Ủy ban nhân dân quản lý Nhà nước về khoa học và công nghệ ở địa phương;

Căn cứ Quyết định số 16/2003/QĐ-BKHCN ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc ban hành "Quy định về việc tuyển chọn tổ chức và cá nhân chủ trì thực hiện Đề tài khoa học và công nghệ và dự án sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước"; Quyết định số 20/2005/QĐ-BKHCN ngày 23 tháng 12 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc sửa đổi, bổ sung các Điều 6, Điều 7, Điều 9, Điều 11 và Điều 13 của Quy định về việc tuyển chọn tổ chức và cá nhân chủ trì thực hiện đề tài khoa học và công nghệ và dự án sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 16/2003/QĐ-BKHCN ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tại Tờ trình số 324/TTr-KHCN ngày 22 tháng 6 năm 2006,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này "Quy định về việc tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài khoa học và công nghệ; Dự án sản xuất thử nghiệm của tỉnh Khánh Hòa".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký. Bãi bỏ Quyết định số 92/2002/QĐ-UB ngày 26/7/2002 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc ban hành "Quy định về việc tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài khoa học và công nghệ của tỉnh Khánh Hòa".

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ, Giám đốc sở Nội vụ; Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Cam Ranh, thành phố Nha Trang; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Xuân Thân

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC TUYỂN CHỌN TỔ CHỨC, CÁ NHÂN CHỦ TRÌ THỰC HIỆN ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ; DỰ ÁN SẢN XUẤT THỬ NGHIỆM CỦA TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 76/2006/QĐ-UBND ngày 14 tháng 9 năm 2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài khoa học và công nghệ và dự án sản xuất thử nghiệm cấp tỉnh là quá trình xem xét đánh giá các hồ sơ tham gia tuyển chọn nhằm lựa chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện theo những yêu cầu được nêu trong Quy định này.

Điều 2. Quy định này áp dụng trong việc tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện các đề tài khoa học và công nghệ (viết tắt là đề tài KHCN) và dự án sản xuất thử nghiệm (viết tắt là dự án SXTN) của tỉnh.

- Các đề tài KHCN của tỉnh bao gồm đề tài nghiên cứu triển khai, nghiên cứu ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học đã được khẳng định, điều tra cơ bản và nghiên cứu đổi mới, phát triển công nghệ, đề tài nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn (gọi chung là đề tài) đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao trong kế hoạch khoa học công nghệ (kế hoạch KHCN) hàng năm của tỉnh.

- Dự án sản xuất thử nghiệm (dự án SXTN) là những dự án phải đáp ứng 2 điều kiện: được thị trường chấp nhận hoặc có thị trường tiêu thụ sản phẩm của dự án; kinh phí thực hiện dự án SXTN chủ yếu do các tổ chức chủ trì dự án đảm nhiệm. Ngân sách Nhà nước hỗ trợ không quá 30% tổng mức đầu tư cần thiết để thực hiện dự án SXTN (trong tổng mức đầu tư không bao gồm trang thiết bị, nhà xưởng đã có)

Điều 3. Sở Khoa học và Công nghệ (Sở KH&CN) thông báo tóm tắt nội dung đề tài và nội dung tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài trên Báo Khánh Hoà hoặc Chương trình KTV của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Khánh Hoà. Thông báo chi tiết được đăng đầy đủ trên Tạp chí Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Sở KH&CN.

Điều 4. Mỗi cá nhân không đồng thời chủ từ 02 (hai) đề tài cấp tỉnh trở lên. Nhưng có thể đồng thời chủ trì 01 đề tài, 01 dự án SXTN cấp tỉnh hoặc đồng thời 02 dự án SXTN cấp tỉnh. Mỗi tổ chức, cơ quan (dưới đây gọi là tổ chức) thỏa mãn các điều kiện tại Điều 5 của Quy định này được phép đồng thời chủ trì nhiều đề tài, dự án SXTN.

Chương II

ĐIỀU KIỆN, TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA TUYỂN CHỌN CHỦ TRÌ ĐỀ TÀI

[...]