Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 703/QĐ-UBND năm 2012 về Đề án nâng cao hiệu quả quản lý hành chính công tỉnh Kon Tum

Số hiệu 703/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/08/2012
Ngày có hiệu lực 03/08/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Nguyễn Văn Hùng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 703/QĐ-UBND

Kon Tum, ngày 03 tháng 8 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐỀ ÁN NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH KON TUM

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Chương trình số 15-CTr/TU ngày 04 tháng 8 năm 2011 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng;

Căn cứ Kết luận số 656-KL/TU ngày 07 tháng 6 năm 2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đề án nâng cao hiệu quả quản lý hành chính công tỉnh Kon Tum.

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 973 /TTr-SNV ngày 03 tháng 7 năm 2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Đề án nâng cao hiệu quả quản lý hành chính công tỉnh Kon Tum.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Như Điều 2; 
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh;
- Báo Kon Tum;
- Lưu VT, TH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH





Nguyễn Văn Hùng

 

MỞ ĐẦU

Chỉ số hiệu quả quản lý hành chính công cấp tỉnh (tiếng Anh là Public Administration Performance Index- gọi tắt là PAPI) được phối hợp thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu phát triển và Hỗ trợ cộng đồng (CECODES) trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và một số đơn vị thuộc Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Việc ra đời của chỉ số hiệu quả quản lý hành chính công xuất phát chính từ yêu cầu trả lời những vấn đề đặt ra trong quá trình cải cách hành chính như: Cơ chế nào để người dân tham gia tích cực và hữu hiệu vào công tác giám sát và phản biện xã hội? Làm thế nào để những tâm tư và phản ánh của người dân thực sự được các cấp, các ngành lắng nghe nhằm hoàn thiện các chính sách và hành động trên tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”? Làm thế nào để tạo ra một môi trường tương tác thân thiện hơn giữa người dân và bộ máy hành chính nhà nước… và đặc biệt là sự thiếu vắng những thước đo hiệu quả của bộ máy nhà nước trong cung ứng dịch vụ dựa trên những đánh giá của người dân.

Mục đích của Đề án nâng cao hiệu quả quản lý hành chính công của tỉnh Kon Tum là nhằm phân tích thực trạng quản lý hành chính công của tỉnh thông qua nghiên cứu chỉ số hiệu quả quản lý hành chính công được cung cấp bởi dự án của Trung ương và số liệu qua cuộc điều tra riêng của tỉnh năm 2012 từ đó rà soát lại những kết quả và tồn tại của bộ máy quản lý nhà nước của tỉnh, đồng thời đưa ra các giải pháp thực tế nhằm giải quyết những vấn đề tồn tại nhằm nâng cao tính hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước và cải thiện mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ mà bộ máy nhà nước của địa phương cung ứng.

Bố cục của Đề án Đề án ngoài phần mở đầu, phụ lục, gồm có các nội dung chính:

- Phấn thứ nhất: Thực trạng quản lý hành chính công trên địa bàn tỉnh.

- Phần thứ hai: Quan điểm, mục tiêu, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hành chính công trên địa bàn tỉnh.

- Phần thứ ba: Tổ chức thực hiện.

Phần thứ nhất

THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

I. Tình hình khảo sát đối với Kon Tum

1. Theo khảo sát của PAPI:

Kon Tum là một trong 30 tỉnh được chọn khảo sát trong năm 2010, được thực hiện ở 03 huyện/thành phố, 06 xã, phường, thị trấn; 12 đơn vị thôn/tổ dân phố đại diện, cụ thể là: Đăk Glei (xã Mường Hoong, thị trấn Đăk Glei), Ngọc Hồi (xã Đăk Dục, thị trấn PleiKần), Thành phố Kon Tum (phường Quyết Thắng và phường Quang Trung).

Từ mỗi thôn/tổ dân phố, chọn ngẫu nhiên trong danh sách hộ khẩu ra 30 người để mời phỏng vấn, trong đó 20 người trong danh sách chính thức và 10 người trong danh sách dự bị, đảm bảo mỗi tổ dân phố có từ 18-20 người được phỏng vấn. Số người dân Kon Tum trực tiếp tham gia khảo sát chỉ số hành chính công PAPI năm 2010 là 189 người, đạt 78.8% mẫu dự kiến là 240 người trên toàn tỉnh. Trong đó, 39.2% người trả lời là nữ và 60.9% nam, ở độ tuổi trung bình là 38 tuổi. Đồng bào dân tộc Kinh chiếm gần 34% tổng số mẫu, số còn lại là các thành phần dân tộc khác. Năm 2011, có 201 người tham gia trả lời, trong đó nam chiếm tỷ lệ 45,27%, nữ chiếm 54,73%.

[...]