Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 6968/QĐ-BCT năm 2014 về Quy chế phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí giữa Bộ Công Thương và các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành

Số hiệu 6968/QĐ-BCT
Ngày ban hành 08/08/2014
Ngày có hiệu lực 08/08/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Công thương
Người ký Đỗ Thắng Hải
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

BỘ CÔNG THƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6968/QĐ-BCT

Hà Nội, ngày 08 tháng 8 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ GIỮA BỘ CÔNG THƯƠNG VÀ CÁC TẬP ĐOÀN, TỔNG CÔNG TY, CÔNG TY THUỘC BỘ

BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG

Căn cứ Nghị định số 95/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;

Căn cứ Nghị định số 51/2002/NĐ-CP ngày 26 tháng 4 năm 2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí;

Căn cứ Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ngày 04 tháng 5 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí;

Căn cứ Quyết định số 6840/QĐ-BCT ngày 19 tháng 9 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Công Thương;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí giữa Bộ Công Thương và các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Thủ trưởng các Đơn vị thuộc Bộ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Chủ tịch Công ty, Tổng giám đốc, Giám đốc, Người đại diện phần vốn nhà nước của Bộ Công Thương tại các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng, các Thứ trưởng;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Văn phòng Chính phủ (đăng Công báo);
- Các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ;
- Các Trường, Viện, Trung tâm thuộc Bộ;
- Các cơ quan báo chí thuộc Bộ;
- Lưu: VT, VP (BCTT).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Đỗ Thắng Hải

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ GIỮA BỘ CÔNG THƯƠNG VÀ CÁC TẬP ĐOÀN, TỔNG CÔNG TY, CÔNG TY THUỘC BỘ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 6968/QĐ-BCT ngày 08 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

Quy chế này quy định về việc phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí giữa các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ (sau đây gọi chung là các Đơn vị chuyên môn thuộc cơ quan Bộ); các cơ quan báo chí thuộc Bộ (bao gồm: Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương, Truyền hình Công Thương, Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại) với các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty cổ phần có vốn Nhà nước do Bộ Công Thương làm chủ sở hữu (sau đây gọi tắt là các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ) và được áp dụng cho các Trường, Viện nghiên cứu, các Trung tâm và các đơn vị sự nghiệp công lập khác trực thuộc Bộ Công Thương nhằm cung cấp kịp thời, chính xác các thông tin liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước của Bộ Công Thương cũng như tình hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh của các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Đảm bảo tuân thủ các quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Luật Báo chí, Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí ban hành kèm theo Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí ban hành kèm theo Quyết định số 6840/QĐ-BCT ngày 19 tháng 9 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

2. Đảm bảo nguyên tắc kịp thời, đầy đủ, chính xác tới các cơ quan thông tấn, báo chí theo quy định tại Quy chế Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Công Thương ban hành kèm theo Quyết định số 6840/QĐ-BCT ngày 19 tháng 9 năm 2013 và các quy định hiện hành của các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ.

3. Đảm bảo thống nhất trong việc cung cấp thông tin cho báo chí về những vấn đề của Ngành, các lĩnh vực quản lý của Bộ Công Thương và tình hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh của các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ. Các đơn vị chịu trách nhiệm thi hành Quy chế phải có đầu mối chuyên trách thực hiện công tác này.

4. Đảm bảo tận dụng, khai thác triệt để hệ thống báo chí tuyên truyền của Bộ Công Thương, trực tiếp là các cơ quan báo chí thuộc Bộ; hệ thống báo chí của các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ thông qua tất cả các loại hình truyền thông hiện có nhằm khai thác tối đa những tiềm năng, lợi thế của cả hệ thống, nâng cao hình ảnh về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, tăng vị thế, sức cạnh tranh của các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ.

5. Việc thực hiện công tác phối hợp cung cấp thông tin giữa Bộ Công Thương với các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ phải được coi là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ. Các cơ quan phân công một đồng chí Lãnh đạo trực tiếp phụ trách, theo dõi, chỉ đạo công tác này.

6. Hoạt động phối hợp phải đảm bảo nguyên tắc và yêu cầu nghiệp vụ chuyên môn của các Cơ quan. Khi thực hiện một kế hoạch, chương trình phối hợp công tác cụ thể phải có nội dung, yêu cầu, kế hoạch và được Lãnh đạo có thẩm quyền của các Cơ quan trực tiếp phê duyệt.

[...]