ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
67/2014/QĐ-UBND
|
Kon Tum, ngày 01
tháng 12 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH KON
TUM
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày
26/11/2003;
Căn cứ Luật Khiếu nại ngày 11/11/2011;
Căn cứ Luật Tố cáo ngày 11/11/2011;
Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày
03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều của Luật Khiếu nại; Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số
điều của Luật Tố cáo; Nghị định số
64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh tại Tờ trình số 1691/TTr-VP ngày 25 tháng 11 năm 2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế phối hợp tiếp công
dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Kon Tum”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số
56/2012/QĐ-UBND ngày 24/12/2012 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc ban hành Quy chế tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp
công dân tỉnh.
Điều 3. Các ông, bà: Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh
ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội
đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban,
ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Cục Kiểm tra VBQPPL, Bộ Tư pháp;
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Đ/c CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đài PT-TH tỉnh; Báo Kon Tum; Cổng Thông tin điện tử tỉnh (để đăng tải);
- Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh;
- Lưu VT-NC1-TH1.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Hùng
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH KON TUM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 67/2014/QĐ-UBND
ngày 01 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh:
Quy chế này quy định nguyên tắc, phương thức và
trách nhiệm phối hợp giữa Ban Tiếp công dân tỉnh với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn
phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy,
Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị
có liên quan đến việc tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại,
tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân; phục vụ công tác tiếp công dân của
lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh
Kon Tum.
Điều 2. Nguyên tắc phối hợp:
1. Mọi hoạt động phối hợp thực hiện nhiệm vụ tiếp
công dân phải tuân thủ đúng chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của
Nhà nước.
2. Hoạt động phối hợp giữa Ban Tiếp công dân tỉnh với
Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy
ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị có liên quan
dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đã được pháp luật quy định.
3. Các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền
trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; cung cấp thông tin tài liệu có liên
quan đến việc khiếu nại, tố cáo theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Việc cung cấp, trao đổi
thông tin về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo phải kịp thời, đúng thời gian, bảo
đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu công tác tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Điều 3. Nội dung phối hợp:
1. Các hoạt động phối
hợp quy định tại Điều 13, Điều 14, Điều 15, Điều 16, Điều 17 của Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân.
2. Tiếp dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tuyên truyền, hướng dẫn và tổ chức việc
thực hiện pháp luật và các quy định về
khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân.
3. Cung cấp, trao đổi thông tin, xây dựng chương
trình, kế hoạch cho việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Lãnh đạo
Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh. Tổng hợp, báo cáo tình
hình về kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
4. Tổng kết, sơ kết rút kinh nghiệm về công tác tiếp
công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Điều 4. Phương thức phối hợp:
1. Cung cấp, trao đổi thông tin về tình hình tiếp
công dân, khiếu nại, tố cáo của công dân;
thực hiện các yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
và chuẩn bị tốt việc phục vụ cho cơ quan, tổ chức,
người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo.
2. Tham gia tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết
khiếu nại, tố cáo của công dân có liên quan đến lĩnh vực ngành, địa phương mình
quản lý.
3. Phối hợp, hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo; tham mưu giải quyết kịp thời các vụ việc
về khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi
phạm pháp luật.
4. Phối hợp phục vụ lãnh đạo tỉnh tiếp công dân; giải
quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Chương II
TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN
Điều 5. Trụ sở tiếp công dân tỉnh:
Trụ sở tiếp
công dân tỉnh là nơi tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với
Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trụ sở tiếp công dân tỉnh đặt tại địa chỉ số 281,
đường Bà Triệu, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Điều 6. Thời gian tiếp công dân:
1. Lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng
nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công
dân định kỳ vào ngày 22 hàng tháng, kể cả trùng vào ngày thứ bảy, ngày chủ nhật.
Trường hợp trùng vào ngày nghỉ lễ, tết
theo quy định thì ngày tiếp dân định kỳ của
lãnh đạo tỉnh là ngày làm việc đầu tiên sau ngày nghỉ lễ, tết.
2. Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc
hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy
phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp
công dân tỉnh vào các ngày làm việc trong tuần.
Điều 7. Thành phần tham gia buổi
tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh:
1. Lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng Tỉnh ủy, Văn
phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy,
Ban Nội chính Tỉnh ủy; Chánh Thanh tra tỉnh; Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi
trường; Xây dựng; Lao động - Thương binh và Xã hội; Tư pháp; Chánh Văn phòng
UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành
phố Kon Tum, lãnh đạo Ban Tiếp công dân tỉnh và Trưởng các Phòng: Nội chính, Văn xã, Kinh tế ngành - Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh.
Trường hợp vì lý do khách quan, đột xuất không tham
dự được buổi tiếp công dân định kỳ thì Thủ trưởng
các đơn vị, địa phương trên phải thông báo về UBND tỉnh (qua Ban Tiếp công
dân tỉnh) trước 01 ngày và phải cử cấp phó dự thay.
Trong trường hợp cần thiết hoặc phát sinh sự việc đột
xuất khi tiếp công dân. Ủy ban nhân dân tỉnh
yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện có
liên quan tham dự buổi tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh.
2. Mời đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Trưởng
Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh và
Cục Thi hành án Dân sự tỉnh tham dự buổi tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh.
Điều 8. Quy trình tiếp công dân
tại buổi tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh:
1. Công dân đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh được cán
bộ, công chức tiếp công dân hướng dẫn ghi nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh của mình vào Phiếu tiếp công dân theo mẫu do Ban Tiếp công dân tỉnh
cung cấp. Trường hợp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không
tự ghi được, cán bộ, công chức tiếp công dân có trách nhiệm ghi lại lời nói của
công dân vào Phiếu tiếp công dân, đọc lại cho công dân nghe và đề nghị người
khiếu nại, tố cáo. kiến nghị, phản ánh ký hoặc điểm chỉ vào Phiếu Tiếp công
dân.
2. Trên cơ sở nội dung công dân trình bày tại Phiếu
tiếp công dân. Ban tiếp công dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các đơn
vị có liên quan tiến hành phân loại, tổng hợp nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh của công dân, rà soát quá trình giải quyết của các cơ quan chức
năng, của Ủy ban nhân dân tỉnh, của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh đối với nội dung
công dân trình bày;
3. Sau khi rà soát nội dung công dân trình bày, Trưởng
Ban tiếp công dân tỉnh và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan báo cáo các đồng
chí lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ về nội dung công dân khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Phiếu tiếp công dân và đề xuất hướng xử
lý, trả lời đối với nội dung công dân trình
bày tại Phiếu tiếp công dân;
4. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi tiếp dân
xem xét nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trình bày
tại Phiếu tiếp công dân, hội ý trong lãnh đạo tỉnh và quyết định việc tiếp công
dân;
- Trực tiếp nghe công dân trình bày nội dung khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;
- Chỉ định Thủ trưởng các ngành, đơn vị, địa phương
tham gia buổi tiếp dân có ý kiến nếu vụ việc công dân trình bày liên quan đến
lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành, đơn vị, địa phương đó;
- Hướng dẫn, trả lời các khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh của công dân theo các quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo;
- Kết luận, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa
phương có liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh, giải quyết đối với sự việc
công dân trình bày tại buổi tiếp công dân định kỳ (nếu có).
Chương III
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ
QUAN TRONG CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP CÔNG DÂN
Điều 9. Trách nhiệm của Văn
phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy,
Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh:
Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội
chính Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh có
trách nhiệm cử cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân tỉnh, để thực hiện các
công việc sau:
1. Kịp thời nắm bắt phản ánh, kiến nghị của công
dân, báo cáo những vấn đề cấp thiết của công dân khi có yêu cầu được gặp Lãnh đạo
Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh để Lãnh đạo Tỉnh ủy,
Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét cử người có thẩm quyền
tiếp công dân.
2. Tiếp nhận, xử lý nội dung khiếu nại, tố cáo, phản
ánh của công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của lãnh đạo cơ quan mình, cụ thể:
a. Văn phòng Tỉnh ủy tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản
ánh về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng; tiếp nhận, xử lý khiếu nại,
tố cáo về công tác xây dựng Đảng và những vấn đề khác thuộc nhiệm vụ, quyền hạn
của Tỉnh ủy;
b. Ủy ban Kiểm
tra Tỉnh ủy tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh liên quan đến chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn của Ủy ban kiểm tra Đảng cấp
mình và cấp dưới; tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo về những vấn đề liên quan
đến kỷ luật Đảng, phẩm chất cán bộ, đảng viên, về sinh hoạt trong nội bộ tổ chức
Đảng thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra
Tỉnh ủy;
c. Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp nhận, xử lý kiến nghị,
phản ánh, khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng;
d. Văn phòng
Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp công dân đến khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh với đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh,
với Hội đồng nhân dân tỉnh liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của
Quốc hội, Hội đồng nhân dân;
3. Chuẩn bị kế hoạch, chương
trình làm việc, hồ sơ, tài liệu và các điều kiện cần thiết để Lãnh đạo Tỉnh
ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp công dân theo định
kỳ.
Điều 10. Trách nhiệm của Ban
Tiếp công dân tỉnh:
1. Tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc
trong tuần, hướng dẫn công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
2. Tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh liên quan đến trách nhiệm của Ủy ban
nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh, những vấn đề cần báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh cho ý
kiến chỉ đạo; về chủ trương, quyết định của UBND tỉnh và các khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh không thuộc các nội dung quy định tại các điểm a, b, c và d
khoản 2 Điều 9 Quy chế này.
3. Giúp Chánh Văn phòng UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ
với Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn
phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị
có liên quan chuẩn bị kế hoạch, chương trình làm việc, hồ sơ, tài liệu, các điều
kiện cần thiết để Lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân
dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công
dân.
4. Bảo đảm điều kiện vật chất cần thiết phục vụ cho
công tác tiếp công dân, phối hợp các cơ quan chức năng và địa phương bảo đảm an
ninh, trật tự tại Trụ sở tiếp công dân.
5. Khi có phát sinh vụ việc khiếu nại, tố cáo đông
người, phức tạp có nhiều nội dung, thuộc trách nhiệm của nhiều cấp, nhiều
ngành, đã qua nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị xem xét, giải quyết thì Trưởng Ban
Tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm:
a) Chủ trì hoặc phối hợp với đại diện cơ quan, tổ
chức, đơn vị có liên quan hoặc đại diện Ủy ban
nhân dân địa phương nơi phát sinh khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tiếp
người đại diện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
b) Yêu cầu cơ quan, tổ
chức, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu; cử người có
trách nhiệm tham gia tiếp người đại diện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản
ánh.
6. Giúp Chánh Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc, nhắc nhở
các cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc kết luận, chỉ đạo của người có thẩm quyền khi tiếp công
dân.
7. Giúp Chánh Văn phòng UBND tỉnh định kỳ hàng tháng thông báo cho Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy,
Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh về
tình hình, kết quả công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
8. Yêu cầu cơ quan công an kịp thời xử lý những người
có hành vi gây rối trật tự, vi phạm Nội quy tiếp công dân và có hành vi vi phạm
pháp luật.
9. Thông báo kết quả tiếp công dân hoặc có văn bản
trả lời công dân chậm nhất sau 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp công dân để các
cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên
quan biết, thực hiện.
Điều 11. Trách nhiệm của Thủ
trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND
các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị
khác:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành và các cơ quan,
đơn vị có liên quan có trách nhiệm tham gia hoặc cử người có thẩm quyền tham
gia phục vụ tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh.
2. Cán bộ được cử tham gia tiếp công dân tại Trụ sở
tiếp công dân tỉnh phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu, nội dung thuộc lĩnh vực
quản lý của cơ quan, đơn vị mình để tham
mưu cho lãnh đạo tỉnh tiếp công dân có hiệu quả.
3. Kịp thời xem xét, giải quyết các đơn khiếu nại,
tố cáo, phản ánh của công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành, đơn vị, địa
phương mình khi nhận công văn chuyển đơn của Ban Tiếp công dân tỉnh và thông
báo kết quả giải quyết về UBND tỉnh (qua Ban Tiếp công dân tỉnh) để theo
dõi, phục vụ công tác tiếp công dân.
4. Phối hợp
chặt chẽ với Ban Tiếp công dân tỉnh trong việc tiếp công dân, cung cấp thông
tin, tài liệu có liên quan, giải quyết vụ việc thuộc thẩm quyền, vận động thuyết phục, có biện pháp để công dân trở về
địa phương và áp dụng các biện pháp khác để xử lý trường hợp nhiều người cùng
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung hoặc vụ việc đông người,
phức tạp liên quan đến trách nhiệm giải quyết của ngành, đơn vị, địa phương mình.
Điều 12. Trách nhiệm của Công
an tỉnh:
Giám đốc Công an tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị chức năng, bố trí lực lượng
làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn vào các ngày tiếp công dân khi có yêu cầu
của Ban Tiếp công dân tỉnh; có biện pháp xử lý kịp thời những người có hành vi
vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy tiếp công dân, gây rối trật tự, xúc phạm
danh dự, nhân phẩm cán bộ, công chức tiếp dân, xâm phạm tài sản của Nhà nước, cá nhân.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 13. Trách nhiệm của các
cơ quan đơn vị có liên quan:
Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy
ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc
hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức
tham gia tiếp công dân, phục vụ công tác tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân
tỉnh có trách nhiệm triển khai, thực hiện Quy chế này.
Điều 14. Sửa đổi, bổ sung Quy
chế:
Trong quá trình thực hiện Quy chế, nếu phát sinh những
khó khăn, vướng mắc hoặc có những điểm không phù hợp, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị
liên quan kịp thời trao đổi, xem xét tổng hợp để trình Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.