ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
65/2021/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 12
tháng 10 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CHỨC DANH TRƯỞNG, PHÓ
CÁC ĐƠN VỊ THUỘC THANH TRA TỈNH; CHÁNH THANH TRA, PHÓ CHÁNH THANH TRA CÁC SỞ,
BAN, NGÀNH, HUYỆN, THÀNH PHỐ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, ngày 18/6/2020;
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức
ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Nghị định số
107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số
37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và Nghị định
số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số
138/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng,
sử dụng và quản lý công chức;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
03/2014/TTLT-TTCP-BNV ngày 04/7/2018 của Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ hướng
dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của thanh tra tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương, thanh tra huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Theo đề nghị của Chánh Thanh
tra tỉnh tại Tờ trình số 942/TTr-TTr ngày 24 tháng 9 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định điều kiện, tiêu
chuẩn, chức danh trưởng, phó các đơn vị thuộc Thanh tra tỉnh; Chánh Thanh tra,
Phó Chánh Thanh tra các sở, ban, ngành, huyện, thành phố.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 25 tháng 10 năm
2021 và thay thế Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND ngày 04/7/2018 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Hòa Bình ban hành Quy định điều kiện, tiêu chuẩn chức danh đối với Trưởng,
Phó các đơn vị thuộc Thanh tra tỉnh; Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra các Sở,
ban, ngành, huyện, thành phố.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh;
Giám đốc các Sở: Nội vụ, Tư pháp; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố,
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Nội vụ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Cục KTVB, Bộ Tư pháp;
- TT. Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh; HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Ban của HĐND tỉnh;
- Các Đại biểu HĐND tỉnh;
- Các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh;
- Chánh, Phó VPUBND tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh
- Lưu: VT, NVK (V80b).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Khánh
|
QUY ĐỊNH
ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN, CHỨC DANH ĐỐI VỚI TRƯỞNG PHÓ CÁC ĐƠN
VỊ THUỘC THANH TRA TỈNH; CHÁNH THANH TRA, PHÓ CHÁNH THANH TRA CÁC SỞ, BAN,
NGÀNH, HUYỆN, THÀNH PHỐ
(Kèm theo Quyết định số: 65/2021/QĐ-UBND ngày 12 tháng 10 năm 2021 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Hòa Bình)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định này xác định điều kiện,
tiêu chuẩn, chức danh đối với trưởng, phó các đơn vị thuộc Thanh tra tỉnh;
Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, cụ
thể:
a) Chức danh trưởng, phó các
đơn vị thuộc Thanh tra tỉnh bao gồm: Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng; Trưởng
phòng, Phó Trưởng các phòng chuyên môn.
b) Chức danh Chánh Thanh tra, Phó
Chánh Thanh tra thuộc các sở, ban, ngành.
c) Chức danh Chánh Thanh tra,
Phó Chánh Thanh tra thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.
2. Đối tượng áp dụng
- Công chức thuộc cơ quan Thanh
tra tỉnh;
- Công chức thuộc Thanh tra các
sở, ban, ngành;
- Công chức Thanh tra các huyện,
thành phố.
Các chức danh lãnh đạo, quản lý
quy định tại khoản 1 Điều này làm cơ sở cho việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng
và áp dụng đối với trường hợp khi xem xét, đánh giá đề nghị cấp có thẩm quyền
hoặc theo thẩm quyền bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn nhiệm
các chức danh lãnh đạo quản lý thuộc Thanh tra tỉnh và Chánh Thanh tra, Phó
Chánh Thanh tra thuộc các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
Điều 2.
Nguyên tắc áp dụng
1. Công chức khi được xem xét bổ
nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng; Chánh Văn phòng, Phó Chánh
văn phòng thuộc Thanh tra tỉnh; Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra thuộc các
sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phải đảm bảo các tiêu chuẩn
chung và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh theo quy định này và các quy định
khác của pháp luật có liên quan.
2. Điều kiện, tiêu chuẩn nêu
trong quy định này là căn cứ để Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng
các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xem xét quy hoạch,
đánh giá, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn nhiệm công chức
lãnh đạo, quản lý và xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm chuẩn hóa đội
ngũ công chức lãnh đạo, quản lý theo từng chức danh đối với Trưởng phòng, Phó
Trưởng phòng; Chánh văn phòng, Phó Chánh văn phòng thuộc Thanh tra tỉnh; Chánh
Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra thuộc các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố.
3. Đảm bảo nguyên tắc dân chủ,
khách quan, công khai, minh bạch và tuân thủ đúng thẩm quyền, quy trình, thủ tục
quy định về công tác cán bộ.
Điều 3. Vị
trí, chức trách
1. Vị trí, chức trách của Chánh
Văn phòng, Trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh; Chánh Thanh tra thuộc các sở,
ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
Chánh Văn phòng, Trưởng các
phòng chuyên môn thuộc Thanh tra tỉnh; Chánh Thanh tra thuộc các sở, ban,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (gọi chung là người đứng đầu) là
người chịu trách nhiệm trước Chánh Thanh tra tỉnh, trước Giám đốc các sở, Thủ
trưởng các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, trước pháp luật
về việc thực hiện nhiệm vụ của phòng chuyên môn, đơn vị được giao phụ trách.
2. Vị trí, chức trách của Phó
Chánh Văn phòng, Phó Trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh; Phó Chánh Thanh tra thuộc
thuộc các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.
Phó Chánh Văn phòng, Phó Trưởng
phòng chuyên môn thuộc Thanh tra tỉnh; Phó Chánh Thanh tra các sở, ban, ngành,
huyện, thành phố (gọi chung là cấp phó của người đứng đầu) là người giúp người
đứng đầu phụ trách, theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác, chịu trách nhiệm trước
Chánh Thanh tra tỉnh, trước Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, trước người đứng đầu và trước pháp luật về việc
thực hiện nhiệm vụ được phân công.
Chương II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 4. Điều
kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và Chánh,
Phó Văn phòng thuộc Thanh tra tỉnh
1. Về phẩm chất chính trị, đạo
đức và lối sống
a) Có bản lĩnh chính trị vững
vàng, trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, với chủ nghĩa Mác - Lênin,
tư tưởng Hồ Chí Minh; có ý thức đấu tranh bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt các chủ
trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
b) Gương mẫu về đạo đức, lối sống;
cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; không quan liêu, tham nhũng, lãng phí
và kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; có tác phong dân
chủ, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ quan và quy tắc ứng xử, quy tắc
đạo đức nghề nghiệp của công chức làm việc trong cơ quan hành chính thuộc Thanh
tra tỉnh, thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.
c) Có tinh thần trách nhiệm và
ý thức tổ chức kỷ luật cao; có tinh thần học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo, năng động,
hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
d) Bản thân và gia đình gương mẫu
thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Không lạm dụng chức vụ, quyền hạn và để người thân lợi dụng chức vụ, quyền hạn
của mình mưu lợi riêng.
đ) Có năng lực thực tiễn, chủ động
tham mưu, đề xuất, có khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ.
2. Năng lực, uy tín
a) Có năng lực quản lý, điều
hành, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động của đơn vị trong việc thực hiện
chức năng, nhiệm vụ được giao.
b) Có khả năng nghiên cứu, đề
xuất và tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan, đơn vị xây dựng các văn bản hướng dẫn,
các chương trình, dự án, kế hoạch hoạt động và đề ra các giải pháp thực hiện
nhiệm vụ của đơn vị.
c) Có khả năng đánh giá tổng kết
thực tiễn, dự báo tình hình, tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong tổ chức
thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi được phân công; có khả năng phối hợp với các
cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản
quy phạm pháp luật về lĩnh vực được phân công.
d) Có khả năng bao quát hoạt động
của đơn vị, phân công, giao nhiệm vụ cho công chức phù hợp với vị trí việc làm và
yêu cầu nhiệm vụ; có khả năng đúc rút kinh nghiệm thực tiễn và đề xuất ý kiến về
công tác quản lý nghiệp vụ.
đ) Có khả năng tập hợp đoàn kết,
quy tụ công chức, người lao động trong cơ quan; biết phát huy sức mạnh tập thể
để xây dựng cơ quan.
3. Về trình độ
a) Chuyên môn nghiệp vụ
Tốt nghiệp đại học trở lên, có
chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm, lĩnh vực được phân công, cụ thể:
- Chức danh Chánh, Phó Chánh
Văn phòng: Có một trong số các chuyên ngành: Quản trị nhân lực, quản lý công,
hành chính, tài chính, luật, kinh tế, quản trị kinh doanh.
- Chức danh Trưởng phòng, Phó
Trưởng phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1, 2, 3, Trưởng phòng, Phó
Trưởng phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng
Giám sát, kiểm tra và xử lý sau Thanh tra: Có một trong số các chuyên ngành Luật,
nhóm chuyên ngành kinh tế, kỹ thuật, quản trị kinh doanh.
b) Kiến thức quản lý nhà nước
Được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức
quản lý nhà nước chương trình chuyên viên hoặc tương đương trở lên theo quy định
của Bộ Nội vụ; chức danh nghề nghiệp theo quy định của ngành.
c) Trình độ lý luận chính trị
Đối với người đứng đầu có trình
độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên; đối cấp Phó của người
đứng đầu, có trình độ lý luận chính trị từ sơ cấp hoặc tương đương trở lên (bổ
nhiệm lần đầu).
d) Trình độ tin học, ngoại ngữ:
Thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành
đ) Về kiến thức, kỹ năng lãnh đạo,
quản lý cấp phòng: Đã qua khóa đào tạo, bồi dưỡng và có chứng chỉ đào tạo, bồi
dưỡng lãnh đạo cấp phòng theo quy định của Bộ Nội vụ.
4. Các tiêu chuẩn khác
a) Tuổi bổ nhiệm phải còn đủ 05
năm công tác tính từ khi thực hiện quy trình bổ nhiệm lần đầu hoặc bổ nhiệm giữ
chức vụ lãnh đạo, quản lý cao hơn. Trường hợp cán bộ hiện đang giữ chức vụ do
yêu cầu công tác tổ chức và điều động, bổ nhiệm chức vụ mới tương đương thì
không áp dụng điều khoản này.
b) Trong danh sách quy hoạch của
chức danh bổ nhiệm hoặc tương đương với chức danh bổ nhiệm.
c) Đối với Trưởng phòng: Đã có
thời gian từ đủ 03 năm trở lên đảm nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở một trong
các chức vụ: Phó Trưởng phòng và tương đương trở lên hoặc là công chức, viên chức
đã có thời gian công tác trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc đơn vị sự nghiệp
công lập từ đủ 05 năm trở lên trong đó có ít nhất 03 năm được đánh giá hoàn
thành tốt nhiệm vụ. Đối với Phó Trưởng phòng: Là công chức, viên chức đã có thời
gian công tác trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc đơn vị sự nghiệp công lập
từ đủ 03 năm trở lên.
d) Có đầy đủ hồ sơ cá nhân, lý
lịch được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh, có bản kê khai tài sản, thu
nhập theo quy định.
đ) Không trong thời gian bị thi
hành kỷ luật từ hình thức khiển trách đến cách chức.
e) Có đủ sức khỏe để hoàn thành
nhiệm vụ và chức trách được giao.
Điều 5. Điều
kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm lại chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng phòng và
Chánh, Phó Văn phòng thuộc Thanh tra tỉnh
1. Hoàn thành nhiệm vụ trong thời
gian giữ chức vụ.
2. Đạt điều kiện tiêu chuẩn
theo quy định tại khoản 1, khoản 2, điểm a, d, đ khoản 3 và điểm a, d, đ, e khoản
4 Điều 4 Quy định này. Ngoài ra, còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện
sau:
- Trình độ lý luận chính trị: Cấp
phó của người đứng đầu phải có trình độ lý luận chính trị từ Trung cấp hoặc
tương đương trở lên.
- Đối với người đứng đầu: Phải
có chứng chỉ bồi dưỡng chương trình Thanh tra viên chính hoặc tương đương trở
lên.
Điều 6. Điều
kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra các sở, ban,
ngành
Đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện
theo quy định tại khoản 1, khoản 2; điểm b, c, d, đ khoản 3 và điểm a, b, d, đ,
e khoản 4 Điều 4 Quy định này. Ngoài ra, còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn, điều
kiện sau:
1. Có trình độ chuyên môn từ đại
học trở lên, có chuyên ngành phù hợp với vị trí công tác được giao phụ trách.
2. Đối với Chánh Thanh tra: Đã
có thời gian từ đủ 03 năm trở lên đảm nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở một
trong các chức vụ: Phó Chánh Thanh tra và tương đương trở lên hoặc là công chức,
viên chức đã có thời gian công tác trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc đơn vị
sự nghiệp công lập từ đủ 05 năm trở lên trong đó có ít nhất 03 năm được đánh
giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với Phó Chánh Thanh tra: Là công chức, viên chức
đã có thời gian công tác trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc đơn vị sự nghiệp
công lập từ đủ 03 năm trở lên.
3. Đối với chức danh Chánh
Thanh tra phải có văn bản thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh.
Điều 7. Điều
kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra huyện, thành phố
Đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện
theo quy định tại khoản 1, khoản 2; điểm b, c, d, đ khoản 3 và điểm a, b, d, đ,
e khoản 4 Điều 4 Quy định này. Ngoài ra, còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn, điều
kiện sau:
1. Có trình độ chuyên môn từ đại
học trở lên, có chuyên ngành phù hợp với vị trí công tác được giao phụ trách.
2. Đối với Chánh Thanh tra: Đã
có thời gian từ đủ 03 năm trở lên đảm nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở một
trong các chức vụ: Phó Chánh Thanh tra và tương đương trở lên hoặc là công chức,
viên chức đã có thời gian công tác trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc đơn vị
sự nghiệp công lập từ đủ 05 năm trở lên trong đó có ít nhất 03 năm được đánh
giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với Phó Chánh Thanh tra: Là công chức, viên chức
đã có thời gian công tác trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc đơn vị sự nghiệp
công lập từ đủ 03 năm trở lên.
3. Đối với chức danh Chánh
Thanh tra phải có văn bản thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh.
Điều 8. Điều
kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm lại Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra các sở, ban,
ngành
1. Hoàn thành nhiệm vụ trong thời
gian giữ chức vụ.
2. Trình độ lý luận chính trị:
Cấp phó của người đứng đầu phải có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp hoặc
tương đương trở lên.
3. Đối với Chánh Thanh tra phải
là thanh tra viên trở lên và có chứng chỉ nghiệp vụ Thanh tra viên chính, đối với
Phó Chánh Thanh tra phải là thanh tra viên trở lên.
4. Đạt điều kiện tiêu chuẩn
theo quy định tại Điều 6 Quy định này (trừ điểm b khoản 3 và điểm a khoản 4 Điều
4 Quy định này).
Điều 9. Điều
kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm lại Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra các huyện,
thành phố
1. Hoàn thành nhiệm vụ trong thời
gian giữ chức vụ.
2. Trình độ lý luận chính trị:
Cấp phó của người đứng đầu phải có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp hoặc
tương đương trở lên.
3. Đối với Chánh Thanh tra phải
là thanh tra viên và có chứng chỉ nghiệp vụ Thanh tra viên chính, đối với Phó
Chánh Thanh tra phải là thanh tra viên.
4. Đạt điều kiện, tiêu chuẩn
theo quy định tại Điều 7 Quy định này (trừ điểm b khoản 3 và điểm a khoản 4 Điều
4 Quy định này).
Chương
III
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 10.
Trách nhiệm thi hành
1. Chánh Thanh tra tỉnh căn cứ
điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh đối với Chánh, Phó Chánh văn phòng, Trưởng
phòng, Phó Trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng,
quy hoạch công chức quản lý, viên chức quản lý; thực hiện các thủ tục bổ nhiệm,
bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn nhiệm Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng
thuộc Thanh tra tỉnh theo phân cấp quản lý và Quy định này.
2. Giám đốc các sở, Thủ trưởng
các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ điều kiện,
tiêu chuẩn, chức danh Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra các sở, ban, ngành,
huyện, thành phố xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, quy hoạch công
chức quản lý; thực hiện các thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân
chuyển, miễn nhiệm theo phân cấp quản lý và Quy định này.
3. Giám đốc Sở Nội vụ căn cứ chức
năng, nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực
hiện Quy định này.
Điều 11.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc hoặc những vấn
đề chưa phù hợp thì Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban,
ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
(qua Sở Nội vụ) để xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thức tế của
cơ quan, đơn vị, địa phương./.