Quyết định 65/2012/QĐ-UBND phê duyệt Đề án tổ chức giao thông tại thành phố Bắc Ninh và thị xã Từ Sơn giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành

Số hiệu 65/2012/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/10/2012
Ngày có hiệu lực 01/10/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Nguyễn Tiến Nhường
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 65/2012/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 01 tháng 10 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TỔ CHỨC GIAO THÔNG TẠI THÀNH PHỐ BẮC NINH VÀ THỊ XÃ TỪ SƠN GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2015 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020 UBND TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 28/QĐ-UBND ngày 24.02.2011 của UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2010-20120, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ kết luận phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 8 năm 2012;

Xét đề nghị của Sở Giao thông Vận tải tại tờ trình số 1130/TTr-SGTVT ngày 04.9.2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án tổ chức giao thông tại thành phố Bắc Ninh và thị xã Từ Sơn giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 với các nội dung chủ yếu sau:

1. Tên đề án: Tổ chức giao thông tại thành phố Bắc Ninh và thị xã Từ Sơn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

2. Địa điểm: Tỉnh Bắc Ninh

3. Đơn vị thực hiện: Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Ninh

4. Mục tiêu: Tổ chức giao thông tại thành phố Bắc Ninh và thị xã Từ Sơn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 sẽ xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng thông tin, tín hiệu về an toàn giao thông, hệ thống điểm dừng đỗ cho các loại xe buýt, xe taxi, các bến, bãi đỗ xe công cộng, phân luồng, phân làn đối với các loại xe khi tham gia giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, khắc phục những bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông tại hai đô thị và xây dựng một đô thị văn minh góp phần đưa tỉnh Bắc Ninh trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2015 và trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2020.

5. Các giải pháp thực hiện để tổ chức giao thông, gồm 9 giải pháp:

5.1. Hoàn thiện hệ thống các vạch sơn, biển báo hiệu trên các tuyến đường giao thông trong toàn thành phố Bắc Ninh và thị xã từ Sơn.

5.2. Hoàn thiện hệ thống các đèn tín hiệu điều khiển giao thông tự động tại các nút giao có lưu lượng tham gia giao thông lớn.

5.3. Lắp đặt thí điểm hệ thống camera giám sát giao thông tại một số các tuyến đường có mật độ giao thông lớn.

5.4. Điều chỉnh, bổ sung vị trí các điểm dừng đỗ xe buýt, xe taxi cho phù hợp với tình hình thực tế và quy hoạch của hai đô thị.

5.5. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại vị trí các nút giao giữa đường bộ với đường sắt.

5.6. Phân luồng giao thông đối với các loại xe khi tham gia giao thông trên địa bàn hai đô thị.

5.7. Hoàn chỉnh hệ thống các bến, bãi đỗ xe công cộng.

5.8. Khắc phục những bất cập tại một số nút giao (ngã tư) chưa hợp lý đồng thời hoàn thiện một số nút giao thông khác mức tại các cửa ngõ ra vào hai đô thị.

5.9. Công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và giải tỏa hành lang an toàn giao thông.

6. Phân kỳ tổ chức thực hiện các giải pháp theo từng giai đoạn.

6.1. Giai đoạn từ nay đến 2015

- Hoàn chỉnh hệ thống các vạch sơn đường tại 24 tuyến phố trong thành phố Bắc Ninh và 9 tuyến phố trong thị xã Từ Sơn.

- Hoàn thiện hệ thống các vạch sơn, biển báo hiệu tại 61 vị trí các nút giao cắt giữa các tuyến phố trong thành phố Bắc Ninh và 13 vị trí các nút giao cắt giữa các tuyến phố trong thị xã Từ Sơn.

- Lắp đặt thêm 16 cụm đèn tín hiệu điều khiển giao thông tự động và đèn cảnh báo giao thông tại các nút giao đồng mức ở thành phố Bắc Ninh và 8 vị trí các nút giao đồng mức tại thị xã Từ Sơn.

- Lắp đặt thí điểm camera giám sát giao thông tại ngã tư Lý Thái Tổ - Lê Văn Thịnh, ngã tư đường Ngô Gia Tự (ĐT295B) với đường Trần Hưng Đạo (thành phố Bắc Ninh) và ngã tư ĐT 295B - ĐT 277 và nút giao ĐT 295B với ĐT 295.

[...]