ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 647/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày 23 tháng 11 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT KẾ HOẠCH ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG CƠ
QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH BÌNH ĐỊNH GIAI ĐOẠN 2011 – 2015
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của
Chính phủ về ứng
dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 246/2005/QĐ-TTg ngày 06/10/2005
của Thủ tướng Chính
phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam đến
năm 2010 và định hướng đến
năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 698/QĐ-TTg ngày 01/6/2009 của Thủ
tướng Chính phủ
về việc Phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin đến năm 2015 và định
hướng đến năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 1605/QĐ-TTg ngày 27/8/2010 của
Thủ tướng
Chính phủ
về việc phê duyệt Chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước
giai đoạn 2011-2015;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Kế
hoạch ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh
Bình Định giai đoạn 2011 - 2015; với các nội dung cơ bản như sau:
1. Mục tiêu:
a) Mục tiêu chung:
- Từng bước hoàn thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu về ứng dụng CNTT trong CQNN giai đoạn 2011-2015.
- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành trong hệ thống chính trị của tỉnh; thay đổi
phương thức làm việc cũ trong các cơ quan hành chính Nhà nước bằng phương thức làm
việc, trao đổi, chỉ đạo và điều hành thông qua môi trường mạng. Xây dựng và
hoàn thiện các hệ thống phần mềm nghiệp vụ nhằm phục vụ cho công tác quản lý, đáp ứng các yêu cầu của người dân và doanh nghiệp. Đảm bảo giải quyết
nhanh và chính xác nhất các thủ tục hành chính thông qua việc cung cấp thông tin, xây dựng các dịch vụ
công trực tuyến mức độ cao và ứng dụng hiệu quả.
- Hoàn thiện Cổng
thông tin điện tử
của tỉnh và các trang thông tin điện
tử của các CQNN được xây dựng,
nâng cấp và cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Thông tư 26/2009/TT-BTTTT
và Điều 28 của Luật Công nghệ thông tin; cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2, các dịch vụ công trực
tuyến thiết yếu ở mức độ 3, thí điểm một số dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4.
- Xây dựng Trung tâm CNTT của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển ngành Công nghiệp
phần mềm và công nghiệp nội dung số, đẩy mạnh cộng tác đào tạo nguồn nhân lực
CNTT phục vụ cho ngành công nghiệp phần mềm.
- Phấn đấu xây dựng thành công mô hình chính
quyền điện tử tỉnh Bình Định; xây
dựng và hoàn thiện các hệ thống thông tin, tạo môi trường làm việc trên mạng diện
rộng ổn định giữa các CQNN trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả
làm việc, giảm thời gian, chi phí hoạt động của các CQNN.
b) Mục tiêu cụ thể:
STT
|
Chỉ tiêu
|
2011
|
2012
|
2013
|
2014
|
2015
|
Hạ tầng kỹ thuật
|
1.
|
Hoàn thiện Hệ thống mạng tại các cơ quan hành chính
nhà nước kết nối bằng cáp quang với mạng diện rộng của tỉnh
|
15%
|
30%
|
50%
|
80%
|
100%
|
2.
|
Đầu tư xây dựng hệ thống giao ban trực tuyến nhằm đảm
bảo tổ chức tất cả các cuộc họp của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành với UBND cấp
huyện.
|
0%
|
100%
|
|
|
|
3.
|
Hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin tại Trung tâm Hạ
tầng thông tin của tỉnh nhằm đảm bảo vận hành ổn định Cổng thông tin điện tử, hệ thống thư điện tử của
tỉnh, vận hành các cơ sở dữ liệu cấp tỉnh.
|
30%
|
40%
|
90%
|
100%
|
|
4.
|
Tỷ lệ các xã, phường, thị trấn có mạng nội bộ (LAN).
|
15%
|
30%
|
40%
|
50%
|
60%
|
5.
|
Tỷ lệ các cơ quan nhà nước được trang bị các thiết
bị an toàn, bảo mật thông tin.
|
30%
|
40%
|
50%
|
60%
|
70%
|
6.
|
Tỷ lệ CBCC từ cấp huyện trở lên được trang bị máy tính làm
việc.
|
63%
|
70%
|
90%
|
100%
|
|
Ứng dụng CNTT trong CQNN và phục vụ
người dân, doanh nghiệp
|
1.
|
Tỷ lệ CBCC sử dụng thư điện tử công vụ trong giao dịch
công tác.
|
60%
|
80%
|
90%
|
100%
|
|
2:
|
Tỷ lệ các sở, ban, ngành UBND các huyện, thị xã,
thành phố triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành qua mạng.
|
30%
|
50%
|
80%
|
100%
|
|
3.
|
Tỷ lệ
văn bản hành chính trong CQNN được lưu chuyển dưới dạng văn bản điện tử qua hệ
thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp trên môi trường mạng.
|
40%
|
60%
|
65%
|
70%
|
80%
|
4.
|
Triển khai Hệ thống một cửa điện tử tại các cơ quan
cấp tỉnh
|
10%
|
20%
|
40%
|
50%
|
55%
|
5.
|
Triển khai thực hiện thí điểm và nhân rộng mô hình
một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại tại UBND cấp huyện
|
1/11
|
2/11
|
4/11
|
8/11
|
11/11
|
6.
|
Hoàn thiện các trang thông tin điện tử ở các cơ
quan nhà nước đúng quy định của pháp luật
|
50%
|
80%
|
100%
|
|
|
7.
|
Hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung quan trọng của
các cơ quan hành chính nhà nước được xây dựng và triển khai gồm: CSDL về dân
cư, quản lý đất đai, quản lý CBCC, thông tin KTXH, Y tế, giáo dục, thông tin
và truyền thông, thông tin thị trường, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật
|
0
|
1
|
2
|
3
|
3
|
Nguồn nhân lực CNTT
|
1.
|
Số cơ quan hành chính nhà nước có cán bộ chuyên
trách CNTT
|
50%
|
70%
|
90%
|
100%
|
|
2.
|
Số cán bộ được đào tạo chuyên sâu về an toàn, bảo mật
thông tin
|
4
|
20
|
20
|
20
|
20
|
3.
|
Tỷ lệ CBCC được đào tạo kỹ năng về ứng dụng CNTT và
làm việc trên môi trường mạng
|
60%
|
80%
|
90%
|
100%
|
|
2. Nội dung Kế hoạch:
a) Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ
thuật CNTT:
- Xây dựng hệ thống thông tin tại Trung tâm Hạ tầng thông tin của tỉnh bao gồm: đầu tư hạ tầng thiết bị, phần
mềm hệ thống; đầu tư xây dựng các phần mềm ứng dụng và triển khai các dịch vụ CNTT.
- Hoàn thiện hệ thống mạng nội đô thành phố Quy Nhơn kết nối các sở, ban, ngành, UBND TP Quy Nhơn và UBND
các xã, phường thuộc UBND TP Quy Nhơn.
- Trang bị các hệ thống bảo mật, nâng cấp hệ thống mạng và các trang thiết bị mạng cho các sở, ban, ngành
và UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- Đầu tư xây dựng hệ thống giao ban trực tuyến giữa UBND tỉnh với UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- Thành lập Trung tâm CNTT của tỉnh đảm bảo đủ năng lực và trình độ đào tạo về CNTT nhằm đáp ứng nhu cầu
và góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp phần mềm và nội dung số của tỉnh.
b) Ứng dụng CNTT trong CQNN:
- Nâng cấp Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định nhằm tạo ra kênh thông tin chính thức của
UBND tỉnh để phổ biến các thông tin hoạt động, phương hướng phát triển, chính sách, pháp
luật và các hướng dẫn thủ tục hành chính của tỉnh để người dân, doanh nghiệp có thể tiếp
cận các thông tin của CQNN; hiểu rõ và tuân thủ các quy định, chính sách nhà nước;
đóng góp các ý kiến cho các chính sách của tỉnh. Đảm bảo xây dựng một hệ thống
thông tin tích hợp, trong đó các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị
xã, thành phố có thể tham gia vào hệ thống như là thành viên cung cấp tin tức và hoạt động của cơ quan mình, các
hướng dẫn thủ tục hành chính đang áp dụng tại các cơ quan, đơn vị.
- Triển khai hệ thống thư điện tử công vụ đến tất cả các CQNN trong tỉnh,
từng bước nghiên cứu ứng dụng chứng thực chữ ký số cho hệ thống thư điện tử của tỉnh.
- Đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm chuyên dụng; ứng dụng hệ thống thông tin nghiệp
vụ chuyên ngành, hệ thống một cửa điện tử, phần mềm phục vụ công tác quản lý
văn bản và điều hành tác nghiệp qua mạng.
- Tăng cường sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đảm bảo hoạt
động chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh tiết kiệm và hiệu quả.
- Xây dựng các cơ sở dữ liệu (CSDL) trọng điểm cấp tỉnh, đảm bảo việc cập
nhật thông tin, chia sẻ và khai thác dữ liệu của các CQNN bao gồm: CSDL dân cư,
CSDL quản lý đất đai, CSDL về CBCC, CSDL về thông tin KTXH, CSDL về y tế, CSDL
ngành thông tin và truyền thông.
c) Ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp:
- Triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 2, 3 và thí điểm
dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 tại các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các
huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (các dịch vụ công được ưu tiên
cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, chi tiết tại Phụ lục 1 đính kèm).
- Tiếp tục nâng cấp và xây dựng Cổng
thông tin điện tử của tỉnh, các trang thông tin điện tử cho các sở, ban, ngành,
UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo cung cấp các dịch vụ công trực tuyến,
cung cấp các thông tin theo quy định cho người dân và doanh nghiệp, đảm bảo an
toàn và bảo mật thông tin.
d) Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ứng dụng CNTT:
- Tổ chức các hội thảo, các khóa đào tạo ngắn hạn nhằm tiếp tục nâng cao
nhận thức về vai trò của CNTT, giới thiệu các văn bản pháp lý về CNTT và các mô
hình mẫu ứng dụng CNTT đạt hiệu quả nhằm định
hướng việc xây dựng các dự án, chương trình, kế hoạch ứng dụng CNTT trong mỗi
cơ quan, đơn vị.
- Đào tạo chuyên sâu về bảo mật và an toàn thông tin, cài đặt và chuyển giao các phần mềm ứng dụng, cơ sở
dữ liệu để sử dụng hiệu quả các thiết
bị, hệ thống đã được đầu tư.
- Cử các CBCC chuyên trách CNTT tại các CQNN (cấp sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thị xã và thành phố) tham gia các khóa đào tạo chuyên đề chuyên sâu về
CNTT tại các trường Đại học, Cao đẳng hoặc các cơ sở đào tạo có chất lượng cao.
- Bồi dưỡng, hướng dẫn sử dụng các phần mềm ứng dụng trong công việc và xử
lý các sự cố máy tính, hệ thống mạng thông thường cho CBCC trong CQNN.
3. Giải pháp:
a) Nâng cao vai trò chỉ đạo, điều
hành:
- Ban chỉ đạo CNTT tỉnh tăng cường chỉ đạo trong hoạt động của cơ quan nhà
nước. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành.
- Người đứng đầu các cơ quan phải chủ động, có quyết tâm và ủng hộ quá
trình ứng dụng CNTT vào cơ quan, đơn vị mình.
- Hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý CNTT các cấp, đặc biệt là cấp huyện trở
xuống.
- Tăng cường công tác ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, cải tiến
quy trình làm việc, chuẩn hóa nghiệp vụ.
b) Cơ chế, chính sách:
- Ban hành các quy định xử lý công việc qua môi trường mạng, nhằm giảm văn
bản giấy, tăng cường chia sẻ, trao đổi thông tin trong hoạt động của CQNN.
- Rà soát, bổ sung các chính sách thu hút nguồn nhân lực cho ứng dụng CNTT
trong CQNN với chế độ đãi ngộ đội ngũ cán bộ công chức chuyên trách CNTT trong
CQNN nhằm duy trì và thu hút nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao.
- Xây dựng chính sách thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực đào tạo nguồn
nhân lực CNTT trên địa bàn tỉnh.
- Ban hành chính sách khuyến khích, thu hút và hỗ trợ đối với các dự án
phát triển hạ tầng kỹ thuật và triển khai ứng dụng CNTT đến các địa bàn vùng
sâu, vùng xa.
c) Tài chính:
- Thu hút các nguồn tài chính khác nhau: từ ngân sách địa phương và Trung
ương, nguồn vốn từ các doanh nghiệp, các tổ chức trong nước và quốc tế.
- Vốn
ngân sách tỉnh bố trí chi cho sự nghiệp ứng dụng CNTT hàng năm phù hợp với lộ
trình triển khai Kế hoạch và nguồn kinh phí của tỉnh.
- Triển khai các hình thức thuê dịch vụ CNTT nhằm giảm chi phí đầu tư đối
với các dịch vụ có giá thành cao nhưng ít sử dụng.
- Đảm bảo công tác đầu tư phải có trọng tâm, trọng
điểm và có tính kế thừa.
- Huy động vốn trong các doanh nghiệp: Khuyến khích các doanh nghiệp đầu
tư mạnh mẽ cho ứng dụng CNTT để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phát
triển sản xuất.
- Huy động vốn trong dân: Khuyến khích các cá nhân trong và ngoài tỉnh đầu
tư các dự án phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh.
d) Nâng cao nhận thức và chú trọng đào tạo nhân lực CNTT:
- Tổ chức tuyên truyền rộng rãi nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức về các lợi ích trong việc xây dựng Chính
quyền điện tử cho cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp. Quán triệt các
chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, của tỉnh về phát triển và ứng dụng
CNTT. Đặc biệt bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về ứng dụng CNTT cho lãnh đạo các
cơ quan nhà nước.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về CNTT.
Xây dựng, tổ chức đánh giá xếp hạng chỉ số sẵn sàng CNTT hàng năm (ICT Index) đối với các cơ quan, đơn vị trên địa
bàn tỉnh.
- Bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ
cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các
xã, phường, thị trấn.
- Tăng cường đào tạo kỹ năng về ứng dụng CNTT cho cán bộ, công chức.
- Bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức chuyên trách về CNTT
các cấp.
- Đẩy mạnh hình thức đào tạo trực
tuyến cho cán bộ, công chức.
đ) Các giải pháp khác:
- Tăng cường hợp tác, liên kết đào tạo với các trường đại học, cao đẳng,
các cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh có uy tín trong việc xây dựng các chương
trình đào tạo CNTT.
- Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá về tình hình triển khai, ứng dụng
CNTT trong CQNN.
- Tổ chức tìm hiểu, học tập kinh nghiệm các địa phương ứng dụng thành công
các mô hình ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước.
4. Dự kiến kinh phí và lộ trình thực
hiện:
a) Kinh phí thực hiện
ĐVT: Triệu đồng
Năm
Nguồn vốn
|
2011
|
2012
|
2013
|
2014
|
2015
|
Tổng cộng
|
Vốn đầu tư
|
570
|
1.700
|
7.300
|
5.000
|
4.000
|
18.570
|
Vốn sự nghiệp
|
800
|
2.773
|
3.180
|
4.058
|
4.210
|
15.021
|
Vốn TW hỗ trợ
|
0
|
0
|
7.200
|
5.250
|
4.300
|
16.750
|
Tổng kinh phí
|
1.370
|
4.473
|
17.680
|
14.308
|
12.510
|
50.341
|
- Tổng kinh phí thực hiện Kế hoạch: 50.341.000.000
đồng
(Năm mươi tỷ, ba trăm bốn mươi mốt triệu đồng)
- Chi tiết kinh phí thực hiện các hạng mục cụ thể (Phụ lục 2 đính kèm).
b) Lộ trình thực hiện:
STT
|
Năm
|
Nội dung thực hiện
|
1
|
2011
|
Đầu tư trang thiết bị ban đầu tại Trung tâm Hạ tầng
thông tin của tỉnh.
|
Nâng cấp Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định
|
Triển khai hệ thống Văn phòng điện tử tại 02 đơn vị
cấp tỉnh.
|
Xây dựng và nâng cấp trang thông tin điện tử của 3
đơn vị đúng quy định của pháp luật
|
Đào tạo vận hành và quản lý kỹ thuật trang thông
tin điện tử và hệ thống thư điện tử công vụ cho cán bộ quản trị mạng trong
các CQNN
|
Đào tạo chuyên sâu và quản trị mạng cho cán bộ
chuyên trách CNTT.
|
Xây dựng phần mềm quản lý hoạt động của các trang
thông tin điện tử của các CQNN trong tỉnh.
|
2
|
2012
|
Tiếp tục đầu tư hoàn thiện các trang thiết bị, hệ
thống an ninh, phần mềm hệ thống tại Trung tâm Hạ tầng thông tin (2012-2013).
|
Xây dựng hoàn thiện Cổng thông tin điện tử của tỉnh
|
Triển
khai nhân rộng Hệ thống văn phòng điện tử tại 08 đơn vị thuộc tỉnh
|
Xây dựng hệ thống Giao ban trực tuyến từ Văn phòng
UBND tỉnh đến UBND các huyện, thị xã, thành phố.
|
Đầu tư các trang thiết bị CNTT tại các sở, ban,
ngành phục vụ triển khai Hệ thống văn phòng điện tử và an toàn thông tin
|
Xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý nhà nước ngành thông
tin và truyền
thông
|
Khảo sát, đánh giá xếp hạng chỉ số sẵn sàng ứng dụng
CNTT trong hoạt động các CQNN thuộc tỉnh (xếp hạng định kỳ hàng năm)
|
Đào tạo nâng cao kiến thức về quản trị mạng và
chuyên sâu về an toàn bảo mật thông tin cho cán bộ chuyên trách CNTT của CQNN
|
Phối hợp
triển khai mô hình một cửa điện tử hiện đại tại UBND các huyện, thị xã, thành
phố (2012-2015)
|
3
|
2013
|
Xây dựng Dự án thành lập Khu Trung tâm CNTT tỉnh
Bình Định
|
Tiếp tục triển khai nhân rộng Hệ thống văn phòng điện
tử tại các đơn vị còn lại (2013-2014)
|
Triển khai hệ thống mạng chuyên dùng trong các cơ
quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh (2013-2014)
|
Xây dựng hệ thống các phần mềm ứng dụng tại các sở,
ban, ngành (2013-2015)
|
Xây dựng các cơ sở dữ liệu trọng điểm cấp tỉnh
(2013-2015)
|
Triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức 3
(2013-2015)
|
Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý dự án, hoạch định chính
sách phát triển ứng dụng CNTT cho cán bộ lãnh đạo ở các CQNN.
|
Đào tạo nâng cao kiến thức về an toàn bảo mật hệ thống
thông tin cho các cán bộ quản trị mạng.
Ứng dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng cho các trao đổi thư
điện tử, văn bản điện tử (2013-2015).
|
4
|
2014 - 2015
|
Khởi công xây dựng Khu Trung tâm CNTT tỉnh
|
Rà soát và hoàn thành việc triển khai Hệ thống văn
phòng điện tử tại các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh
|
Tập trung triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3
và thí điểm triển khai dịch vụ công mức 4 ở
một số lĩnh vực phù hợp
|
Đào tạo bồi dưỡng các kiến thức về công nghệ mới, kỹ
năng ứng dụng CNTT trong CCHC và nâng cao về an toàn bảo mật thông tin cho CBCC
|
Hoàn thiện các cơ sở dữ liệu trọng điểm của tỉnh
|
5. Tổ chức thực hiện:
a) Các sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thị xã, thành phố:
- Xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách ứng dụng và phát triển CNTT hàng
năm của đơn vị gửi Sở Thông tin và Truyền thông để Sở Thông tin và Truyền thông
phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tổng hợp, cân đối; trình UBND
tỉnh phê duyệt trong dự toán ngân sách hàng năm của đơn vị. Thời gian gửi dự
toán ngân sách hàng năm cho ứng dụng CNTT cùng thời gian gửi báo cáo dự toán ngân sách hàng
năm của các đơn vị tới Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư.
- Các đơn vị có dự án được phê duyệt có trách nhiệm tổ chức, xây dựng và triển khai thực hiện theo đúng tiến
độ và quy định về quản lý ngân sách nhà nước. Cơ quan, đơn vị chủ trì đề án, dự án về CNTT có trách
nhiệm gửi hồ sơ
dự án lấy ý kiến
thẩm định thiết kế sơ bộ của Sở Thông tin và Truyền thông.
- Kiểm tra, đánh giá và báo cáo định kỳ 6 tháng một lần về tình hình triển khai ứng dụng CNTT tại đơn vị mình
cho Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
- Tạo điều kiện cho tất cả cán bộ, công chức tham gia tập huấn sử dụng thư điện tử, khai thác Internet, sử
dụng các phần mềm ứng dụng đang triển khai tại cơ quan.
b) Sở Thông tin và Truyền
thông:
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị
liên quan đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh các vấn đề liên quan đến chiến lược,
quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án CNTT đảm bảo sự đồng bộ, nhất quán của
toàn bộ hệ thống; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc
triển khai ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch được duyệt.
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về CNTT từ tỉnh đến các huyện, thị xã,
thành phố;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đánh giá mức
độ thực hiện kế hoạch ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước; định kỳ hàng
năm báo cáo UBND tỉnh.
- Chủ động đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp phát triển CNTT trên địa
bàn tỉnh; đồng thời hướng dẫn và tổ chức thực hiện; sơ kết, tổng kết tình hình
thực hiện chương trình, kế hoạch hàng năm. Tăng cường mối quan hệ, tranh thủ sự
giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp
vụ và sự hỗ trợ, tạo điều kiện trong việc tăng cường năng lực quản lý, ứng dụng
và phát triển CNTT của Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ
quan trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Nội vụ và các sở, ngành liên quan
chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trong Chương trình quốc gia phát triển nguồn
nhân lực CNTT trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính xây dựng dự toán kinh
phí thực hiện các chương trình,
dự án CNTT; trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.
- Tích cực phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn các Sở, ban, ngành, các huyện, thị
xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc xây dựng, thẩm định kỹ thuật và thực hiện kế hoạch ứng
dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước hàng năm để việc thực hiện các
nhiệm vụ bảo đảm đồng bộ và thống nhất, theo đúng quy định hiện hành của nhà nước.
c) Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông trong
việc cân đối, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ, dự án
CNTT trên địa bàn tỉnh.
- Hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí đầu tư phát triển
CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước theo đúng quy định hiện hành.
d) Sở Tài chính:
- Phối hợp, hướng dẫn Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành, đơn vị
liên quan trong việc xây dựng dự toán chi ngân sách nhà nước cho hoạt động ứng
dụng và phát triển CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh
hàng năm.
- Bố trí kinh phí ứng dụng và phát triển CNTT đã được UBND tỉnh phê duyệt
cho các đơn vị để triển khai thực hiện; ưu tiên bố trí nguồn kinh phí sự nghiệp
cho triển khai ứng dụng và phát triển CNTT tại các cơ quan, đơn vị, địa phương
theo đúng quy định hiện hành.
đ) Sở Nội vụ:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ban, ngành
liên quan xây dựng các quy định về tiêu chuẩn trình độ CNTT phục vụ công tác chuyên
môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị của tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành, đơn
vị liên quan xây dựng chính sách thu hút, chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ chuyên
gia, những người có trình độ về CNTT làm việc cho các cơ quan nhà nước trên địa
bàn tỉnh.
- Tăng cường hoạt động ứng dụng CNTT để thực hiện chương trình cải cách
hành chính, từng bước xây dựng chính quyền điện tử.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên
quan xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo
thông tin (CIO) các cấp trong tỉnh và đào tạo bồi dưỡng các kỹ năng ứng dụng
CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước cho cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng và quản lý dữ liệu về đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhà nước của tỉnh.
e) Sở Giáo dục và Đào tạo:
Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế
hoạch và tổ chức thực hiện công tác đào tạo nguồn
nhân lực CNTT của tỉnh. Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm
vụ trong Chương trình quốc gia phát triển nguồn nhân lực CNTT do Bộ Giáo dục và
Đào tạo chủ trì, đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT trong các trường học trên địa
bàn tỉnh.
Điều 2. Giao Giám đốc
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các sở, ban,
ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện;
tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch cho UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo
kịp thời.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Quyết định này thay thế Quyết định số 1549/QĐ-UBND
ngày 19/7/2010 của UBND tỉnh.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban,
ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn
vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như
Điều 3;
- Bộ TT&TT; b/cáo
- TT. Tỉnh ủy; b/cáo
- TT HĐND; b/cáo
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các PVP;
- Lưu: VT, K9.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ
TỊCH
Mai
Thanh Thắng
|
PHỤ
LỤC 1
DANH
MỤC NHÓM CÁC DỊCH VỤ CÔNG ĐƯỢC ƯU TIÊN TRỰC TUYẾN TỐI THIỂU MỨC ĐỘ 3
STT
|
Tên nhóm dịch vụ
|
1
|
Đăng ký kinh doanh
|
2
|
Cấp giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện
|
3
|
Cấp giấy phép xây dựng
|
4
|
Cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng
|
5
|
Cấp giấy phép đầu tư
|
6
|
Cấp giấy đăng ký hành nghề y, dược
|
7
|
Lao động, việc làm
|
8
|
Cấp, đổi giấy phép lái xe
|
9
|
Giải quyết khiếu nại, tố cáo
|
10
|
Đăng ký tạm trú, tạm vắng
|
11
|
Dịch vụ đặc thù
|