Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 63/2006/QĐ-UBND về Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo tái định cư dự án thuỷ điện trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Số hiệu 63/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/10/2006
Ngày có hiệu lực 06/11/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lai Châu
Người ký Lò Văn Giàng
Lĩnh vực Bất động sản

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 63/2006/QĐ-UBND

Lai Châu, ngày 27 tháng 10 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO TÁI ĐỊNH CƯ CÁC DỰ ÁN THUỶ ĐIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LAI CHÂU

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 1262/QĐ-UBND ngày 13/9/2006 của UBND tỉnh Lai Châu về việc kiện toàn Ban chỉ đạo tái định cư các dự án thuỷ điện trên địa bàn tỉnh Lai Châu;

Xét đề nghị của Thường trực Ban Chỉ đạo tái định cư các dự án thuỷ điện trên địa bàn tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo tái định cư các dự án thuỷ điện trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 82/QĐ-UBND ngày 29/11/2004 của UBND tỉnh Lai Châu.

Điều 3. Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo tái định cư các dự án thuỷ điện tỉnh Lai Châu và Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Lò Văn Giàng

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO TÁI ĐỊNH CƯ CÁC DỰ ÁN THUỶ ĐIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LAI CHÂU
(Kèm theo Quyết định số 63/2006/QĐ-UBND ngày 27/10/2006 của UBND tỉnh Lai Châu)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Ban chỉ đạo tái định cư các dự án thuỷ điện trên địa bàn tỉnh Lai Châu (gọi tắt là Ban chỉ đạo TĐC tỉnh) có chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo quá trình thực hiện bồi thường di dân tái định cư các dự án thuỷ điện trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn và thành phần của Ban chỉ đạo TĐC tỉnh quy định tại Quyết định số 1262/QĐ-UBND ngày 13/9/2006 của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu.

Điều 3. Nguồn kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo được bố trí từ nguồn ngân sách tỉnh hàng năm.

Chương II

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC CỦA BAN CHỈ ĐẠO

Điều 4. Chế độ, nguyên tắc làm việc.

1. Trưởng ban, các Phó ban, các uỷ viên Ban chỉ đạo tái định cư tỉnh làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; có trách nhiệm tham gia thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo.

2. Ban chỉ đạo TĐC tỉnh làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ. Các thành viên ban chỉ đạo chịu trách nhiệm về phần việc được phân công. Trưởng ban hoặc người được trưởng ban uỷ quyền được quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền của Ban chỉ đạo.

3. Trưởng Ban chỉ đạo TĐC tỉnh có thể uỷ quyền cho Phó ban hoặc các uỷ viên khác trong Ban chỉ đạo trực tiếp giải quyết một số công việc. Người được uỷ quyền có trách nhiệm báo cáo lại với Trưởng ban và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về các công việc được uỷ quyền giải quyết.

4. Thường trực của Ban chỉ đạo TĐC tỉnh gồm Trưởng ban và các Phó ban có nhiệm vụ giải quyết các công việc thường xuyên và đột xuất của Ban chỉ đạo.

Điều 5. Thường kỳ hàng quý một lần hoặc đột xuất Trưởng ban chỉ đạo triệu tập và chủ tọa các phiên họp, Trưởng ban có thể uỷ quyền cho Phó ban thường trực chủ tọa phiên họp. Nội dung các phiên họp do thường trực ban chỉ đạo thống nhất, các cơ quan được giao chuẩn bị nội dung phải tổ chức soạn thảo, thông qua thường trực ban chỉ đạo và chuyển cho Ban quản lý dự án bồi thường di dân TĐC tỉnh sao gửi kèm theo giấy triệu tập tới các thành viên trong Ban chỉ đạo ít nhất ba ngày trước khi họp.

[...]