ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 629/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 03 tháng 02 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021 TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật số 47/2019/QH14 sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính (đã được
sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ);
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND Thành phố.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố; Giám
đốc, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận,
huyện, thị xã; các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này
Nơi nhận:
- Như điều 3
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực Thành ủy, HĐND TP; để báo cáo
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố;
- Các Sở, Ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã;
- VPUBND TP: CVP, PCV L.T.Lực, các phòng: NC, TKBT, TH, KSTTHC;
- Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội;
- Trung tâm Tin học - Công báo TP;
- Lưu: VT, KSTTHCĐg
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ
NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 629/QĐ-UBND
ngày 03 tháng 02 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế,
bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp. Bảo
đảm đơn giản hóa thủ tục hành chính và các quy định có liên quan, tiết kiệm thời
gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước; tăng cường thực hiện
liên thông thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
Hoạt động rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính phải được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm; bảo đảm một thủ tục
hành chính được thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp, với chi phí thực hiện
thấp nhất, lợi ích đạt được cao nhất.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Nội dung và tiến độ thực hiện:
(Chi tiết tại phụ lục kế hoạch rà
soát; đánh giá thủ tục hành chính ban hành kèm Kế hoạch
này).
Ngoài các nội dung rà soát theo Kế
hoạch này, các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân
dân huyện, quận, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố có
trách nhiệm tổ chức rà soát thủ tục hành chính thường xuyên theo quy định của
pháp luật
2. Kết quả thực hiện Kế hoạch:
a) Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát
thủ tục hành chính, quy định có liên quan gửi Văn phòng Chính phủ.
b) Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành
chính năm 2021 đối với lĩnh vực được rà soát.
c) Quyết định công bố ban hành mới, sửa
đổi, bổ sung hoặc thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN:
1. Trách nhiệm thực hiện Kế hoạch
của các cơ quan trong việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính:
a) Căn cứ Kế hoạch rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính, các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính hoặc nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên quan tập
trung tiến hành rà soát theo yêu cầu về mục tiêu và tiến độ của kế hoạch; tổng
hợp kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và dự thảo Quyết định phê duyệt
phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, gửi Văn phòng UBND Thành phố xem xét, đánh giá chất lượng.
Văn phòng UBND
Thành phố có ý kiến, gửi đơn vị được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính để hoàn thiện dự thảo quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ
tục hành chính và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố
phê duyệt theo quy định (chi tiết tại Phụ lục đính kèm).
b) Giao Văn phòng UBND thành phố Hà Nội:
- Xem xét, đánh giá chất lượng rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính; dự thảo báo cáo tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính trình Ủy ban nhân dân Thành phố;
- Đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các Sở,
Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trong quá trình triển khai thực
hiện rà soát các quy định, thủ tục hành chính có liên quan; trường hợp cần thiết
có thể thực hiện điều tra, khảo sát, rà soát, đánh giá thủ tục hành chính độc lập
với các đơn vị chủ trì được giao nhiệm vụ theo Kế hoạch này hoặc tổ chức tham vấn,
lấy ý kiến các chuyên gia, nhà quản lý có kinh nghiệm trong các lĩnh vực, ngành
rà soát, đánh giá.
c) Các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Ủy ban
nhân dân các xã, phường, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ được phân công triển
khai thực hiện Kế hoạch này.
d) Trong quá trình thực hiện Kế hoạch,
các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị
xã; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn nếu phát hiện
quy định, thủ tục hành chính nào đang thực hiện có mâu thuẫn, chồng chéo, có
nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố (qua Văn phòng UBND Thành
phố) xem xét, bổ sung Kế hoạch. Kế hoạch
này có thể được điều chỉnh hoặc bổ sung theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND
Thành phố.
đ) Sở Tài chính có trách nhiệm bố trí
kinh phí giao Văn phòng UBND Thành phố và các Sở, Ban, ngành thực hiện Kế hoạch
rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021.
2. Tổng
hợp kết quả rà soát, đánh giá:
a) Cơ quan được giao chủ trì rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính tổng hợp kết quả rà soát, đánh
giá gồm: Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính và các sáng kiến cải
cách thủ tục hành chính; lý do; chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa; kiến nghị thực
thi.
b) Cơ quan được giao chủ trì rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính gửi kết quả rà soát, đánh giá và biểu mẫu rà soát,
đánh giá, sơ đồ nhóm thủ tục hành chính trước và sau rà soát (đối với trường hợp
rà soát nhóm) đã được Thủ trưởng đơn vị phê duyệt về Văn phòng UBND Thành phố để
xem xét, đánh giá chất lượng.
c) Trên cơ sở đánh giá của Văn phòng UBND Thành phố, các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính hoàn thiện dự thảo quyết định phê duyệt Phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính, trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt theo quy định
d) Trên cơ sở các Phương án đơn giản
hóa đã được phê duyệt, Văn phòng UBND Thành phố tổng hợp,
dự thảo báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trình Ủy ban nhân dân Thành phố.
3. Thời hạn
báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo Kế hoạch:
a) Kết quả rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính quy định tại Điểm b, Khoản 2 phần III gửi Văn phòng UBND Thành phố xem xét, đánh giá chất lượng trước ngày 20 tháng 6 năm
2021.
b) Dự thảo Quyết định phê duyệt
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, hoàn thành và trình Chủ tịch Ủy ban nhân Thành phố trước 30 tháng 8 năm 2021.
c) Báo cáo tổng hợp kết quả rà roát,
đánh giá thủ tục hành chính trình Ủy ban nhân dân Thành phố
trước ngày 20 tháng 9 năm 2021 để báo cáo Văn phòng Chính phủ trước 30 tháng 10
năm 2021.
4. Kinh phí thực hiện Kế hoạch:
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được sử dụng từ nguồn ngân sách đã được phê duyệt đối với các
hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố./.
PHỤ LỤC
TÊN/ NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH RÀ SOÁT, ĐÁNH
GIÁ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 629/QĐ-UBND ngày 03 tháng 02 năm 2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)
1. TÊN/ NHÓM THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ.
STT
|
TÊN/
NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
|
CƠ
QUAN THỰC HIỆN
|
THỜI
GIAN THỰC HIỆN
|
Chủ
trì
|
Phối
hợp
|
Bắt đầu
|
Hoàn
thành
|
1
|
Lĩnh vực: Thông tin và Truyền thông
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND
Thành phố, các Sở, ngành liên quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường,
thị trấn.
|
Tháng
01/2021
|
Ngày
20/5/2021
|
2
|
Lĩnh vực: Y tế
|
Sở Y tế
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở,
ngành liên quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng
01/2021
|
Ngày
20/5/2021
|
3
|
Lĩnh vực: Lao động, Thương binh và xã hội
|
Sở Lao động, Thương binh và xã hội
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở,
ngành liên quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng
01/2021
|
Ngày
20/5/2021
|
4
|
Lĩnh vực: Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở, ngành
liên quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng
01/2021
|
Ngày
20/5/2021
|
5
|
Lĩnh vực Công Thương
|
Sở Công Thương
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở,
ngành liên quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng
01/2021
|
Ngày
20/5/2021
|
2. TÊN/ NHÓM THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG
STT
|
TÊN/NHÓM
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ, XÂY DỰNG LIÊN THÔNG
|
CƠ
QUAN THỰC HIỆN
|
THỜI
GIAN THỰC HIỆN
|
Chủ
trì
|
Phối
hợp
|
Bắt
đầu
|
Hoàn
thành
|
1
|
Đề án xây dựng quy trình liên thông
Thủ tục: Nhận nuôi con nuôi (trong nước) và Lý lịch tư pháp
|
Sở: Tư pháp
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở,
ngành liên quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng
01/2021
|
- Dự thảo Đề án xây dựng quy trình
liên thông hoàn thành trước ngày 30/8/2021;
- Xây dựng quy trình liên thông
hoàn thành trước ngày 30/11/2021.
|
2
|
Đề án xây dựng quy trình liên thông
Thủ tục: cấp phép xây dựng (cấp huyện) liên thông với: Cung cấp thông tin quy
hoạch và cung cấp thông tin địa chính
|
Sở: Xây dựng
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở,
ngành liên quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng
01/2021
|
- Dự thảo Đề án xây dựng quy trình
liên thông hoàn thành trước ngày 30/8/2021;
- Xây dựng quy trình liên thông
hoàn thành trước ngày 30/11/2021.
|