Quyết định 625/QĐ-UBND năm 2019 về mẫu phiếu đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 625/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/03/2019
Ngày có hiệu lực 21/03/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Đoàn Văn Việt
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 625/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 21 tháng 3 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH MẪU PHIẾU ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành mẫu phiếu đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, với các nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU, PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG

1. Mục tiêu:

a) Mục tiêu chung:

Theo dõi, đánh giá, khách quan, chính xác và công bằng việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

b) Mục tiêu cụ thể:

- Quy định các tiêu chí, tiêu chí thành phần, cách thức và phương pháp chấm điểm, thang điểm đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và UBND các xã, phường, thị trấn.

- Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

- Hàng năm UBND tỉnh công bố kết quả đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và UBND xã, phường, thị trấn.

2. Yêu cầu:

- Phiếu đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính bám sát các quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

- Đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính được triển khai định kỳ hàng quý và hàng năm.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân tham gia đánh giá trực tiếp tại bàn viết hồ sơ trong quá trình tham gia giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và thông qua chức năng đánh giá trực tuyến của Hệ thống thông tin một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Việc thu thập ý kiến đánh giá được thực hiện thường xuyên, liên tục.

3. Phạm vi và đối tượng:

- Phạm vi áp dụng: thực hiện công tác thu thập ý kiến đánh giá và tự theo dõi, đánh giá, chấm điểm việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và UBND xã, phường, thị trấn.

- Đối tượng áp dụng: các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính.

II. BIỂU MẪU, TIÊU CHÍ, THANG ĐIỂM, PHƯƠNG PHÁP VÀ THỜI GIAN ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Biểu mẫu đánh giá:

- Phiếu số 01: Có 05 tiêu chí sử dụng để đánh giá, chấm điểm cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp tỉnh trong việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính.

- Phiếu số 02: Có 09 tiêu chí sử dụng để đánh giá, chấm điểm các sở, ban, ngành trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

[...]