Quyết định 622/QĐ-UBND năm 2023 về kiện toàn tổ chức và hoạt động Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội
Số hiệu | 622/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 01/02/2023 |
Ngày có hiệu lực | 01/02/2023 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Thành phố Hà Nội |
Người ký | Lê Hồng Sơn |
Lĩnh vực | Tài chính nhà nước,Tài nguyên - Môi trường |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 622/QĐ-UBND |
Hà Nội, ngày 01 tháng 02 năm 2023 |
VỀ VIỆC KIỆN TOÀN TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG QUỸ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19/6/2013; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều ngày 17/6/2020;
Căn cứ Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 124/TTr-SNV ngày 18/01/2023 về việc kiện toàn tổ chức và hoạt động Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Kiện toàn Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội
Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Quỹ hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước năm giữ 100% vốn điều lệ.
Điều 2. Nhiệm vụ của Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội
1. Hỗ trợ các hoạt động phòng, chống thiên tai mà ngân sách nhà nước chưa đầu tư hoặc chưa đáp ứng yêu cầu.
2. Tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài chính.
3. Thực hiện chế độ báo cáo, kế toán theo quy định pháp luật hiện hành.
4. Chấp hành việc thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
5. Công bố công khai về quy chế hoạt động, kết quả hoạt động của Quỹ phòng, chống thiên tai, báo cáo tình hình thực hiện quỹ theo quy định Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai và quy định của pháp luật có liên quan.
Điều 3. Bộ máy quản lý và điều hành
Bộ máy quản lý và điều hành Quỹ gồm: Hội đồng quản lý, Ban Kiểm soát và Cơ quan quản lý Quỹ.
1. Hội đồng quản lý Quỹ có 05 thành viên gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
a) Chủ tịch Hội đồng là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phụ trách lĩnh vực phòng, chống thiên tai.
b) Phó Chủ tịch Hội đồng là Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
c) 02 Ủy viên gồm: 01 Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phụ trách lĩnh vực phòng, chống thiên tai; Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Trong quá trình hoạt động, Hội đồng sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân Thành phố đối với văn bản do Chủ tịch Hội đồng (Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố) ký, sử dụng con dấu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với văn bản do Phó Chủ tịch Hội đồng (Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) ký.
2. Ban Kiểm soát Quỹ có 03 thành viên, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Thành phần Ban Kiểm soát Quỹ thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật.
3. Cơ quan quản lý Quỹ gồm: Giám đốc Quỹ, Phó Giám đốc Quỹ, Phụ trách kế toán và bộ phận giúp việc, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
a) Giám đốc cơ quan quản lý Quỹ là Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai (sau đây gọi là Giám đốc Quỹ). Giám đốc Quỹ là đại diện pháp nhân của Quỹ, chủ tài khoản của Quỹ.
b) Phó Giám đốc Quỹ là các Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai.
c) Phụ trách kế toán Quỹ là Kế toán trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai.