Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 593/QĐ-TTg năm 2013 về phù hiệu, cấp hiệu, trang phục và biển hiệu công, viên chức ngành thuế do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 593/QĐ-TTg
Ngày ban hành 15/04/2013
Ngày có hiệu lực 15/04/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Vũ Văn Ninh
Lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí,Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 593/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 15 tháng 04 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ PHÙ HIỆU, CẤP HIỆU, TRANG PHỤC VÀ BIỂN HIỆU CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NGÀNH THUẾ

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Nghị định số 118/2008/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

Xét đề nghị của Bộ Tài chính tại công văn số 22/TTr-BTC ngày 25 tháng 3 năm 2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Quyết định này quy định về phù hiệu, cấp hiệu, trang phục và biển hiệu công chức, viên chức (sau đây gọi chung là công chức) ngành thuế như sau:

1. Phù hiệu ngành thuế có hình tròn, đường kính 2,8cm làm bằng kim khí. Mặt trước nền chìm sơn đỏ, xung quanh có đường viền, hai bên có hai bông lúa; 1/3 trên có ngôi sao 5 cánh (có tia chìm tỏa ra), 1/3 dưới có hình bánh xe, chính giữa có chữ “Thuế Nhà nước” dập nổi mạ màu vàng.

Phù hiệu ngành thuế được gắn vào mặt trước phía trước mũ kê pi và mũ mềm trang phục ngành thuế.

2. Cấp hiệu ngành thuế có hình chữ nhật, làm bằng vải nỉ màu vàng nhạt (riêng cấp hiệu lãnh đạo Tổng cục Thuế có nền màu vàng da cam) được gắn trên vai áo lễ phục, một đầu vát nhọn cân, có kích thước rộng 48mm, dài 125mm, độ chếch đầu nhọn 15mm.

a) Cúc cấp hiệu bằng kim loại màu bạc (hoặc vàng theo cấp lãnh đạo), đường kính 15mm, có hình nổi ngôi sao 5 cánh ở giữa hai bông lúa; được gắn ở đầu nhỏ trên nền cấp hiệu.

b) Một phần của cấp hiệu ngành thuế có hình bánh xe và hai bông lúa bằng kim loại màu vàng cho cấp lãnh đạo và màu bạc dùng cho công chức thuế.

c) Vạch ngang của cấp hiệu rộng 5mm, bằng kim loại màu vàng dùng để phân biệt chức vụ đối với cấp lãnh đạo; kim loại màu bạc dùng để phân biệt các ngạch của công chức thuế.

d) Sao trên cấp hiệu bằng kim loại màu vàng, có vân nổi, kích thước 18mm. Sao được gắn thành một hàng dọc ở giữa cấp hiệu, số sao thể hiện chức vụ lãnh đạo ngành thuế các cấp, trong đó: cấp phó 01 sao, cấp trưởng 02 sao. Cấp hiệu của công chức thuế không có sao.

đ) Cấp hiệu lãnh đạo Tổng cục Thuế có nền màu vàng da cam, hoa văn, màu vàng, hai cạnh đầu nhỏ và hai cạnh dọc cấp hiệu viền màu đỏ, đường viền rộng 3mm; đầu to cấp hiệu có 3 vạch ngang màu vàng, phía trên có hình bánh xe và 2 bông lúa; giữa nền cấp hiệu có gắn sao màu vàng, trong đó:

- Cấp hiệu của Tổng cục trưởng có 2 sao màu vàng;

- Cấp hiệu của Phó Tổng cục trưởng có 1 sao màu vàng.

e) Cấp hiệu lãnh đạo cục, vụ và cấp tương đương trong ngành thuế có nền màu vàng nhạt; đầu to cấp hiệu có 3 vạch ngang màu vàng; phía trên có hình bánh xe và 2 bông lúa; ở giữa có gắn sao màu vàng, trong đó:

- Cấp hiệu của cấp trưởng có 2 sao màu vàng;

- Cấp hiệu của cấp phó có 1 sao màu vàng.

g) Cấp hiệu lãnh đạo cấp phòng và cấp tương đương trong ngành thuế có nền màu vàng nhạt, đầu to cấp hiệu gắn 2 vạch ngang màu vàng, phía trên có hình bánh xe và 2 bông lúa; giữa nền cấp hiệu có gắn sao màu vàng, trong đó:

- Cấp hiệu của cấp trưởng có 2 sao màu vàng;

- Cấp hiệu của cấp phó có 1 sao màu vàng.

h) Cấp hiệu lãnh đạo cấp đội thuộc chi cục và cấp tương đương trong ngành thuế có nền màu vàng nhạt, đầu to cấp hiệu gắn 1 vạch ngang màu vàng, phía trên có hình bánh xe và 2 bông lúa; giữa nền cấp hiệu có gắn sao màu vàng, trong đó:

- Cấp hiệu của cấp trưởng có 2 sao màu vàng;

- Cấp hiệu của cấp phó có 1 sao màu vàng.

i) Cấp hiệu công chức chuyên môn, nghiệp vụ có nền màu vàng nhạt, đầu to cấp hiệu gắn các vạch ngang và vạch hình “>” nằm ngang màu bạc thể hiện ngạch công chức thuế; giữa cấp hiệu có hình bánh xe và 2 bông lúa.

[...]