ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
58/2021/QĐ-UBND
|
An
Giang, ngày 29 tháng 11 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH TIÊU CHUẨN CHỨC DANH TRƯỞNG
PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG THUỘC SỞ Y TẾ; NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU, CẤP PHÓ CỦA
NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC SỞ Y TẾ; TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG
PHÒNG PHÒNG Y TẾ THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
AN GIANG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ
chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật
Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6
năm 2020;
Căn cứ Luật
Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008; Luật Viên chức ngày 15 tháng 11
năm 2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật
Viên chức ngày 25 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định
số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của
Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương;
Căn cứ Nghị định
số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương; Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9
năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương;
Căn cứ Nghị định
số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng,
sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Nghị định
số 138/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng,
sử dụng và quản lý công chức;
Căn cứ Thông
tư liên tịch số 51/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 11 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ
Y tế và Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Sở Y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và
Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 4116/TTr-SYT ngày 24 tháng 11 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định tiêu chuẩn chức danh Trưởng
phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở Y tế; Người đứng đầu, cấp phó của
người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế; Trưởng phòng, Phó Trưởng
phòng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh
An Giang.
Điều 2. Quyết định
này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 12 năm 2021.
Điều 3. Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Y tế;
- Bộ Nội vụ;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Chủ tịch, các PCT. UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị, thành phố;
- Trung tâm CB-TH tỉnh;
- Lưu: VT, TH.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|
QUY ĐỊNH
TIÊU CHUẨN CHỨC DANH TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG
PHÒNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG THUỘC SỞ Y TẾ; NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU, CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU
CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC SỞ Y TẾ; TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG PHÒNG Y TẾ
THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
(Kèm theo Quyết định số 58/2021/QĐ-UBND ngày 29 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban
nhân dân tỉnh An Giang)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định này quy
định tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở
Y tế; Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc
Sở Y tế; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện,
thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Trưởng phòng,
Phó Trưởng phòng chuyên môn, Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng, Chánh Thanh
tra, Phó Chánh Thanh tra thuộc Sở Y tế (sau đây gọi chung là Trưởng phòng, Phó
Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở Y tế).
2. Chi cục Trưởng,
Phó Chi cục Trưởng; Giám đốc, Phó Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế (sau
đây gọi chung là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị
trực thuộc Sở Y tế).
3. Trưởng phòng,
Phó Trưởng phòng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố (sau
đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện).
4. Quy định này
không áp dụng đối với đối tượng giữ các chức vụ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy
quản lý.
Điều 3. Nguyên tắc áp dụng
1. Công chức,
viên chức khi được xem xét bổ nhiệm các chức danh tại Quy định này phải đảm bảo
các tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh theo Quy định này
và các quy định pháp luật hiện hành khác có liên quan.
2. Tiêu chuẩn
trong Quy định này là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc quy hoạch,
đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại
công chức, viên chức giữ chức danh lãnh đạo, quản lý theo phân cấp quản lý công
chức, viên chức của tỉnh và quy định của Nhà nước.
3. Đảm bảo được sự
ổn định, kế thừa và phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức
lãnh đạo, quản lý ngành y tế về phẩm chất chính trị, đạo đức công vụ, năng lực,
trình độ chuyên môn nhằm góp phần nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ, công vụ
và hoạt động của cơ quan, đơn vị.
4. Đảm bảo nguyên
tắc tập trung dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và đúng thẩm quyền, quy
trình, thủ tục quy định.
5. Trường hợp điều
động và bổ nhiệm viên chức ở đơn vị sự nghiệp công lập giữ chức vụ quản lý ở
các cơ quan quản lý hành chính nhà nước thì viên chức được điều động và bổ nhiệm
đáp ứng đủ tiêu chuẩn trong Quy định này đồng thời phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn của
pháp luật về quản lý công chức.
Điều 4. Vị trí, chức trách
1. Trưởng phòng,
Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở
a) Trưởng phòng
và tương đương thuộc Sở chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về lãnh đạo, quản lý
điều hành mọi hoạt động của phòng, lĩnh vực phụ trách; tham mưu, giúp Giám đốc
Sở thực hiện chức năng quản lý nhà nước hoặc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm
vụ thuộc lĩnh vực công tác được giao.
b) Phó Trưởng phòng
và tương đương thuộc Sở là người giúp Trưởng phòng chỉ đạo, quản lý điều hành một
hoặc một số lĩnh vực công tác theo sự phân công; thay mặt Trưởng phòng điều
hành hoạt động của phòng khi được ủy quyền; chịu trách nhiệm trước Trưởng
phòng, trước Giám đốc Sở về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân
công.
2. Người đứng đầu
và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở
a) Người đứng đầu
cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp
luật về lãnh đạo, quản lý điều hành mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị; tham
mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện chức năng quản lý nhà nước hoặc tổ chức thực hiện
chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực công tác được giao.
b) Cấp phó của
người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở, là người giúp người đứng đầu cơ
quan, đơn vị điều hành hoạt động của cơ quan, đơn vị khi được ủy quyền; chịu
trách nhiệm trước người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trước Giám đốc Sở và trước
pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công.
3. Trưởng phòng,
Phó Trưởng phòng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Trưởng phòng
chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng Y tế.
b) Phó Trưởng
phòng là người giúp Trưởng phòng chỉ đạo một số mặt công tác; chịu trách nhiệm
trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
Chương II
TIÊU CHUẨN CHỨC
DANH
Điều 5. Tiêu chuẩn chung
1. Về chính trị
tư tưởng: trung thành với lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc và nhân dân;
kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu, lý tưởng về độc
lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội và đường lối đổi mới của Đảng. Có lập trường,
quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng, không dao động trong bất cứ tình huống
nào, kiên quyết đấu tranh bảo vệ Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp và
pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần yêu nước nồng nàn, đặt lợi ích của Đảng,
quốc gia - dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân; sẵn sàng hy
sinh vì sự nghiệp của Đảng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của
nhân dân. Yên tâm công tác, chấp hành nghiêm sự phân của của tổ chức và hoàn
thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
2. Về đạo đức, lối
sống, ý thức tổ chức kỷ luật: có phẩm chất đạo đức trong sáng; lối sống trung
thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị; cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư.
Tâm huyết và có trách nhiệm với công việc; không tham vọng quyền lực, không háo
danh; có tinh thần đoàn kết, xây dựng, gương mẫu, thương yêu đồng chí, đồng
nghiệp. Bản thân không tham nhũng, quan liêu, cơ hội, vụ lợi và tích cực đấu
tranh ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức,
lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kiên
quyết đấu tranh chống quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá
nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái, lợi ích nhóm, nói không đi đôi với
làm; công bằng, chính trực, trọng dụng người tài, không để người thân, người
quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi. Tuân thủ và thực hiện
nghiêm các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung
dân chủ, tự phê bình và phê bình.
3. Về năng lực và
uy tín
a) Có tư duy đổi
mới, có tầm nhìn, phương pháp làm việc khoa học; có năng lực tổng hợp, phân
tích và dự báo. Có khả năng phát hiện những mâu thuẫn, thách thức, thời cơ, thuận
lợi, vấn đề mới, khó và những hạn chế, bất cập trong thực tiễn; mạnh dạn đề xuất
những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, khả thi, hiệu quả để phát huy, thúc đẩy hoặc
tháo gỡ. Có năng lực thực tiễn, nắm chắc và hiểu biết cơ bản tình hình thực tế
để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước ở lĩnh vực, địa bàn công tác được phân công;
cần cù, chịu khó, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm
và vì nhân dân phục vụ. Có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo; gương mẫu, quy tụ và
phát huy sức mạnh tổng hợp của tập thể, cá nhân; được cán bộ, đảng viên, quần
chúng nhân dân tin tưởng, tín nhiệm.
b) Có khả năng ứng
dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các nhiệm vụ và có khả năng sử dụng
ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số theo quy định.
4. Về trình độ
đào tạo, bồi dưỡng
a) Có trình độ
chuyên môn đại học trở lên phù hợp với ngành, lĩnh vực, công tác.
b) Có trình độ
Trung cấp lý luận chính trị hoặc Trung cấp lý luận chính trị - hành chính trở
lên.
c) Có chứng chỉ bồi
dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên.
d) Có chứng chỉ bồi
dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý phù hợp với vị trí đề nghị bổ
nhiệm theo quy định.
5. Đang giữ ngạch
hoặc chức danh nghề nghiệp tương đương ngạch chuyên viên trở lên.
6. Công chức,
viên chức được đề nghị bổ nhiệm phải đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện như sau:
a) Công chức phải
đủ tiêu chuẩn, điều kiện được quy định tại Điều 42 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP
ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản
lý công chức.
b) Viên chức phải
đủ tiêu chuẩn, điều kiện được quy định tại Điều 44 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP
ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản
lý viên chức.
7. Có ý kiến thống
nhất bổ nhiệm bằng văn bản của các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan theo
quy định.
Điều 6. Tiêu chuẩn cụ thể đối với chức danh Trưởng phòng và tương đương
thuộc Sở; Người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế
Đáp ứng các tiêu
chuẩn chung quy định tại Điều 5 của Quy định này và các tiêu chuẩn cụ thể sau:
1. Về trình độ
chuyên môn
a) Đối với chức
danh Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở
Chánh Văn phòng:
tốt nghiệp đại học trở lên, của nhóm ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe, công nghệ
thông tin.
Chánh Thanh tra:
tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y, dược.
Trưởng phòng Tổ
chức cán bộ: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên
ngành y, dược.
Trưởng phòng Kế
hoạch-Tài chính: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên
ngành y, dược, kế toán, kiểm toán, tài chính.
Trưởng phòng Nghiệp
vụ Y: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên chuyên ngành y.
Trưởng phòng Nghiệp
vụ Dược: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên chuyên ngành dược.
b) Đối với chức
danh của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế.
Chi cục Trưởng
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương
đương trở lên, chuyên ngành y, dược, y tế công cộng, dân số và phát triển.
Chi cục Trưởng
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương
đương trở lên, chuyên ngành y, dược, y tế công cộng, an toàn thực phẩm.
Giám đốc Bệnh viện
công lập tuyến tỉnh (trường hợp không thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản
lý): tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên.
Giám đốc Trung
tâm Kiểm soát bệnh tật: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên,
chuyên ngành y.
Giám đốc Trung
tâm Kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương
đương trở lên, chuyên ngành dược.
Giám đốc Trung
tâm Pháp y và Giám đốc Trung tâm Giám định y khoa: tốt nghiệp đại học trở lên
chuyên ngành y phù hợp với lĩnh vực, công việc đảm nhiệm và phải là Giám định
viên.
Giám đốc Trung
tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương
đương trở lên, chuyên ngành y.
2. Kinh nghiệm
lãnh đạo, quản lý
a) Có ít nhất 05
năm công tác trong ngành và lĩnh vực có liên quan (không kể thời gian tập sự);
b) Có ít nhất 03
năm liên tục (tính đến thời điểm bổ nhiệm) được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ
trở lên;
c) Có kinh nghiệm
lãnh đạo, quản lý, điều hành và đã từng giữ chức vụ Phó Trưởng phòng thuộc Sở Y
tế hoặc tương đương trở lên; Trường hợp đặc biệt do tập thể lãnh đạo Sở Y tế
xem xét, quyết định.
3. Riêng những
trường hợp được bổ nhiệm thông qua hình thức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản
lý theo quy định của pháp luật thì thực hiện theo tiêu chuẩn, điều kiện của Đề
án được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Điều 7. Tiêu chuẩn cụ thể đối với chức danh Phó Trưởng phòng và tương
đương thuộc Sở; cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế
Đáp ứng các tiêu
chuẩn chung quy định tại Điều 5 của Quy định này và các tiêu chuẩn cụ thể sau:
1. Về trình độ
chuyên môn:
a) Đối với chức
danh Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở
Phó Chánh Văn
phòng: tốt nghiệp đại học trở lên, nhóm ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe, công nghệ
thông tin.
Phó Chánh Thanh
tra: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y, dược.
Phó Trưởng phòng
Tổ chức cán bộ: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên
ngành y, dược.
Phó Trưởng phòng
Kế hoạch-Tài chính: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên,
chuyên ngành y, dược, kế toán, kiểm toán, tài chính.
Phó Trưởng phòng
Nghiệp vụ Y: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên
ngành y.
Phó Trưởng phòng
Nghiệp vụ Dược: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên
ngành dược.
b) Đối với chức
danh cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế
Phó Chi cục Trưởng
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình: tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành
y, dược, y tế công cộng, dân số và phát triển.
Phó Chi cục Trưởng
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm: tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành y,
dược, y tế công cộng, an toàn thực phẩm.
Phó Giám đốc Bệnh
viện công lập tuyến tỉnh (trường hợp không thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy
quản lý): tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, có chuyên
ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực, công việc đảm nhiệm.
Phó Giám đốc
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở
lên, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực, công việc đảm nhiệm.
Phó Giám đốc
Trung tâm Kiểm nghiệm dược, mỹ phẩm: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương
đương trở lên, chuyên ngành dược.
Phó Giám đốc
Trung tâm Pháp y và Giám đốc Trung tâm Giám định y khoa: tốt nghiệp đại học trở
lên chuyên ngành y phù hợp với lĩnh vực, công việc đảm nhiệm và phải là Giám định
viên.
Phó Giám đốc
Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc
tương đương trở lên, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực, công việc đảm
nhiệm.
2. Kinh nghiệm
lãnh đạo, quản lý
a) Có ít nhất 05
năm công tác trong ngành và lĩnh vực có liên quan (không kể thời gian tập sự).
b) Có 03 năm liên
tục (tính đến thời điểm bổ nhiệm) được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở
lên.
c) Đã giữ chức vụ
Trưởng khoa/phòng hoặc tương đương trở lên thuộc cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở
Y tế hoặc là chuyên viên Sở Y tế. Trường hợp đặc biệt do tập thể lãnh đạo Sở Y
tế xem xét, quyết định.
3. Riêng những
trường hợp được bổ nhiệm thông qua hình thức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản
lý theo quy định của pháp luật thì thực hiện theo tiêu chuẩn, điều kiện của Đề
án được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Điều 8. Tiêu chuẩn cụ thể đối với chức danh Trưởng phòng và Phó Trưởng
phòng, Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
Đáp ứng các tiêu
chuẩn chung quy định tại Điều 5 của Quy định này và các tiêu chuẩn cụ thể sau:
1. Đối với chức
danh Trưởng phòng, Phòng Y tế
a) Về trình độ chuyên
môn: tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành y, dược.
b) Có ít nhất 05
năm công tác trong ngành và lĩnh vực có liên quan (không kể thời gian tập sự).
c) Có 03 năm liên
tục (tính đến thời điểm bổ nhiệm) được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở
lên.
d) Đã từng giữ chức
vụ từ cấp Phó Trưởng phòng hoặc tương đương thuộc Sở Y tế hoặc thuộc Ủy ban
nhân dân cấp huyện trở lên.
2. Đối với chức
danh Phó Trưởng phòng Phòng Y tế
a) Về trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành y, dược.
b) Có ít nhất 05
năm công tác trong ngành và lĩnh vực có liên quan (không kể thời gian tập sự).
c) Có 03 năm liên
tục (tính đến thời điểm bổ nhiệm) được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở
lên.
d) Đã từng giữ chức
vụ từ Trưởng khoa/phòng hoặc tương đương thuộc cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y
tế hoặc chuyên viên Sở Y tế hoặc chuyên viên Ủy ban nhân dân cấp huyện trở lên.
3. Riêng những
trường hợp được bổ nhiệm thông qua hình thức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản
lý theo quy định của pháp luật thì thực hiện theo tiêu chuẩn, điều kiện của Đề
án được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Chương III
ĐIỀU KHOẢN THI
HÀNH
Điều 9. Điều khoản chuyển tiếp
Trường hợp người
đang giữ chức danh lãnh đạo, quản lý trước khi Quy định này có hiệu lực thi
hành, nếu còn thiếu tiêu chuẩn theo Quy định này thì cơ quan có thẩm quyền quản
lý trong công tác cán bộ có trách nhiệm cử các trường hợp này tham gia các khóa
đào tạo, bồi dưỡng để bổ sung đủ những tiêu chuẩn còn thiếu theo Quy định. Thời
hạn để bổ sung đủ những tiêu chuẩn còn thiếu theo Quy định này là 02 (hai) năm
kể từ ngày Quy định này có hiệu lực thi hành. Trong thời hạn 02 (hai) năm này,
nếu đến thời hạn bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo, quản lý đang giữ mà chưa bổ
sung đủ tiêu chuẩn thì vẫn được xem xét bổ nhiệm lại, trường hợp đã quá thời hạn
02 năm theo quy định tại Điều này mà vẫn còn thiếu tiêu chuẩn thì không được bổ
nhiệm lại.
Điều 10. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị
1. Giám đốc Sở Y
tế
a) Tổ chức thực
hiện việc quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng công chức, viên chức đảm bảo các tiêu
chuẩn của từng chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở,
người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc theo
quy định.
b) Quyết định điều
động, luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm các chức danh Trưởng
phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở, người đứng đầu và cấp phó của
người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở; thực hiện chế độ, chính sách đối
với công chức, viên chức theo quy định hiện hành.
2. Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện
a) Tổ chức thực
hiện việc quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức đảm bảo các tiêu
chuẩn của từng chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Phòng Y tế theo quy định;
b) Quyết định bổ
nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động Trưởng phòng, Phó Trưởng
phòng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện theo quy định của pháp luật và
Quy định này.
3. Giám đốc Sở Nội
vụ căn cứ chức năng nhiệm vụ, có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra việc thực hiện
Quy định này.
4. Trong quá
trình thực hiện Quy định này, nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản
ánh về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh
cho phù hợp./.