Quyết định 579/QĐ-BLĐTBXH năm 2012 công bố thủ tục hành chính sửa đổi thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Số hiệu 579/QĐ-BLĐTBXH
Ngày ban hành 14/05/2012
Ngày có hiệu lực 14/05/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Người ký Phạm Thị Hải Chuyền
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 579/QĐ-BLĐTBXH

Hà Nội, ngày 14 tháng 05 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

Căn cứ Nghị định số 186/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Việc làm và Chánh Văn phòng Bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 15 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Việc làm, Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Cục kiểm soát TTHC;
- Lưu VP.

BỘ TRƯỞNG




Phạm Thị Hải Chuyền

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

(Ban hành kèm theo Quyết định số 579 ngày 14 tháng 5 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

Phần 1. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG

STT

Tên thủ tục hành chính

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

Thủ tục hành chính cấp tỉnh

1

Đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp

Sở Lao động - TB&XH và Trung tâm GTVL (thuộc Sở Lao động - TB&XH)

2

Hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp một lần

Bảo hiểm thất nghiệp

Sở Lao động - TB&XH và Trung tâm GTVL (thuộc Sở Lao động - TB&XH)

3

Chấm dứt hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp

Sở Lao động - TB&XH và Trung tâm GTVL (thuộc Sở Lao động - TB&XH)

4

Tạm dừng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp

Sở Lao động - TB&XH và Trung tâm GTVL (thuộc Sở Lao động - TB&XH)

5

Giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp về học nghề

Bảo hiểm thất nghiệp

Sở Lao động - TB&XH và Trung tâm GTVL (thuộc Sở Lao động - TB&XH)

6

Tiếp tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp

Sở Lao động - TB&XH và Trung tâm GTVL (thuộc Sở Lao động - TB&XH)

7

Chuyển nơi hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp

Sở Lao động - TB&XH và Trung tâm GTVL (thuộc Sở Lao động - TB&XH)

8

Cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam theo hình thức hợp đồng lao động.

QLLĐNN

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

9

Cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài thực hiện các loại hợp đồng kinh tế thương mại và cung cấp dịch vụ.

QLLĐNN

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

10

Cấp giấy phép cho người nước ngoài thực hiện các gói thầu hoặc dự án của nhà thầu nước ngoài đã trúng thầu tại Việt Nam

QLLĐNN

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

11

Cấp giấy phép cho người nước ngoài đã được cấp giấy phép

QLLĐNN

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

12

Cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài đại diện tổ chức phi chính phủ làm việc tại Việt Nam

QLLĐNN

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

13

Cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài di chuyển nội bộ trong doanh nghiệp làm việc tại Việt Nam.

QLLĐNN

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

14

Cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

QLLĐNN

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

15

Gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

QLLĐNN

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Phần 2. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG

I. THỦ TỤC “ĐĂNG KÝ HƯỞNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP” B-BLD-004707-TT

1. Trình tự thực hiện:

Bước 1: Trong thời hạn bảy ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động phải trực tiếp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc để đăng ký thất nghiệp.

Bước 2: Người lao động phải nộp đầy đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 15 ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Bước 3: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Trung tâm Giới thiệu việc làm) nhận hồ sơ đầy đủ và trao cho người lao động giấy hẹn trả lời kết quả sau đó thẩm định hồ sơ, xác định mức, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc sở xem xét, quyết định.

Bước 4: Theo ngày hẹn ghi trong giấy biên nhận hồ sơ người lao động đến Trung tâm Giới thiệu việc làm để nhận trợ cấp thất nghiệp và tư vấn giới thiệu việc làm.

2. Cách thức thực hiện: Nộp đơn trực tiếp tại Trung tâm.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

Thành phần hồ sơ:

- Đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu số 3 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).

[...]