Quyết định 565/QĐ-UBND-HC năm 2015 về Quy chế hoạt động và phân công thành viên của Ban quản lý quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo Tỉnh Đồng Tháp

Số hiệu 565/QĐ-UBND-HC
Ngày ban hành 18/06/2015
Ngày có hiệu lực 18/06/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Trần Thị Thái
Lĩnh vực Thể thao - Y tế,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ÐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 565/QĐ-UBND-HC

Đồng Tháp, ngày 18 tháng 06 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG VÀ PHÂN CÔNG THÀNH VIÊN BAN QUẢN LÝ QUỸ KHÁM, CHỮA BỆNH CHO NGƯỜI NGHÈO TỈNH ĐỒNG THÁP

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 33/2013/TTLT/BYT-BTC ngày 18 tháng 10 năm 2013 của Bộ Y tế và Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện Quyết định số 14/2012/QĐ-TTg ngày 01 tháng 3 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 139/2002/QĐ-TTg ngày 15 tháng 12 năm 2002 của Thủ tướng Chính phủ về khám, chữa bệnh cho người nghèo;

Căn cứ Quyết định số 55a/2013/QĐ-TTg ngày 04 tháng 10 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị tim bẩm sinh;

Căn cứ Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND ngày 19 tháng 05 năm 2014 của UBND tỉnh Đồng Tháp về việc ban hành quy định, trình tự thủ tục và mức hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 43/TTr-SYT ngày 27 tháng 5 năm 2015;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Ban hành Quy chế hoạt động và phân công thành viên của Ban quản lý quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo Tỉnh kèm theo Quyết định này.

Điều 2: Giao Giám đốc Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với các ngành liên quan, tổ chức thực hiện.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các quy định trước đây trái với Quy chế này đều bãi bỏ.

Điều 3: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Y tế, Tài chính, Lao động- Thương binh & Xã hội và các thành viên Ban quản lý Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo Tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3
- Bộ Y tế;
- TT/TU; TT/HĐND tỉnh;
- CT&PCT UBND tỉnh;
- Lưu VT.VXKG.BM.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Thị Thái

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN QUẢN LÝ QUỸ KHÁM, CHỮA BỆNH CHO NGƯỜI NGHÈO TỈNH ĐỒNG THÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 565/QĐ-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2015 của UBND tỉnh Đồng Tháp)

I - Những quy định chung:

1. Các thành viên trong Ban quản lý Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo Tỉnh làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm trước UBND Tỉnh về lĩnh vực của ngành mình được phân công phụ trách.

Ban quản lý Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo Tỉnh có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành có liên quan và các huyện, thị xã, thành phố.

2. Thường trực Ban quản lý Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo Tỉnh đặt tại Sở Y tế, có con dấu, tài khoản riêng.

- Mọi vấn đề phát sinh vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch khám, chữa bệnh cho người nghèo, được phản ánh về thường trực Ban quản lý để tổng hợp giải quyết theo thẩm quyền hoặc xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

- Hằng năm, Sở Y tế có trách nhiệm lập dự trù kinh phí quản lý Quỹ trong kinh phí sự nghiệp y tế thường xuyên. Xây dựng kế hoạch và triển khai công tác khám, chữa bệnh cho người nghèo trong toàn tỉnh. Quản lý và tổ chức thanh toán quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo đã khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh Nhà nước, từ các nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước, kinh phí huy động đóng góp của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

- Chuẩn bị nội dung cho các cuộc họp thường kỳ và đột xuất của Ban quản lý Quỹ khám, chữa cho người nghèo Tỉnh.

- Tổ chức quản lý và điều hành Quỹ theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Thực hiện các quyền hạn, nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

3. Chế độ làm việc, thông tin, báo cáo:

[...]