Quyết định 5476/QĐ-BVHTTDL năm 2008 về chương trình hành động của ngành du lịch do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành

Số hiệu 5476/QĐ-BVHTTDL
Ngày ban hành 31/12/2008
Ngày có hiệu lực 31/12/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
Người ký Trần Chiến Thắng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO
VÀ DU LỊCH
-------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------

Số: 5476/QĐ-BVHTTDL

Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2008 

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA NGÀNH DU LỊCH 

BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH 

Căn cứ Nghị định số 185/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Quyết định số 63/2008/QĐ-TTg ngày 19 tháng 5 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Du lịch trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch;
Xét đề nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt và ban hành kèm theo quyết định này Chương trình Hành động của Ngành Du lịch nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. 

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3 ;
- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (để b/c);
- Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh (để b/c);
- Các Bộ: CT, TC, NG, CA, QP, GTVT, BCVT,
- Các Sở VHTTDL;
- Cục HTQT, Vụ KHTC Bộ VHTTDL;
- Lưu: VT(1), TCDL(2)

KT.BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Chiến Thắng

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CỦA NGÀNH DL NHẰM TĂNG CƯỜNG THU HÚT KHÁCH QUỐC TẾ VÀ THÚC ĐẨY DL NỘI ĐỊA

(Ban hành kèm theo Quyết định số 5476 /QĐ-BVHTTDL ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

Trước tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đối với Ngành Du lịch thế giới nói chung và Ngành Du lịch Việt Nam nói riêng, nhằm chặn đà suy giảm, tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam cũng như thúc đẩy du lịch nội địa, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành Chương trình hành động của Ngành Du lịch trong thời gian tới như sau:

I. XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI DU LỊCH TRONG PHẠM VI CẢ NƯỚC:

Đây là giải pháp cấp bách có tính kích cầu của ngành Du lịch, được triển khai ngay trên phạm vi cả nước.

1.1. Xây dựng và công bố hệ thống sản phẩm du lịch khuyến mại:

a. Tổng cục Du lịch lựa chọn một số doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn, xây dựng gấp các tour du lịch khuyến mại điển hình nhằm thu hút mạnh mẽ khách từ các thị trường chính của Du lịch Việt Nam. Thời gian khuyến mại, giảm giá từ tháng 1- 9/2009. Trong các chương trình khuyến mại này:

- Các khách sạn cam kết giảm giá từ 30 - 50% (so với giá hợp đồng đã ký với các Công ty lữ hành) trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2009).

- Hàng không Việt Nam cam kết khuyến mại từ 30 – 50% giá vé các đường bay quốc tế và nội địa cho các tour khuyến mại này. Tổng cục Du lịch đang trao đổi với một số hãng Hàng không khác tham gia vào Chương trình khuyến mại này.

- Các nhà cung cấp dịch vụ (vận chuyển, hướng dẫn, mua sắm, ăn uống, đặc biệt là các cửa hàng, nhà hàng đạt chuẩn du lịch) cam kết đăng ký tham gia Chương trình này, giảm giá dịch vụ cho khách du lịch.

b. Sau khi hoàn thành các tour khuyến mại, Tổng cục Du lịch sẽ công bố chiến dịch khuyến mại của ngành Du lịch Việt Nam từ tháng 1- 9/2009, tổ chức quảng bá rộng rãi chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước, tại các sự kiện du lịch quốc tế và quốc gia. Khẩu hiệu của chiến dịch này là: Ấn tượng Việt Nam! Tên tiếng Anh là: Impressive Vietnam!

c. Tháng 3/2009, Tổng cục Du lịch phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, Hàng không Việt Nam triển khai đợt 2 của Chương trình khuyến mại với mạng lưới doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại rộng hơn, với nhiều dịch vụ khác, đồng thời đẩy mạnh quảng bá Chương trình này.

1.2. Thực hiên chiến dịch quảng bá mạnh mẽ cho Chương trình khuyến mại của Ngành Du lịch Việt Nam:

Thực hiện đồng bộ một chiến dịch xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ cho Chương trình khuyến mại của ngành Du lịch Việt Nam ở cả trong và ngoài nước, bao gồm cả ở cấp quốc gia, địa phương và doanh nghiệp, nhằm thu hút một cách mạnh mẽ khách du lịch vào Việt Nam và thúc đẩy du lịch nội địa phát triển. Các hoạt động cụ thể bao gồm:

a. Khởi động chiến dịch quảng bá mạnh mẽ về Du lịch Việt Nam trên mạng internet. Thiết kế trang web chính thức để giới thiệu Chương trình khuyến mại của ngành Du lịch Việt Nam. Trang web này sẽ công bố đường link tới các trang web của các doanh nghiệp lữ hành tham gia vào Chương trình khuyến mại này. Củng cố, đào tạo cấp tốc lực lượng, thu thập, cập nhật thông tin ở các doanh nghiệp và tổ chức thiết kế hệ thống cung cấp thông tin lên mạng internet. Đây là giải pháp đột phá quan trọng trong điều kiện hạn chế về kinh phí quảng bá.

b. Tổ chức quảng bá du lịch Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng của các quốc gia là thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam, như trên kênh truyền hình Châu Âu, Châu Mỹ, Ôtxtrâylia, Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Trước tiên tập trung giới thiệu chi tiết chương trình khuyến mại, giảm giá của Du lịch Việt Nam.

[...]