Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 525/QĐ-UBND năm 2005 quy định chế độ thông tin báo cáo do tỉnh An Giang ban hành

Số hiệu 525/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/03/2005
Ngày có hiệu lực 17/03/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Hoàng Việt
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 525/QĐ-UB

Long Xuyên, ngày 17 tháng 3 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BÁO CÁO

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 162-TTg ngày 12/12/1992 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ thông tin báo cáo;

Căn cứ Quyết định số 592/1998/QĐ-UB ngày 19/04/1998 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về việc ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định về chế độ thông tin báo cáo đối với các Sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố.

Điều 2: Quyết định này thay thế Quyết định số 95/QĐ.UB ngày 09/3/1993 của Chủ tịch UBND tỉnh, các quy định có liên quan trước đây và có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3: Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3
- TT.TU, HĐND tỉnh - để b/c
- TT. UBND tỉnh
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp)
- MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh
- Các doanh nghiệp Nhà nước
- Lãnh đạo Văn phòng
- Các phòng, TT
- Lưu

CHỦ TỊCH UBND TỈNH AN GIANG




Nguyễn Hoàng Việt

 

QUY ĐỊNH

VỀ CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BÁO CÁO
(Ban hành kèm theo Quyết định số 525 /QĐ-UB ngày 17 / 3 /2005 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)

I- CÁC YÊU CẦU CHUNG

1- Nhằm có những thông tin chính xác, hữu ích, kịp thời đảm bảo cho sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trên mọi lĩnh vực nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

2- Thủ trưởng các Sở, ban ngành trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố phải thường xuyên quan tâm, theo dõi công tác thông tin, báo cáo của đơn vị, địa phương để nắm bắt tình hình và có chấn chỉnh kịp thời khi bộ phận chuyên môn chưa thực hiện đúng các qui định về nội dung, thời gian và tính chính xác.

3- Khai thác có hiệu quả việc trao đổi thông tin, báo cáo qua mạng tin học diện rộng của tỉnh (sau đây gọi tắt là AGNet) nhằm đảm bảo tính chủ động, kịp thời, tiết kiệm chi phí, thời gian, tránh lãng phí trang thiết bị và đội ngũ cán bộ, công chức tin học đã được đào tạo.

II- CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BÁO CÁO VỚI CHỦ TỊCH UBND TỈNH

Các Sở, ban ngành trực thuộc UBND tỉnh, Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố phải gửi Chủ tịch UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) những thông tin, báo cáo sau đây:

1- Báo cáo tuần: gửi chậm nhất vào 16 giờ thứ sáu hàng tuần, với các nội dung sau:

- Tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành, địa phương trong tuần liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội; quản lý, điều hành; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

- Kết quả thực hiện các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh thông qua các văn bản (Quyết định, Chỉ thị, Thông báo kết luận, Công văn...).

Báo cáo cần nêu đánh giá, nhận xét cụ thể khách quan các mặt làm được và chưa làm được (có so sánh với tuần trước đó), những nguyên nhân và kiến nghị để UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo xử lý.

2- Báo cáo tháng: (áp dụng đối với các tháng trong năm, trừ các tháng cuối quý), gửi chậm nhất ngày 20 hàng tháng, với các nội dung sau:

- Đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch kinh tế xã hội, ngân sách Nhà nước, nhiệm vụ công tác chuyên môn thuộc ngành, địa phương.

[...]