Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 5015/QĐ-UBND năm 2016 về Quy định quản lý hoạt động “nhạc sống” trên địa bàn tỉnh Long An

Số hiệu 5015/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/11/2016
Ngày có hiệu lực 29/11/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Trần Văn Cần
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5015/QĐ-UBND

Long An, ngày 29 tháng 11 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG “NHẠC SỐNG” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 06/11/2009 của Chính phủ ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng;

Căn cứ Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, ththao, du lịch và quảng cáo;

Căn cứ Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình;

Căn cứ Nghị định số 179/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại công văn số 1619/SVHTTDL-QLVH ngày 11 tháng 11 năm 2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định quản lý hoạt động “nhạc sống” trên địa bàn tỉnh Long An.

Điều 2. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở ngành: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh; Cục trưởng Cục thuế tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh;
- Đài PTTH Long An, Báo LA;
- Phòng KGVX;
- Lưu: VT, M.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trần Văn Cần

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG “NHẠC SỐNG” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
(Kèm theo Quyết định số 5015/QĐ-UBND ngày 29/11/2016 của UBND tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích hoạt động “nhạc sống”; trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, chủ cơ sở kinh doanh, chủ hộ gia đình đối với hoạt động “nhạc sống”

1. Hoạt động “nhạc sống” phải nhằm xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; giáo dục nếp sống lành mạnh và phong cách ứng xử có văn hóa cho mọi người; kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình, thuần phong mỹ tục; nâng cao hiểu biết và trình độ thẩm mỹ, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân; ngăn chặn sự xâm nhập và bài trừ những sản phẩm văn hóa có nội dung độc hại; góp phần thúc đy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

2. Người đứng đầu tổ chức, cơ quan, chủ cơ sở kinh doanh, chủ hộ gia đình chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động “nhạc sống” thuộc phạm vi quản lý của mình.

Điều 2. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh:

a) Hoạt động “nhạc sống” nói tại quy định này là hoạt động ca nhạc trực tiếp giữa người hát với người sử dụng dàn nhạc khuếch đại âm thanh; giữa người hát với dàn âm thanh lưu động; hoạt động kinh doanh dịch vụ “nhạc sống”.

b) Nơi tổ chức hoạt động “nhạc sống” tại Quy định này bao gồm: Trụ sở tổ chức, cơ quan, hộ kinh doanh, hộ gia đình, tụ điểm “hát với nhau”, nhà hàng ăn uống, giải khát, cửa hàng, cửa hiệu và các địa điểm công cộng khác.

2. Đối tượng áp dụng:

Quy định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân Việt Nam có liên quan đến hoạt động “nhạc sống” trên địa bàn tỉnh Long An.

[...]