Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 500/QĐ-UBND năm 2019 về Kế hoạch thực hiện Quyết định 2159/QĐ-UBND do tỉnh Đắk Nông ban hành

Số hiệu 500/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/04/2019
Ngày có hiệu lực 11/04/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Trương Thanh Tùng
Lĩnh vực Bất động sản

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 500/QĐ-UBND

Đắk Nông, ngày 11 tháng 4 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 2159/QĐ-UBND NGÀY 26/12/2018 CỦA UBND TỈNH ĐẮK NÔNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Kết luận số 412-KL/TU ngày 29/11/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Phương án giải quyết các tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng;

Căn cứ Quyết định số 2159/QĐ-UBND ngày 26/12/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Phương án giải quyết các tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và diện tích đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công văn số 166/SNN-KL ngày 22 tháng 01 năm 2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Quyết định số 2159/QĐ-UBND ngày 26/12/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc phê duyệt Phương án giải quyết các tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và diện tích đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài Nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Nội vụ; Công an tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã; các đơn vị chủ rừng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Thường trực Tỉnh ủy (để b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các thành viên Ban Chỉ đạo 336;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, CTTĐT, TH, KTKH, NC, NN(Thi).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trương Thanh Tùng

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 2159/QĐ-UBND NGÀY 26/12/2018 CỦA UBND TỈNH ĐẮK NÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 500/QĐ-UBND ngày 11 tháng 4 năm 2019 của UBND tỉnh Đắk Nông)

Căn cứ Quyết định số 2159/QĐ-UBND ngày 26/12/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc phê duyệt Phương án giải quyết các tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và diện tích đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện, với những nội dung như sau:

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, PHẠM VI:

1. Mục đích:

- Giải quyết các vấn đề tồn tại chính trong lĩnh vực lâm nghiệp. Lập lại trật tự, kỷ cương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh.

- Quản lý được đất đai, tài nguyên rừng và dân cư nhằm bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế và ổn định xã hội tại địa phương; đảm bảo những diện tích đất không có rừng quy hoạch cho lâm nghiệp phải được phục hồi lại rừng hoặc sản xuất nông - lâm kết hợp.

- Phát huy được tiềm năng, lợi thế về đất đai và rừng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Huy động được người dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng.

2. Yêu cầu:

- Tuyên truyền, phổ biến để nhân dân hiểu và đồng thuận trong việc thực hiện Kế hoạch. Trước hết là để người dân hiểu rõ toàn bộ diện tích đang lấn chiếm, sử dụng trái phép là vi phạm pháp luật; những giải pháp đề ra tại Kế hoạch này nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân, cộng đồng, doanh nghiệp và Nhà nước.

- Các ngành, các cấp phải tập trung nguồn lực, thực hiện Kế hoạch một cách quyết liệt, đồng bộ.

- Đảm bảo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và cố tình không chấp hành Phương án giải quyết các tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và diện tích đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời, ổn định tình hình, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình sản xuất.

3. Phạm vi:

Xử lý các tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và diện tích đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được áp dụng xử lý đối với các vấn đề tồn tại về rừng và đất trong quy hoạch cho phát triển lâm nghiệp, gồm: Giao khoán đất, rừng theo Nghị định số 135/2005/NĐ-CP và các hình thức giao khoán khác; Dự án liên doanh, liên kết; Dự án thuê đất, thuê rừng (hoặc giao rừng); Diện tích đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm tại các Công ty Lâm nghiệp đã giải thể, những diện tích quy hoạch cho lâm nghiệp hiện do địa phương quản lý; Giao rừng cho hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng (gồm cả diện tích tạm giao); Diện tích đất lâm nghiệp bị lấn chiếm tại các Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp, các Ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng và các chủ rừng là tổ chức khác.

[...]