Quyết định 494/2000/QĐ-UB quy định hành lang bảo vệ, phạm vi giải toả, giới hạn trọng lượng xe đối với hệ thống đường bộ tại tỉnh Hà Nam

Số hiệu 494/2000/QĐ-UB
Ngày ban hành 20/06/2000
Ngày có hiệu lực 20/06/2000
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Đinh Văn Cương
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 494/2000/QĐ-UB

Phủ Lý, ngày 20 tháng 6 năm 2000

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V QUY ĐỊNH HÀNH LANG BẢO VỆ, PHẠM VI GIẢI TOẢ, GIỚI HẠN TRỌNG LƯỢNG XE ĐỐI VỚI HỆ THÔNGS ĐƯỜNG BỘ TẠI TỈNH HÀ NAM

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 172/1999/NĐ-CP ngày 7 tháng 12 năm 1999 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh bảo vệ công trình giao thông đối với công tình giao thông đường bộ;

Xét đề của Sở GIAO THÔNG-VT tại Tờ trình số: 75/KT-QLCL ngày 09 tháng 6 năm 2000 về việc ban hành quy định hành lang bảo vệ, vi phạm giải toả, giới hạn trọng lượng xe đối với hệ thống đương bộ tỉnh Hà Nam (sau khi đã có ý kiến tham gia của Sở Tư pháp tại Văn bản số 139/CV-TP ngày 27 tháng 3 năm 2000, Sở Kế hoạch Đầu tư tại Văn bản số 113/KH-CNGT ngày 23 tháng 3 năm 2000, UBND huyện Kim Bảng tại văn bản số 60/CV-UB ngày 20 tháng 3 năm 2000,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản quy định hành lang bảo vệ, vi phạm giải toả, giới hạn trọng lượng xe đối với hệ thống đường bộ thuộc tỉnh Hà Nam.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký. Những quy định trứơc đây trái với quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Đinh Văn Cương

 

QUY ĐỊNH

HÀNH LANG BẢO VỆ, VI PHẠM GIẢI TOẢ, GIỚI HẠN TRỌNG LƯỢNG XE ĐỐI VỚI HỆ THỐNG ĐƯỜNG BỘ THUỘC TỈNH HÀ NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 494/20000/QĐ-UB ngày 20 tháng 6 năm 2000 của UBND tỉnh Hà Nam )

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy định này quy định một số nội dung cụ thể hành lang bảo vệ, vi phạm giải toả, giới hạn trọng lượng xe của các đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị trên địa bàn tỉnh Hà Nam, để thực hiện Nghị định 172/1999/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm 1999 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh bảo vệ công trình giao thông đối với công trình giao thông đường bộ. Những nội dung không quy định tại bản quy định này thì áp dụng theo Nghị định 172/1999/NĐ-CP ngày 01 tháng 12 năm 1999 của Chính phủ.

Điều 2. Quy định hàng lang bảo vệ đường bộ, chỉ giới giải toả, giới hạn trọng lượng xe nhằm quản lý việc xây dựng nhà cửa và các công trình khác trong hành lang bảo vệ đường bộ, cho phép trọng lượng xe đi trên các tuyến đường để giữ cho tuyến đường được ổn định vững chắc, giúp cho việc cải tạo mở rộng đường sau này theo quy hoạch, đảm bảo cho vận tải đường bộ được trật tự, an toàn và thông suốt.

Chương II

HÀNH LANG BẢO VỆ, PHẠM VI GIẢI TOẢ, GIỚI HẠN TRỌNG LƯỢNG XE.

Điều 3:

1. Hàng lang bảo vệ đường bộ trong quy định này là phần trên mặt đất, mặt nước dọc hai bên đường được quy định như sau:

- Đối với đường ngoài khu vực đô thị căn cứ cấp kỹ thuật của đường theo quy hoạch quy định giới hạn hành lang tương ứng, nó đựơc tính từ mép chân mái đường dắp hoặc mép đỉnh mái đường đào hoặc từ mép ngoài rãnh dọc hoặc rãnh đỉnh của đường trở ra hai bên.

- Đối với đường trong khu vực đô thị thuộc thị xã, thị trấn giới hạn hành lang bảo vệ đường bộ bằng bề rộng vỉa hè hoặc chỉ giới xây dựng theo quy hoạch được duyệt.

2. Phạm vi giải toả là phạm vi vùng đất, vùng nước, vùng trời trong hành lang bảo vệ đường bộ, giới hạn phạm vi giải toả được cắm mốc gọi là mốc giải toả. Phạm vi giải toả nằm trong phạm vi xây dựng đường theo quy hoạch.

- Phạm vi giải toả đối với đường trong khu vực đô thị thuộc thị xã, thị trấn và khu dân cư thì căn cứ vào quy hoạch đã được duyệt.

- Phạm vi giải toả đối với đường ngoài đô thị, căn cứ vào cấp kỹ thuậnt của đường để xác định, được tính từ mép đỉnh mái đường đào hoặc từ mép ngoài rãnh dọc hoặc rãnh đỉnh của đường trở ra 2 bên.

3. Giới hạn trọng lượng xe là trọng lượng xe lớn nhất của phương tiện tham gia giao thông được phép chạy trên đường, được báo hiệu bằng biển báo theo Điều lệ báo hiệu đường bộ.

[...]