Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 469/QĐ-UBDT năm 2014 thành lập Tổ Biên tập Trang tin Cải cách hành chính Ủy ban Dân tộc

Số hiệu 469/QĐ-UBDT
Ngày ban hành 11/11/2014
Ngày có hiệu lực 11/11/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Uỷ ban Dân tộc
Người ký Hà Hùng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN DÂN TỘC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 469/QĐ-UBDT

Hà Nội, ngày 11 tháng 11 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP TỔ BIÊN TẬP TRANG TIN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH ỦY BAN DÂN TỘC

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM ỦY BAN DÂN TỘC

Căn cứ Nghị định số 84/2012/NĐ-CP ngày 12/10/2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Dân tộc;

Căn cứ Quyết định số 587/QĐ-UBDT ngày 20/12/2013 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính của Ủy ban Dân tộc giai đoạn 2013-2020;

Căn cứ Quyết định số 588/QĐ-UBDT ngày 20/12/2013 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Kế hoạch cải cách hành giai đoạn 2013-2015;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Tổ Biên tập Trang tin Cải cách hành chính Ủy ban Dân tộc (viết tắt là Tổ Biên tập) gồm các ông, bà có tên trong danh sách phụ lục kèm theo.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Tổ Biên tập

1. Nhiệm vụ của Tổ Biên tập

a. Chủ trì phối hợp với Trung tâm Thông tin, các Vụ, đơn vị có liên quan biên tập và đưa tin các nội dung cải cách hành chính lên Trang tin Cải cách hành chính Ủy ban Dân tộc; duy trì Trang tin Cải cách hành chính Ủy ban Dân tộc;

b. Tiếp nhận, xử lý các thông tin, dữ liệu do các Vụ, đơn vị, cá nhân gửi Ban Cải cách hành chính Ủy ban Dân tộc, Tổ Biên tập;

c. Hướng dẫn và phối hợp với các Vụ, đơn vị trong việc thu thập, biên tập và cung cấp thông tin, dữ liệu từ các Vụ, đơn vị;

d. Tổng hợp ý kiến của người truy cập; báo cáo lãnh đạo Ủy ban, Trưởng Ban Cải cách hành chính và đề xuất biện pháp xử lý kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân đưa tin sai quy định; tổ chức trao đổi, thảo luận trên diễn đàn của Trang tin cải cách hành chính Ủy ban Dân tộc;

đ. Tổ chức mạng lưới cộng tác viên từ các đơn vị trong và ngoài Ủy ban Dân tộc để cung cấp thông tin công tác cải cách hành chính.

2. Quyền hạn của Tổ Biên tập

a. Được quyền cung cấp thông cấp thông tin về hoạt động cải cách hành chính của Ủy ban Dân tộc và của các Vụ, đơn vị.

b. Được mời dự và đưa tin cuộc họp do lãnh đạo Ủy ban Dân tộc chủ trì, cuộc họp của các Vụ, đơn vị trực thuộc Ủy ban liên quan đến nhiệm vụ công tác cải cách hành chính.

c. Được yêu cầu các Vụ, đơn vị trực thuộc Ủy ban cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho việc thực hiện các nhiệm vụ đưa tin của Ban Cải cách hành chính.

Điều 3. Trách nhiệm của Tổ trưởng, Tổ phó và các Tổ viên

1. Tổ Trưởng Tổ Biên tập: trực tiếp duyệt các thông tin, dữ liệu và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Ủy ban, Trưởng Ban Cải cách hành chính về các nội dung cải cách hành chính được đưa lên Trang tin cải cách hành chính Ủy ban Dân tộc;

2. Phó Trưởng Tổ Biên tập: chịu trách nhiệm kiểm tra và xuất bản tin lên Trang tin Cải cách hành chính (sau khi Tổ trưởng Tổ Biên tập duyệt);

3. Các Tổ viên Tổ Biên tập: thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin, biên tập và gửi tin của đơn vị mình được phân công về Tổ Trưởng, Tổ Phó Tổ Biên tập đảm bảo các yêu cầu về nội dung, thời hạn và hình thức cung cấp và cập nhật thông tin, dữ liệu được quy định.

4. Thư ký Tổ Biên tập: đôn đốc các cá nhân, tổ chức cung cấp và đưa thông tin về cải cách hành chính Ủy ban Dân tộc; phụ trách quản trị, tài chính phục vụ hoạt động của Trang tin Cải cách hành chính Ủy ban Dân tộc.

Điều 4. Trách nhiệm phối hợp tổ chức, cung cấp và cập nhật thông tin, dữ liệu của các Vụ, đơn vị và các thành viên Ban Cải cách hành chính Ủy ban Dân tộc, Tổ Cải cách hành chính của các Vụ, đơn vị trực thuộc Ủy ban Dân tộc (gọi chung là đơn vị).

1. Các đơn vị có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác và kịp thời mọi thông tin, dữ liệu thuộc lĩnh vực do đơn vị quản lý cho Tổ Biên tập theo các chuyên mục được quy định (7 lĩnh vực cải cách hành chính trên Trang tin cải cách hành chính Ủy ban Dân tộc);

2. Các văn bản pháp quy không thuộc loại tài liệu mật cần phổ biến, phải ghi rõ trong mục Nơi nhận: “Cổng thông tin điện tử Ủy ban Dân tộc”;

[...]