Quyết định 462/QĐ-UBND năm 2015 về Nội quy Tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Sơn La
Số hiệu | 462/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 27/02/2015 |
Ngày có hiệu lực | 27/02/2015 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Sơn La |
Người ký | Cầm Ngọc Minh |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
UỶ BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 462/QĐ-UBND |
Sơn La, ngày 27 tháng 02 năm 2015 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH SƠN LA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Khiếu nại năm 2011;
Căn cứ Luật Tố cáo năm 2011;
Căn cứ Luật Tiếp công dân năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Khiếu nại;
Căn cứ Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo;
Căn cứ Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;
Theo đề nghị của Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh Sơn La,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Nội quy Tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Sơn La.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh, công chức Trụ sở Tiếp công dân tỉnh và các công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Sơn La chịu trách nhiệm thi hành Nội quy ban hành kèm theo Quyết định này./.
Nơi nhận: |
CHỦ TỊCH |
NỘI QUY
TIẾP CÔNG DÂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 462/QĐ-UBND ngày 27/02/2015 của Chủ tịch
UBND tỉnh Sơn La)
I. CÔNG DÂN ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH CÓ QUYỀN, NGHĨA VỤ SAU
1. Tuân thủ nghiêm chỉnh Nội quy tiếp công dân và sự hướng dẫn của công chức Tiếp công dân.
2. Trang phục chỉnh tề, không mặc trái với thuần phong mỹ tục; giữ gìn vệ sinh chung, đi nhẹ, nói khẽ.
3. Xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy mời, Giấy ủy quyền (nếu được mời, hoặc là người được uỷ quyền), thẻ Luật sư và giới thiệu theo quy định của pháp luật đối với trường hợp người Khiếu nại nhờ Luật sư Khiếu nại, Tố cáo thay.
4. Trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu có liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đã cung cấp với công chức tiếp công dân.
5. Khi nhiều người cùng khiếu nại về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày khiếu nại. Người đại diện phải là người khiếu nại. Trường hợp có từ 5 đến 10 người thì cử 1 hoặc 2 người; Trường hợp có từ 10 người trở lên thì có thể cử thêm người đại diện, nhưng không quá 5 người và xuất trình văn bản cử đại diện với công chức tiếp công dân trước khi trình bày.
6. Không được lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để gây rối trật tự nơi tiếp công dân; có lời nói, hành động xúc phạm danh dự, uy tín của cơ quan nhà nước, công chức tiếp công dân và thực hiện các hành vi khác như: kích động, lôi kéo, nằm vạ, chửi rủa, sỉ nhục, lời nói thô tục.
7. Không được được uống rượu, bia và chất kích thích khác trước khi đến Trụ sở Tiếp công dân; không mang theo các vật dễ cháy, nổ, chất độc hại, vũ khí, hung khí vào nơi tiếp công dân;