Quyết định 449/QĐ-UBND năm 2011 phê duyệt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2011 – 2015 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành

Số hiệu 449/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/02/2011
Ngày có hiệu lực 10/02/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Huỳnh Văn Nhị
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Sở hữu trí tuệ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 449/QĐ-UBND

Thủ Dầu Một, ngày 10 tháng 02 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN TÀI SẢN TRÍ TUỆ GIAI ĐOẠN 2011 - 2015

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 2204/QĐ-TTg ngày 06 tháng 12 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2011 – 2015;
Xét đề nghị của Sở Khoa học và Công nghệ tại tờ trình số 03/TTr-SKHCN ngày 18 tháng 01 năm 2011,

QUYẾT ĐỊNH :

Điều 1. Phê duyệt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2011 – 2015 với những nội dung chính sau đây:           

1. Mục tiêu chương trình:

a) Mục tiêu chung:

- Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ cho tất cả cán bộ công chức, qua đó cán bộ công chức sẽ là đội ngũ đi đầu trong việc thể hiện văn hóa công sở, văn hóa tiêu dùng liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, tạo hiệu ứng rộng lớn cho cộng đồng dân cư.

- Nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ trong xu thế hội nhập kinh tế, để ngày càng có nhiều doanh nghiệp phát triển chất lượng hàng hoá và đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu của mình.

- Nâng cao khả năng phối hợp và thực thi hiệu quả trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan.

- Nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền sở hữu trí tuệ.

b) Mục tiêu cụ thể:

- Xác lập nhiệm vụ và cơ chế phối hợp của các cơ quan có liên quan trong thực thi quyền sở hữu trí tuệ;

- Tổ chức đào tạo kiến thức về thương hiệu cho cộng đồng, phù hợp với từng đối tượng;

- Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về sở hữu trí tuệ trên các phương tiện thông tin đại chúng;

- Hỗ trợ các tổ chức cá nhân xác lập quyền, phát triển quyền, xúc tiến thương mại;

- Hỗ trợ phát triển tài sản tập thể;

- Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội chợ thiết bị, công nghệ; Giải thưởng chất lượng Việt Nam và Hội chợ quốc tế thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.

2. Nội dung chương trình:

a) Xây dựng quy chế phối hợp giữa các cơ quan thực thi quyền:

Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với Thanh tra các Sở, ngành (Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông); Chi cục Quản lý thị trường; Công an tỉnh; Cục Hải quan tỉnh ; xây dựng cơ chế phối hợp bảo đảm thực thi quyền sở hữu trí tuệ một cách đồng bộ.

b) Tuyên truyền:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quan tâm đến nội dung và hình thức phù hợp với từng đối tượng cho cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng, đặc biệt tuyên truyền trên Đài Phát thanh - Truyền hình và hệ thống truyền thanh của các địa phương; tạo lập mối liên kết với các ngành, có cơ chế để Sở Khoa học và Công nghệ là đầu mối trong công tác tuyên truyền, nhất là về lĩnh vực văn hoá, nông nghiệp phát triển nông thôn và thông tin truyền thông, cụ thể:

- Biên soạn và in ấn phát hành các tài liệu hướng dẫn cho doanh nghiệp thủ tục xác lập quyền: Nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế và giải pháp hữu ích, bản quyền tác giả, giống cây trồng; cách thức bảo vệ quyền; giới thiệu chương trình hỗ trợ, mỗi đối tượng 2000 bản.

- Tổ chức tuyên truyền, đưa thông tin đến các doanh nghiệp thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, như: đăng báo Bình Dương định kỳ 1 quý/lần, xây dựng chương trình phóng sự, tọa đàm trên Đài Phát thanh - Truyền hình ít nhất 2 lần/năm, đưa tin bài trên Thông tin khoa học và công nghệ định kỳ mỗi số.

- Xây dựng trang tin điện tử “Thương hiệu Bình Dương” nhằm giúp các doanh nghiệp đã xác lập quyền xúc tiến thương mại nhanh và hiệu quả.

c) Tập huấn:

[...]