Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 4446/QĐ-UBND năm 2007 về quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn do tỉnh Ninh Thuận ban hành

Số hiệu 4446/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/10/2007
Ngày có hiệu lực 24/10/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Hoàng Thị Út Lan
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4446/QĐ-UBND

Phan Rang-Tháp Chàm, ngày 24 tháng 10 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH NINH CHỮ - BÌNH SƠN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 4445/QĐ-UBND ngày 24 tháng 10 năm 2007 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận về việc thành lập Ban Quản lý khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thương mại và Du lịch tại Tờ trình số 465/TMDL ngày 05 tháng 9 năm 2007 và của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 363/TTr-SNV ngày 22 tháng 10 năm 2007,

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Thương mại và Du lịch, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; thủ trưởng các cơ quan có liên quan và Trưởng ban Ban Quản lý khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Hoàng Thị Út Lan

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH NINH CHỮ - BÌNH SƠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4446/QĐ-UBND ngày 24/10/2007 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Ban Quản lý Khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn (sau đây gọi tắt là Ban Quản lý) là đơn vị trực thuộc Sở Thương mại và Du lịch; chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Sở Thương mại và Du lịch; hoạt động theo quy định tại Quy chế này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Điều 2. Ban Quản lý là đơn vị sự nghiệp, có quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản để hoạt động, giao dịch theo quy định của pháp luật và có trụ sở làm việc đặt tại cơ quan Sở Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận (đường 16/4 thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).

Chương II

Điều 3. Chức năng.

Tổ chức quản lý vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tính mạng cho khách du lịch (kể cả khách nước ngoài) và nhân dân trong tỉnh tại khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn.

Điều 4. Nhiệm vụ và quyền hạn.

1. Xây dựng các quy định và nội quy quản lý khu du lịch và bãi tắm Ninh Chữ - Bình Sơn.

2. Cắm biển báo khu vực an toàn, khu vực không an toàn, vùng xoáy, vùng nguy hiểm để người tắm biển biết và chủ động phòng tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra; cắm biển báo về khu vực hoạt động của phương tiện phục vụ du lịch trên biển, nơi đậu của tàu thuyền đánh bắt hải sản, khu vực cấm đánh bắt, thăm dò và khai thác hải sản trên biển.

3. Tổ chức lực lượng, phương tiện cứu hộ, sơ cứu người bị nạn và kịp thời đưa người bị nạn đến cơ sở cấp cứu y tế gần nhất; kiểm tra giám sát và xử lý vi phạm các hành vi hủy hoại môi trường, gây mất trật tự trị an, gây thiệt tài sản về người và của, nạn ăn xin chèo kéo khách tại khu du lịch.

4. Phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, huyện Ninh Hải và các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh dịch vụ để xây dựng phương án phối hợp trong việc bảo vệ môi trường và an ninh trật tự. Trong trường hợp khẩn cấp, cùng với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng và các doanh nghiệp trưng dụng nhân lực, tài lực của các tổ chức, cá nhân trong khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn để sử dụng vào mục đích cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ môi trường và an ninh trật tự.

5. Chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, huyện Ninh Hải, các lực lượng chức năng, Ủy ban nhân dân xã, phường, lực lượng dân phòng để phòng chống các tệ nạn xã hội.

6. Tổ chức quản lý vệ sinh môi trường, cảnh quan, cây xanh, thảm cỏ, các cơ sở  hạ tầng, vật kiến trúc công cộng trên địa bàn thuộc khu vực quản lý.

7. Tổ chức quản lý các hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ phù hợp với quy hoạch và cảnh quan môi trường.

[...]