Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 4320/QĐ-UBND năm 2018 về Quy chế phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong công tác thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy và thẩm định thiết kế xây dựng trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Số hiệu 4320/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/11/2018
Ngày có hiệu lực 22/11/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Dương Thái
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4320/-UBND

Hải Dương, ngày 22 tháng 11 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIỮA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC THẨM DUYỆT PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ THẨM ĐỊNH THIẾT KẾ XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 13 tháng 3 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm rút ngn thời gian cấp giy phép xây dựng và các thủ tục liên quan;

Căn cứ Quy chế phối hợp số 01/QCPH-BCA-BXD ngày 13 tháng 02 năm 2018 giữa Bộ Công an và Bộ Xây dựng trong công tác quản lý đầu tư xây dựng và phòng cháy, chữa cháy đối với dự án, công trình;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ trình số 208/TTr-SXD ngày 07 tháng 11 năm 2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong công tác thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy và thẩm định thiết kế xây dựng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, ngành: Công an tỉnh; Xây dựng, Giao thông vận tải, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường
trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC, (15b)

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Dương Thái

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP GIỮA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC THẨM DUYỆT PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ THẨM ĐỊNH THIẾT KẾ XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định s 4320/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2018 của UBND tỉnh Hải Dương)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này thống nhất nguyên tắc, phương thức và trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan nhà nước có chức năng thẩm định thiết kế xây dựng và thm duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy (sau đây viết tắt là PCCC) khi giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ công tác cấp giy phép xây dựng cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Quy chế này áp dụng cho các công trình xây dựng phục vụ sản xuất kinh, doanh của tổ chức, cá nhân phải thẩm duyệt thiết kế PCCC theo quy định của pháp luật về PCCC tại Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Hải Dương (sau đây viết tắt là Phòng Cảnh sát PCCC) và phải thẩm định thiết kế xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Quy chế này được áp dụng đối với Công an tỉnh; cơ quan nhà nước thẩm định thiết kế xây dựng và các đơn vị, cá nhân trực thuộc Công an tỉnh và cơ quan thẩm định thiết kế xây dựng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

2. Các cơ quan thẩm định thiết kế xây dựng áp dụng quy chế phối hợp này bao gồm các Sở: Xây dựng, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Tuân thủ pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; các Chương trình, Kế hoạch và Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cnh tranh cấp tỉnh đối với lĩnh vực: Thẩm duyệt thiết kế PCCC; thẩm định thiết kế xây dựng và cấp giấy phép xây dựng.

2. Chủ động, thường xuyên, kịp thời, chặt chẽ, đảm bảo yêu cầu chất lượng, tiến độ công việc; đảm bảo việc cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật và Quy chế này.

3. Phát huy vai trò, trách nhiệm, đạo đức công vụ của các bên trong công tác phối hợp.

[...]