ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 432/QĐ-UBND
|
Kon Tum, ngày 12
tháng 9 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC THẨM PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số
372/QĐ-UBND ngày 09 tháng 8 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum
về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực
thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở
Kế hoạch và Đầu tư trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 60/TTr- SKHĐT ngày 29 tháng 8 năm 2023 về việc
ban hành sửa đổi quy trình nội bộ thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập
và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch
và Đầu tư tỉnh Kon Tum.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo quy trình nội bộ trong giải quyết
thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư trên địa bàn tỉnh (có Danh mục
và nội dung quy trình kèm theo).
Điều 2.
Tổ chức thực hiện
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư; Ủy
ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm phân công cán bộ, công chức, viên chức thực
hiện các bước xử lý công việc quy định tại các quy trình nội bộ ban hành kèm theo
Quyết định này.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
phối hợp với các đơn vị có liên quan thiết lập quy trình điện tử; đồng thời, tổ
chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp nhận, giải
quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế các quy trình
nội bộ từ số 1 đến số 5, khoản II mục B phần II tại Quyết định số 469/QĐ-UBND
ngày 25 tháng 8 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt
Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính ngành Kế hoạch và Đầu tư
thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa
bàn tỉnh Kon Tum.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Kế
hoạch và Đầu tư; Thủ trưởng các sở, ban ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4 (để t/hiện);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (để c/đạo);
- Văn phòng UBND tỉnh:
+ CVP, các Phó CVP (để tr/khai);
+ Trung tâm PVHCC tỉnh (để t/hiện);
- Viễn thông Kon Tum (để p/hợp);
- Lưu: VT, TTHCC.LHP.
|
CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Tuấn
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 432/QĐ-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2023 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN: 05 TTHC
STT
|
Mã số TTHC
|
Lĩnh vực/Tên Thủ tục hành chính
|
Cơ quan thực hiện
|
I
|
Lĩnh vực: Thành lập và hoạt
động của hộ kinh doanh (05 TTHC)
|
1
|
1.001612.000.00.00.H34
|
Đăng ký thành lập hộ kinh
doanh
|
Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện
|
2
|
2.000720.000.00.00.H34
|
Đăng ký thay đổi nội dung
đăng ký hộ kinh doanh
|
Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện
|
3
|
1.001570.000.00.00.H34
|
Tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục
kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh
|
Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện
|
4
|
1.001266.000.00.00.H34
|
Chấm dứt hoạt động hộ kinh
doanh
|
Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện
|
5
|
2.000575.000.00.00.H34
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng
ký hộ kinh doanh
|
Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện
|
Tổng cộng: 05 TTHC (trong
đó: 05 TTHC thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện)
PHẦN II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG QUY TRÌNH NỘI BỘ
A. Quy trình nội bộ cấp huyện:
05 quy trình
I. Lĩnh vực: Thành lập và hoạt
động của hộ kinh doanh (05 quy trình)
Quy trình
số 01: Thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện (ngày/ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
1.1. Kiểm tra, xác thực
tài khoản điện tử:
+ Kiểm tra tài khoản của cá nhân,
tổ chức. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản thì tạo hoặc hướng dẫn
đăng ký trên Cổng DVCQG. (Lưu ý: Trường hợp ủy quyền thì đăng ký tài khoản
của người ủy quyền).
1.2. Số hóa hồ sơ TTHC:
+ Kiểm tra dữ liệu điện tử của
các thành phần hồ sơ.
+ Phân loại thành phần hồ sơ
cần số hóa.
+ Scan hoặc sao chụp chuyển
thành tệp tin trên hệ thống
+ Ký số tài liệu để chuyển
cho bộ phận xử lý.
+ Xác nhận đã nộp phí theo
quy định của Bộ Tài chính.
|
Công chức, viên chức, nhân
viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả/Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ/Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ
sơ của TTHC)
Hồ sơ được số hóa tại bước tiếp
nhận
|
Bước 2:
|
Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện/Duyệt hồ sơ và chuyển chuyên viên xử lý.
|
Lãnh đạo phòng Tài chính – Kế
hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
Toàn bộ hồ sơ của TTHC
|
Bước 3:
|
Xử lý TTHC:
3.1. Cập nhật thông tin, dữ
liệu điện tử
- Kiểm tra thông tin trên tài
liệu điện tử do Bộ phận Một cửa chuyển đến (bản scan hoặc bản sao chụp).
- Chuyển thông tin từ bản
scan hoặc bản sao chụp sang dữ liệu điện tử.
3.2. Xử lý hồ sơ trên môi
trường điện tử
Chuyên viên xem xét, trường hợp
hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình liên thông
đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng
ký hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
|
Chuyên viên Phòng Tài chính –
Kế hoạch được giao xử lý
|
01 ngày làm việc
|
Toàn bộ hồ sơ của TTHC
|
Bước 4:
|
Phê duyệt kết quả giải quyết
thủ tục hành chính:
- Trường hợp Hệ thống thuế trả
về mã số thuế, Lãnh đạo phòng phê duyệt hồ sơ, ký Giấy chứng nhận đăng ký hộ
kinh doanh.
- Trường hợp Hệ thống thuế
không cấp mã số thuế thì thực hiện Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo
quy trình trên Hệ thống đăng ký hộ kinh doanh quốc gia, trong đó nêu rõ lý do
bị cơ quan thuế từ chối đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người đăng ký kinh doanh
liên hệ cơ quan thuế để giải quyết.
|
Lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế
hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
- Dự thảo kết quả giải quyết
TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).
- Dữ liệu điện tử của giấy tờ
phải có tối thiểu các trường thông tin (Mã loại giấy tờ; Số định danh của
tổ chức cá nhân; Tên giấy tờ; Trích yếu nội dung; Thời hạn có hiệu lực của giấy
tờ; Phạm vi có hiệu lực; Các thông tin dữ liệu khác theo pháp luật chuyên
ngành).
|
Bước 5
|
5.1 Kết quả TTHC được sao lưu,
đóng dấu, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
5.2 Chuyển trả kết quả về Bộ
phận một cửa, đồng thời lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh.
|
Chuyên viên Phòng Tài chính –
Kế hoạch được giao xử lý
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC hoặc
văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).
|
Bước 6:
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân và thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).
Trường hợp hồ sơ trước hoặc
đúng hạn: Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và thông
báo tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả.
Trường hợp hồ sơ quá hạn: Chậm
nhất một ngày làm việc trước ngày hết hạn, công chức, viên chức phòng chuyên
môn được giao xử lý có trách nhiệm gửi thông báo hoặc văn bản xin lỗi đến tổ
chức, cá nhân (chuyển cho bộ phận tiếp nhận), trong đó nêu rõ lý do
quá hạn và hẹn lại ngày trả kết quả (thời gian hẹn lại thực hiện không quá
một lần). Cập nhật hồ sơ trên phần Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Công chức, viên chức, nhân
viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
Trong giờ hành chính
|
Giấy Chứng nhận đăng ký Hộ
kinh doanh hoặc Thông báo yêu cầu bổ sung/từ chối hồ sơ.
(Kết quả giải quyết TTHC
điện tử được trả về tài khoản của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên cổng DVC, hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh)
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
03 ngày làm việc
|
Quy trình
số 02: Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện (ngày/ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
1.1. Kiểm tra, xác thực
tài khoản điện tử:
+ Kiểm tra tài khoản của cá
nhân, tổ chức. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản thì tạo hoặc hướng
dẫn đăng ký trên Cổng DVCQG. (Lưu ý: Trường hợp ủy quyền thì đăng ký tài khoản
của người ủy quyền).
1.2. Số hóa hồ sơ TTHC:
+ Kiểm tra dữ liệu điện tử của
các thành phần hồ sơ.
+ Phân loại thành phần hồ sơ
cần số hóa.
+ Scan hoặc sao chụp chuyển
thành tệp tin trên hệ thống
+ Ký số tài liệu để chuyển
cho bộ phận xử lý.
+ Xác nhận đã nộp phí theo
quy định của Bộ Tài chính.
|
Công chức, viên chức, nhân
viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả/Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ/Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ
sơ của TTHC)
Hồ sơ được số hóa tại bước tiếp
nhận
|
Bước 2:
|
Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện/Duyệt hồ sơ và chuyển chuyên viên xử lý.
|
Lãnh đạo phòng Tài chính – Kế
hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
Toàn bộ hồ sơ của TTHC
|
Bước 3:
|
Xử lý TTHC:
3.1. Cập nhật thông tin, dữ
liệu điện tử
- Kiểm tra thông tin trên tài
liệu điện tử do Bộ phận Một cửa chuyển đến (bản scan hoặc bản sao chụp).
- Chuyển thông tin từ bản
scan hoặc bản sao chụp sang dữ liệu điện tử.
3.2. Xử lý hồ sơ trên môi
trường điện tử
Chuyên viên xem xét, trường hợp
hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình liên thông
đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng
ký hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
|
Chuyên viên Phòng Tài chính –
Kế hoạch được giao xử lý
|
01 ngày làm việc
|
Toàn bộ hồ sơ của TTHC
|
Bước 4:
|
Phê duyệt kết quả giải quyết
thủ tục hành chính:
- Trường hợp Hệ thống thuế trả
về mã số thuế, Lãnh đạo phòng phê duyệt hồ sơ, ký Giấy chứng nhận đăng ký hộ
kinh doanh.
- Trường hợp Hệ thống thuế
không cấp mã số thuế thì thực hiện Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo
quy trình trên Hệ thống đăng ký hộ kinh doanh quốc gia, trong đó nêu rõ lý do
bị cơ quan thuế từ chối đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người đăng ký kinh doanh
liên hệ cơ quan thuế để giải quyết.
|
Lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế
hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
- Dự thảo kết quả giải quyết
TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).
- Dữ liệu điện tử của giấy tờ
phải có tối thiểu các trường thông tin (Mã loại giấy tờ; Số định danh của
tổ chức cá nhân; Tên giấy tờ; Trích yếu nội dung; Thời hạn có hiệu lực của giấy
tờ; Phạm vi có hiệu lực; Các thông tin dữ liệu khác theo pháp luật chuyên
ngành).
|
Bước 5
|
5.1 Kết quả TTHC được sao
lưu, đóng dấu, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
5.2 Chuyển trả kết quả về Bộ
phận một cửa, đồng thời lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh.
|
Chuyên viên Phòng Tài chính –
Kế hoạch được giao xử lý
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC hoặc
văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).
|
Bước 6:
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân và thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).
Trường hợp hồ sơ trước hoặc
đúng hạn: Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và thông
báo tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả.
Trường hợp hồ sơ quá hạn: Chậm
nhất một ngày làm việc trước ngày hết hạn, công chức, viên chức phòng chuyên
môn được giao xử lý có trách nhiệm gửi thông báo hoặc văn bản xin lỗi đến tổ
chức, cá nhân (chuyển cho bộ phận tiếp nhận), trong đó nêu rõ lý do
quá hạn và hẹn lại ngày trả kết quả (thời gian hẹn lại thực hiện không quá
một lần). Cập nhật hồ sơ trên phần Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Công chức, viên chức, nhân
viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
Trong giờ hành chính
|
Giấy Chứng nhận đăng ký Hộ
kinh doanh hoặc Thông báo yêu cầu bổ sung/từ chối hồ sơ.
(Kết quả giải quyết TTHC
điện tử được trả về tài khoản của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên cổng DVC, hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh)
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
03 ngày làm việc
|
Quy trình
số 03: Thủ tục tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã
thông báo của hộ kinh doanh
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện (ngày/ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
1.1. Kiểm tra, xác thực
tài khoản điện tử:
+ Kiểm tra tài khoản của cá nhân,
tổ chức. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản thì tạo hoặc hướng dẫn
đăng ký trên Cổng DVCQG. (Lưu ý: Trường hợp ủy quyền thì đăng ký tài khoản
của người ủy quyền).
1.2. Số hóa hồ sơ TTHC:
+ Kiểm tra dữ liệu điện tử của
các thành phần hồ sơ.
+ Phân loại thành phần hồ sơ
cần số hóa.
+ Scan hoặc sao chụp chuyển
thành tệp tin trên hệ thống
+ Ký số tài liệu để chuyển
cho bộ phận xử lý.
+ Xác nhận đã nộp phí theo
quy định của Bộ Tài chính.
|
Công chức, viên chức, nhân
viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả/Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ/Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ
sơ của TTHC)
Hồ sơ được số hóa tại bước tiếp
nhận
|
Bước 2:
|
Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện/Duyệt hồ sơ và chuyển chuyên viên xử lý.
|
Lãnh đạo phòng Tài chính – Kế
hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
Toàn bộ hồ sơ của TTHC
|
Bước 3:
|
Xử lý TTHC:
3.1. Cập nhật thông tin, dữ
liệu điện tử
- Kiểm tra thông tin trên tài
liệu điện tử do Bộ phận Một cửa chuyển đến (bản scan hoặc bản sao chụp).
- Chuyển thông tin từ bản
scan hoặc bản sao chụp sang dữ liệu điện tử.
3.2. Xử lý hồ sơ trên môi
trường điện tử
Chuyên viên xem xét, trường hợp
hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình liên thông
đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng
ký hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
|
Chuyên viên Phòng Tài chính –
Kế hoạch được giao xử lý
|
01 ngày làm việc
|
Toàn bộ hồ sơ của TTHC
|
Bước 4:
|
Phê duyệt kết quả giải quyết
thủ tục hành chính:
- Trường hợp Hệ thống thuế trả
về mã số thuế, Lãnh đạo phòng phê duyệt hồ sơ, ký Giấy chứng nhận đăng ký hộ
kinh doanh.
- Trường hợp Hệ thống thuế
không cấp mã số thuế thì thực hiện Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo
quy trình trên Hệ thống đăng ký hộ kinh doanh quốc gia, trong đó nêu rõ lý do
bị cơ quan thuế từ chối đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người đăng ký kinh doanh
liên hệ cơ quan thuế để giải quyết.
|
Lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế
hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
- Dự thảo kết quả giải quyết
TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).
- Dữ liệu điện tử của giấy tờ
phải có tối thiểu các trường thông tin (Mã loại giấy tờ; Số định danh của
tổ chức cá nhân; Tên giấy tờ; Trích yếu nội dung; Thời hạn có hiệu lực của giấy
tờ; Phạm vi có hiệu lực; Các thông tin dữ liệu khác theo pháp luật chuyên
ngành).
|
Bước 5
|
5.1 Kết quả TTHC được sao
lưu, đóng dấu, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
5.2 Chuyển trả kết quả về Bộ
phận một cửa, đồng thời lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh.
|
Chuyên viên Phòng Tài chính –
Kế hoạch được giao xử lý
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC hoặc văn
bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).
|
Bước 6:
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân và thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).
Trường hợp hồ sơ trước hoặc
đúng hạn: Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và thông
báo tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả.
Trường hợp hồ sơ quá hạn: Chậm
nhất một ngày làm việc trước ngày hết hạn, công chức, viên chức phòng chuyên
môn được giao xử lý có trách nhiệm gửi thông báo hoặc văn bản xin lỗi đến tổ
chức, cá nhân (chuyển cho bộ phận tiếp nhận), trong đó nêu rõ lý do
quá hạn và hẹn lại ngày trả kết quả (thời gian hẹn lại thực hiện không quá
một lần). Cập nhật hồ sơ trên phần Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Công chức, viên chức, nhân
viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
Trong giờ hành chính
|
Giấy xác nhận hoặc Thông báo
yêu cầu bổ sung/từ chối hồ sơ.
(Kết quả giải quyết TTHC
điện tử được trả về tài khoản của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên cổng DVC, hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh)
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
03 ngày làm việc
|
Quy trình
số 04: Thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện (ngày/ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
1.1. Kiểm tra, xác thực tài
khoản điện tử:
+ Kiểm tra tài khoản của cá
nhân, tổ chức. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản thì tạo hoặc hướng
dẫn đăng ký trên Cổng DVCQG. (Lưu ý: Trường hợp ủy quyền thì đăng ký tài
khoản của người ủy quyền).
1.2. Số hóa hồ sơ TTHC:
+ Kiểm tra dữ liệu điện tử của
các thành phần hồ sơ.
+ Phân loại thành phần hồ sơ
cần số hóa.
+ Scan hoặc sao chụp chuyển
thành tệp tin trên hệ thống
+ Ký số tài liệu để chuyển
cho bộ phận xử lý.
+ Xác nhận đã nộp phí theo
quy định của Bộ Tài chính.
|
Công chức, viên chức, nhân
viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả/Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ/Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ
sơ của TTHC)
Hồ sơ được số hóa tại bước tiếp
nhận
|
Bước 2:
|
Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện/Duyệt hồ sơ và chuyển chuyên viên xử lý.
|
Lãnh đạo phòng Tài chính – Kế
hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
Toàn bộ hồ sơ của TTHC
|
Bước 3:
|
Xử lý TTHC:
3.1. Cập nhật thông tin, dữ
liệu điện tử
- Kiểm tra thông tin trên tài
liệu điện tử do Bộ phận Một cửa chuyển đến (bản scan hoặc bản sao chụp).
- Chuyển thông tin từ bản
scan hoặc bản sao chụp sang dữ liệu điện tử.
3.2. Xử lý hồ sơ trên môi
trường điện tử
Chuyên viên xem xét, trường hợp
hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình liên thông
đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng
ký hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
|
Chuyên viên Phòng Tài chính –
Kế hoạch được giao xử lý
|
01 ngày làm việc
|
Toàn bộ hồ sơ của TTHC
|
Bước 4:
|
Phê duyệt kết quả giải quyết
thủ tục hành chính:
- Trường hợp Hệ thống thuế trả
về mã số thuế, Lãnh đạo phòng phê duyệt hồ sơ, ký Giấy chứng nhận đăng ký hộ
kinh doanh.
- Trường hợp Hệ thống thuế
không cấp mã số thuế thì thực hiện Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo
quy trình trên Hệ thống đăng ký hộ kinh doanh quốc gia, trong đó nêu rõ lý do
bị cơ quan thuế từ chối đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người đăng ký kinh doanh
liên hệ cơ quan thuế để giải quyết.
|
Lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế
hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
- Dự thảo kết quả giải quyết
TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).
- Dữ liệu điện tử của giấy tờ
phải có tối thiểu các trường thông tin (Mã loại giấy tờ; Số định danh của
tổ chức cá nhân; Tên giấy tờ; Trích yếu nội dung; Thời hạn có hiệu lực của giấy
tờ; Phạm vi có hiệu lực; Các thông tin dữ liệu khác theo pháp luật chuyên
ngành).
|
Bước 5
|
5.1 Kết quả TTHC được sao
lưu, đóng dấu, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
5.2 Chuyển trả kết quả về Bộ
phận một cửa, đồng thời lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh.
|
Chuyên viên Phòng Tài chính –
Kế hoạch được giao xử lý
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC hoặc
văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).
|
Bước 6:
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân và thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).
Trường hợp hồ sơ trước hoặc
đúng hạn: Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và thông
báo tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả.
Trường hợp hồ sơ quá hạn: Chậm
nhất một ngày làm việc trước ngày hết hạn, công chức, viên chức phòng chuyên
môn được giao xử lý có trách nhiệm gửi thông báo hoặc văn bản xin lỗi đến tổ
chức, cá nhân (chuyển cho bộ phận tiếp nhận), trong đó nêu rõ lý do
quá hạn và hẹn lại ngày trả kết quả (thời gian hẹn lại thực hiện không quá
một lần). Cập nhật hồ sơ trên phần Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Công chức, viên chức, nhân
viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
Trong giờ hành chính
|
Giấy xác nhận hoặc Thông báo
yêu cầu bổ sung/từ chối hồ sơ.
(Kết quả giải quyết TTHC
điện tử được trả về tài khoản của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên cổng DVC, hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh)
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
03 ngày làm việc
|
Quy trình số
05: Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện (ngày/ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
1.1. Kiểm tra, xác thực
tài khoản điện tử:
+ Kiểm tra tài khoản của cá
nhân, tổ chức. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản thì tạo hoặc hướng
dẫn đăng ký trên Cổng DVCQG. (Lưu ý: Trường hợp ủy quyền thì đăng ký tài
khoản của người ủy quyền).
1.2. Số hóa hồ sơ TTHC:
+ Kiểm tra dữ liệu điện tử của
các thành phần hồ sơ.
+ Phân loại thành phần hồ sơ
cần số hóa.
+ Scan hoặc sao chụp chuyển
thành tệp tin trên hệ thống
+ Ký số tài liệu để chuyển
cho bộ phận xử lý.
+ Xác nhận đã nộp phí theo
quy định của Bộ Tài chính.
|
Công chức, viên chức, nhân
viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả/Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ/Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ
sơ của TTHC)
Hồ sơ được số hóa tại bước tiếp
nhận
|
Bước 2:
|
Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện/Duyệt hồ sơ và chuyển chuyên viên xử lý.
|
Lãnh đạo phòng Tài chính – Kế
hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
Toàn bộ hồ sơ của TTHC
|
Bước 3:
|
Xử lý TTHC:
3.1. Cập nhật thông tin, dữ
liệu điện tử
- Kiểm tra thông tin trên tài
liệu điện tử do Bộ phận Một cửa chuyển đến (bản scan hoặc bản sao chụp).
- Chuyển thông tin từ bản
scan hoặc bản sao chụp sang dữ liệu điện tử.
3.2. Xử lý hồ sơ trên môi
trường điện tử
Chuyên viên xem xét, trường hợp
hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình liên thông
đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng
ký hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
|
Chuyên viên Phòng Tài chính –
Kế hoạch được giao xử lý
|
01 ngày làm việc
|
Toàn bộ hồ sơ của TTHC
|
Bước 4:
|
Phê duyệt kết quả giải quyết
thủ tục hành chính:
- Trường hợp Hệ thống thuế trả
về mã số thuế, Lãnh đạo phòng phê duyệt hồ sơ, ký Giấy chứng nhận đăng ký hộ
kinh doanh.
- Trường hợp Hệ thống thuế
không cấp mã số thuế thì thực hiện Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo
quy trình trên Hệ thống đăng ký hộ kinh doanh quốc gia, trong đó nêu rõ lý do
bị cơ quan thuế từ chối đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người đăng ký kinh doanh
liên hệ cơ quan thuế để giải quyết.
|
Lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế
hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
- Dự thảo kết quả giải quyết
TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).
- Dữ liệu điện tử của giấy tờ
phải có tối thiểu các trường thông tin (Mã loại giấy tờ; Số định danh của
tổ chức cá nhân; Tên giấy tờ; Trích yếu nội dung; Thời hạn có hiệu lực của giấy
tờ; Phạm vi có hiệu lực; Các thông tin dữ liệu khác theo pháp luật chuyên
ngành).
|
Bước 5
|
5.1 Kết quả TTHC được sao
lưu, đóng dấu, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
5.2 Chuyển trả kết quả về Bộ
phận một cửa, đồng thời lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh.
|
Chuyên viên Phòng Tài chính –
Kế hoạch được giao xử lý
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC hoặc
văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).
|
Bước 6:
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân
và thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).
Trường hợp hồ sơ trước hoặc
đúng hạn: Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và thông
báo tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả.
Trường hợp hồ sơ quá hạn: Chậm
nhất một ngày làm việc trước ngày hết hạn, công chức, viên chức phòng chuyên
môn được giao xử lý có trách nhiệm gửi thông báo hoặc văn bản xin lỗi đến tổ
chức, cá nhân (chuyển cho bộ phận tiếp nhận), trong đó nêu rõ lý do
quá hạn và hẹn lại ngày trả kết quả (thời gian hẹn lại thực hiện không quá
một lần). Cập nhật hồ sơ trên phần Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Công chức, viên chức, nhân
viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
Trong giờ hành chính
|
Giấy Chứng nhận đăng ký Hộ
kinh doanh hoặc Thông báo yêu cầu bổ sung/từ chối hồ sơ.
(Kết quả giải quyết TTHC
điện tử được trả về tài khoản của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên cổng DVC, hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh)
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
03 ngày làm việc
|