Quyết định 4217/QĐ-UBND năm 2009 kế hoạch triển khai giai đoạn rà soát thủ tục hành chính do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành
Số hiệu | 4217/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 18/08/2009 |
Ngày có hiệu lực | 18/08/2009 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Thành phố Hà Nội |
Người ký | Vũ Hồng Khanh |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4217/QĐ-UBND |
Hà Nội, ngày 18 tháng 08 năm 2009 |
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI GIAI ĐOẠN RÀ SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
Căn cứ Luật tổ chức HĐND và
UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 30/QĐ-TTg ngày 10 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ,
phê duyệt Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà
nước giai đoạn 2007 – 2010 (gọi tắt là Đề án 30);
Căn cứ Quyết định số 07/QĐ-TTg ngày 04 tháng 01 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ,
phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các
lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 – 2010;
Thực hiện Công văn số 172/CCTTHC ngày 30 tháng 7 năm 2009 của Tổ công tác
chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ về việc hướng
dẫn thực hiện giai đoạn rà soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Tổ trưởng Tổ công tác của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố
thực hiện Đề án 30,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai giai đoạn rà soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc các Sở, Ban, Ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã, Tổ công tác thực hiện Đề án 30 Thành phố và các cá nhân, đơn vị liên quan có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
KT.
CHỦ TỊCH |
TRIỂN KHAI GIAI ĐOẠN RÀ SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4217/QĐ-UBND ngày 18 tháng 8 năm 2009 của
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về Ban hành Kế hoạch triển khai giai đoạn rà
soát thủ tục hành chính)
- Rà soát tất cả các thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính được thống kê trước ngày 30/9/2009.
- Thực hiện đúng yêu cầu, tiến độ, đảm bảo chính xác, kịp thời theo hướng dẫn của Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.
- Thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính phải được rà soát theo 3 tiêu chí đã được chuẩn hóa như sau:
+ Sự cần thiết của thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính.
+ Tính hợp lý của thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính.
+ Tính hợp pháp của thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính.
- Việc rà soát được thực hiện theo các biểu mẫu thống nhất do Tổ công tác chuyên trách phát hành, bao gồm:
+ Biểu mẫu 2 được sử dụng để rà soát từng thủ tục hành chính.
+ Biểu mẫu 2a được sử dụng để rà soát từng mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính.
+ Biểu mẫu 2b được sử dụng để rà soát tất cả các yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện một thủ tục hành chính.
STT |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Cơ quan, đơn vị thực hiện |
1 |
Lựa chọn đơn vị cấp huyện, cấp xã làm điểm |
Hoàn thành trước ngày 30/8/2009 |
TCT 30 Thành phố tham mưu |
2 |
Xây dựng kế hoạch và Tổ chức tập huấn về công tác rà soát theo Biểu mẫu 2, 2a, 2b |
Hoàn thành trước ngày 30/8/2009 |
TCT 30 Thành phố chủ trì triển khai |
3 |
Các đơn vị tham gia tập huấn triển khai tập huấn, hướng dẫn lại cho cán bộ, công chức của cơ quan |
Hoàn thành trước ngày 04/9/2009 |
Các đơn vị trực tiếp thực hiện đền Biểu mẫu 2, 2a, 2b |
4 |
Lựa chọn Nhóm thủ tục hành chính ưu tiên theo hướng dẫn của TCTCT. Tiến hành rà soát tại đơn vị làm điểm. |
Hoàn thành trước ngày 07/9/2009 |
TCT 30 Thành phố |