Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 40/2008/QĐ-UBND kế hoạch thực hiện đề án thứ nhất của Thủ tướng Chính phủ về đưa thông tin pháp luật đến cán bộ, nhân dân thông qua phương tiện thông tin đại chúng và các thiết chế văn hóa – thông tin cơ sở do tỉnh Long An ban hành

Số hiệu 40/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/10/2008
Ngày có hiệu lực 19/10/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Dương Quốc Xuân
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 40/2008/QĐ-UBND

Tân An, ngày 09 tháng 10 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN THỨ NHẤT CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ ĐƯA THÔNG TIN PHÁP LUẬT ĐẾN CÁN BỘ, NHÂN DÂN THÔNG QUA PHƯƠNG TIỆN THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG VÀ CÁC THIẾT CHẾ VĂN HÓA – THÔNG TIN CƠ SỞ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 212/2004/QĐ-TTg ngày 16/12/2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình hành động quốc gia phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị trấn từ năm 2005 đến năm 2010;

Căn cứ Quyết định số 28/2006/QĐ-TTg ngày 28/01/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt các đề án chi tiết thuộc chương trình hành động quốc gia phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị trấn từ năm 2005 đến năm 2010;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 597/TTr-STTTT ngày 11/10/2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này kế hoạch thực hiện đề án thứ nhất của Thủ tướng Chính phủ về đưa thông tin pháp luật đến cán bộ, nhân dân thông qua phương tiện thông tin đại chúng và các thiết chế văn hóa – thông tin cơ sở.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các ngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực sau mười (10) ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thủ trưởng các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Cục Kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp;
- TT. TU, TT. HĐND tỉnh;
- CT và các PCT. UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Phòng NCTH;
- Lưu: VT, STTTT.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Dương Quốc Xuân

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN THỨ NHẤT CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ ĐƯA THÔNG TIN PHÁP LUẬT ĐẾN CÁN BỘ, NHÂN DÂN THÔNG QUA PHƯƠNG TIỆN THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG VÀ CÁC THIẾT CHẾ VĂN HÓA – THÔNG TIN CƠ SỞ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 40/2008/QĐ-UBND ngày 09/10/2008 của UBND tỉnh Long An)

Thực hiện Quyết định 212/2004/QĐ-TTg ngày 16/12/2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình hành động quốc gia phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị trấn từ năm 2005 đến năm 2010.

Ủy ban nhân dân tỉnh Long An ban hành kế hoạch thực hiện đề án thứ nhất của Thủ tướng Chính phủ về đưa thông tin pháp luật đến cán bộ, nhân dân thông qua phương tiện thông tin đại chúng và các thiết chế văn hóa – thông tin cơ sở như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Sử dụng có hiệu quả và phát huy tối đa lợi thế của các phương tiện thông tin đại chúng và các thiết chế văn hóa - thông tin; đảm bảo việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật một cách thường xuyên, có trọng tâm bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân.

-Bảo đảm phổ biến kịp thời các chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước tới cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị trấn, phê phán những hành vi vi phạm pháp luật để nâng cao hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vận động cán bộ và nhân dân chấp hành pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và hạn chế vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư.

Đề cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan thông tin đại chúng, các thiết chế văn hóa, thông tin và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị; kết hợp với việc thực hiện đồng bộ các kế hoạch khác theo chương trình quốc gia phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân ở xã, phường, thị trấn.

II. NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP TIẾN HÀNH

1. Đối với Báo Long An

- Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về phổ biến, giáo dục pháp luật.

- Đăng tải toàn văn hoặc những nội dung chủ yếu của các văn bản pháp luật mới ban hành, những dự thảo văn bản pháp luật để nhân dân có điều kiện tham gia đóng góp ý kiến.

- Phối hợp với các cơ quan như: Sở Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư…thực hiện giải đáp pháp luật theo chuyên đề hoặc những vấn đề cụ thể trên cơ sở đơn thư đề nghị của nhân dân.

[...]