Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 40/2006/QĐ-UBND về Kế hoạch hành động của Ủy ban nhân dân Thành phố thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 40/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/04/2006
Ngày có hiệu lực 06/04/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Quốc Triệu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------

Số: 40/2006/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 06 tháng 04 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân năm 2003;
Căn cứ Luật Phòng, Chống tham nhũng năm 2005;
Căn cứ Quyết định 30/2006/QĐ-TTg ngày 6 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng,
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra Thành phố,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hành động của Ủy ban nhân dân Thành phố thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Cơ quan, Tổ chức, Đoàn thể thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường vụ Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội;
- Ban Chỉ đạo TW 6(2) Thành ủy (để báo cáo);
- Các Phó Chủ tịch UBND TP;
- VP và các Ban Đảng Thành ủy;
- Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân TP
- Sở Tư pháp TP
- Như Điều 3;
- CPVP, NC, THKT, HCTC, TD, QTT Vụ, Các tổ chuyên viên.
- Lưu VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH  




Nguyễn Quốc Triệu  

 

KẾ HOẠCH

HÀNH ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI VỀ THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 40/2006/QĐ-UB ngày 06 tháng 4 năm 2006 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội)

A. MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU CỦA KẾ HOẠCH

1. Mục tiêu

- Ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tham nhũng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố; trước hết, tập trung đẩy lùi tệ nhũng nhiễu, tiêu cực trong cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước.

- Nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị từ Thành phố đến cơ sở và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, công dân Thủ đô về công tác phòng, chống tham nhũng.

- Định hướng cho các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị thuộc Thành phố và Ủy ban nhân dân các quận, huyện xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; đưa công tác phòng, chống tham nhũng thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp, các ngành, trong từng cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn Thành phố.

2. Yêu cầu

- Xây dựng và ban hành hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật để triển khai thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng trên địa bàn Thành phố.

- Cụ thể hóa các nhiệm vụ, biện pháp phòng, chống tham nhũng được quy định trong Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương;

- Rà soát, nhận diện những ngành, lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng để có biện pháp phòng, chống; thực hiện ngay và có kết quả một số biện pháp cụ thể, tạo chuyển biến tích cực; thống nhất trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống tham nhũng.

B. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

I. BAN HÀNH CÁC VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT ĐỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG

1. Văn bản Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành

Trên cơ sở Luật Phòng, chống tham nhũng; các Nghị định của Chính phủ ban hành quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng, yêu cầu các sở, ngành tập trung nghiên cứu, soạn thảo trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định ban hành một số văn bản như sau:

a. Thanh tra Thành phố chủ trì soạn thảo Quy định về kê khai tài sản của cán bộ, công chức trên địa bàn Thành phố (thực hiện trong tháng 7 năm 2006);

b. Sở Nội vụ chủ trì soạn thảo Quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách; Quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi cán bộ, công chức, viên chức; Quy định về thời hạn cán bộ, công chức, viên chức được phép kinh doanh trong lĩnh vực mà trước đây mình có trách nhiệm quản lý sau khi thôi giữ chức vụ (thực hiện trong tháng 7 năm 2006).

[...]