ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 371/QĐ-UBND
|
Vĩnh Long, ngày
23 tháng 02 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ PHÊ DUYỆT QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC XUẤT BẢN, IN VÀ PHÁT HÀNH
THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH
VĨNH LONG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một
số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một
số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư
số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2511/QĐ-BTTTT ngày 31 tháng
12 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông tại Tờ trình số 10/TTr-STTTT ngày 16 tháng 02 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục 02 (Hai) thủ
tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long
đã công bố tại Quyết định số 898/QĐ-UBND ngày 10 tháng 4 năm 2020 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Xuất bản, In và
Phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh
Vĩnh Long (chi tiết Phụ lục I kèm
theo).
Điều 2. Phê duyệt sửa đổi 01 (Một)
quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
công bố tại Điều 1 Quyết định này được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long
phê duyệt tại tại Quyết định số 534/QĐ-UBND ngày 25 tháng 02 năm 2020 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh (chi tiết Phụ
lục II kèm theo).
Điều 3. Giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Niêm yết công khai đầy đủ danh mục, nội dung các
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ
tục hành chính và Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
- Căn cứ cách thức thực hiện của từng thủ tục hành
chính được công bố tại Quyết định này bổ sung vào Danh mục thủ tục hành chính
thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Danh mục thủ tục hành
chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích;
Danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
- Giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông lập
danh sách đăng ký tài khoản của công chức, viên chức được phân công thực hiện
các bước xử lý công việc quy định tại Phụ lục II kèm theo Quyết định này, gửi
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để thiết lập cấu hình điện tử trong thời hạn chậm
nhất là 05 ngày làm việc, kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi
hành.
- Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh cập nhật quy
trình điện tử lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh trong thời hạn chậm
nhất là 10 ngày làm việc, kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi
hành.
- Tổ chức thực hiện đúng nội dung thủ tục hành
chính được công bố kèm theo Quyết định này.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin
và Truyền thông, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- TTPVHCC, Phòng VH-XH;
- Lưu: VT, 1.12.14.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Quyên Thanh
|
PHỤ
LỤC I
(Kèm theo Quyết định
số 371/QĐ-UBND ngày 23/02/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long)
Phần
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH 1
STT
|
Mã thủ tục hành chính
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ
|
THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH CẤP TỈNH
|
Lĩnh vực Xuất bản,
In và Phát hành
|
1
|
1.003114.000.00.00.H61
|
Cấp giấy xác nhận
đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm
|
07 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Nộp hồ sơ trực tiếp
hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Vĩnh Long (địa chỉ: Số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, phường 1, thành phố Vĩnh
Long, tỉnh Vĩnh Long) hoặc trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long
(https://dichvucong.vinhlong.gov.vn
|
Không
|
- Luật Xuất bản
ngày 20/11/2012;
- Luật Cư trú
ngày 13/11/2020;
- Nghị định số
195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/ 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều
và biện pháp thi hành Luật Xuất bản;
- Thông tư số
01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật xuất bản và Nghị
định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều và biện pháp thi hành Luật xuất bản.
|
Điều 2 Quyết định
này
|
2
|
1.008201.000.00.00.H61
|
Cấp lại giấy xác nhận
đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm
|
07 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Nộp hồ sơ trực tiếp
hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ: Số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, phường 1,
thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) hoặc trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công tỉnh
Vĩnh Long (https://dichvucong.vinhlong.gov.vn
|
Không
|
- Luật Xuất bản
ngày 20/11/2012;
- Luật Cư trú
ngày 13/11/2020;
- Nghị định số
195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/ 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều
và biện pháp thi hành Luật Xuất bản;
- Thông tư số
01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật xuất bản và Nghị
định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều và biện pháp thi hành Luật xuất bản.
|
Quyết định số
945/QĐ-UBND ngày 17/4/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
|
Phần
II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Cấp giấy xác nhận đăng ký
hoạt động phát hành xuất bản phẩm
1.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của
pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua dịch
vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Long (địa
chỉ: số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, phường 1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh
Long) hoặc trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ
https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
- Đối với trường hợp nộp trực tiếp, công chức tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra thành phần, tính pháp lý hồ sơ
+ Nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thì công chức tiếp nhận
hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
giao cho người nộp hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức
tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định
và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người nộp bổ
sung hoàn chỉnh các hồ sơ không quá 01 lần.
- Đối với trường hợp gửi qua dịch vụ bưu chính công
ích, công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần, tính pháp lý hồ sơ
+ Nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thì sau 01 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ thông báo
ngày trả kết quả bằng văn bản gửi đường bưu điện hoặc gửi qua email cho người nộp
biết.
+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì sau 01 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh gửi
qua đường bưu điện Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để thông báo cho người
nộp biết hoàn chỉnh hồ sơ để bổ sung.
- Đối với trường hợp gửi trực tuyến qua Cổng Dịch vụ
công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn)
+ Nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thì sau 01 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thông báo
ngày trả kết quả bằng tin nhắn (SMS) hoặc qua hộp thư điện tử cho người nộp biết.
+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh thông báo qua điện thoại hoặc hộp thư điện tử cho
người nộp và hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết thủ
tục hành chính theo địa chỉ nộp hồ sơ ban đầu.
1.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tuyến.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
1.3.1. Thành phần hồ sơ
- Đơn đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm;
- Bản sao (xuất trình kèm theo bản chính để đối chiếu)
hoặc bản sao có chứng thực giấy tờ sở hữu trụ sở hoặc hợp đồng thuê, mượn trụ sở
để làm địa điểm kinh doanh;
- Bản sao (xuất trình kèm theo bản chính để đối
chiếu) hoặc bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh được phép thường trú tại
Việt Nam của người đứng đầu cơ sở phát hành do cơ quan có thẩm quyền của Việt
Nam cấp.
- Bản sao (xuất trình kèm theo bản chính để đối chiếu)
hoặc bản sao có chứng thực văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, nghiệp
vụ về phát hành xuất bản phẩm của người đứng đầu cơ sở phát hành do cơ sở đào tạo,
bồi dưỡng chuyên ngành phát hành xuất bản phẩm cấp.
1.3.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
1.4. Thời hạn giải quyết: 07 (bảy) ngày làm
việc kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức (cơ sở phát hành có trụ sở chính và chi nhánh tại hai tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương trở lên)
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Thông tin và Truyền thông.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
xác nhận đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm
1.8. Phí, Lệ phí: Không
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký
hoạt động phát hành xuất bản phẩm (Mẫu số 36, Phụ lục ban hành kèm theo Thông
tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền
thông).
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Điều kiện hoạt động phát hành xuất bản phẩm đối với cơ sở phát hành
là doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập
- Người đứng đầu cơ sở phát hành phải thường trú tại
Việt Nam; có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về phát
hành xuất bản phẩm do cơ sở đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành phát hành xuất bản
phẩm cấp;
- Có một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký
kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập đơn
vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật;
- Có địa điểm kinh doanh xuất bản phẩm.
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Xuất bản ngày 20/11/2012;
- Luật Cư trú ngày 13/11/2020;
- Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản;
- Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
một số điều của Luật xuất bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xuất bản.
Ghi chú: Nội dung in nghiêng là phần được sửa đổi,
bổ sung
Mẫu số 36
TÊN CQ, TC CHỦ QUẢN
(NẾU CÓ)
TÊN CƠ SỞ ĐỀ NGHỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …../…… (nếu
có)
|
……, ngày… tháng….
năm ……
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Đăng ký/Đăng ký lại
hoạt động phát hành xuất bản phẩm
Kính gửi:……………………………………………
(1)
Tên cơ sở phát hành: ……………………………………………………………………………
Tên người đứng đầu:…………………………… Quốc tịch:
………………………………….
Địa chỉ trụ sở chính:
………………………………………………………………………………
Điện thoại: …………………………………………………………………………………………
E-mail: ………………………………………………………………………………………………
Website (nếu có): …………………………………………………………………………………
Mã số doanh nghiệp hoặc mã số thuế
…………………………………………………………
Chi nhánh, Văn phòng đại diện (nếu có):
- Số lượng: …………………………………………………………………………………………
- Địa chỉ, số điện thoại từng chi nhánh, văn phòng
đại diện : ………………………………..
Địa điểm kinh doanh:
- Số lượng địa điểm: ………………………………………………………………………………
- Địa chỉ, số điện thoại từng địa điểm:
…………………………………………………………..
Căn cứ Luật xuất bản năm 2012 và các văn bản quy định
chi tiết, hướng dẫn thi hành, đơn vị chúng tôi gửi đến quý cơ quan hồ sơ đăng
ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm (lần đầu hoặc đăng ký lại)………………………. theo
quy định của pháp luật, gồm có các giấy tờ kèm theo:……………………………………………… (2)
Chúng tôi cam kết đảm bảo đầy đủ các điều kiện và
thực hiện đúng các quy định của pháp luật về hoạt động phát hành xuất bản phẩm.
Đề nghị Cục Xuất bản, In và Phát hành/ Sở xem xét xác nhận đăng ký hoạt động
phát hành xuất bản phẩm./.
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN
THEO PHÁP LUẬT
(Ký tên, ghi rõ họ và tên, đóng dấu)
|
Chú thích:
(1) - Cơ sở phát hành có trụ sở chính và chi nhánh
tại hai tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên gửi hồ sơ đến Cục Xuất bản,
In và Phát hành;
- Cơ sở phát hành có trụ sở chính và chi nhánh tại
cùng một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi hồ sơ đến cơ sở tại.
(2) Đối với trường hợp đăng ký hoạt động (lần đầu)
phải kèm theo các giấy tờ quy định tại Điều 17 và đăng ký lại phải kèm theo các
giấy tờ quy định tại Điều 18 Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT.
2. Cấp lại giấy xác nhận đăng
ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm
2.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của
pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua dịch
vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Long (địa
chỉ: Số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, phường 1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh
Long) hoặc trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ
https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
- Đối với trường hợp nộp trực tiếp, công chức tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra thành phần, tính pháp lý hồ sơ
+ Nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thì công chức tiếp nhận
hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
(TTHC) giao cho người nộp hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức
tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định
và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người nộp bổ
sung hoàn chỉnh các hồ sơ không quá 01 lần.
- Đối với trường hợp gửi qua dịch vụ bưu chính công
ích, công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần, tính pháp lý hồ sơ
+ Nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thì sau 01 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ thông báo
ngày trả kết quả bằng văn bản gửi đường bưu điện hoặc gửi qua email cho người nộp
biết.
+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì sau 01 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh gửi
qua đường bưu điện Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để thông báo cho người
nộp biết hoàn chỉnh hồ sơ để bổ sung.
- Đối với trường hợp gửi trực tuyến qua Cổng Dịch vụ
công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn)
+ Nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thì sau 01 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thông báo
ngày trả kết quả bằng tin nhắn (SMS) hoặc qua hộp thư điện tử cho người nộp biết.
+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh thông báo qua điện thoại hoặc hộp thư điện tử cho
người nộp và hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết thủ
tục hành chính theo địa chỉ nộp hồ sơ ban đầu.
2.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tuyến.
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
2.3.1. Thành phần hồ sơ
- Đơn đăng ký lại hoạt động phát hành xuất bản phẩm;
- Bản sao (xuất trình kèm theo bản chính để đối
chiếu) hoặc bản sao có chứng thực giấy tờ sở hữu trụ sở hoặc hợp đồng thuê, mượn
trụ sở để làm địa điểm kinh doanh;
- Bản sao (xuất trình kèm theo bản chính để đối chiếu)
hoặc bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh được phép thường trú tại Việt Nam
của người đứng đầu cơ sở phát hành do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp;
- Bản sao (xuất trình kèm theo bản chính để đối chiếu)
hoặc bản sao có chứng thực văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, nghiệp
vụ về phát hành xuất bản phẩm của người đứng đầu cơ sở phát hành do cơ sở đào tạo,
bồi dưỡng chuyên ngành phát hành xuất bản phẩm cấp.
2.3.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.4. Thời hạn giải quyết: 07 (bảy) ngày làm
việc kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức (cơ sở phát hành có trụ sở chính và chi nhánh tại hai tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương trở lên)
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Thông tin và Truyền thông.
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy xác nhận đăng ký lại hoạt động phát hành xuất bản phẩm.
2.8. Phí, Lệ phí: Không.
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký
hoạt động phát hành xuất bản phẩm (Mẫu số 36, Phụ lục ban hành kèm theo Thông
tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền
thông).
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Không có.
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Xuất bản ngày 20/11/2012;
- Luật Cư trú ngày 13/11/2020;
- Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản;
- Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
một số điều của Luật xuất bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xuất bản.
Ghi chú: Nội dung in nghiêng là phần được sửa đổi,
bổ sung
Mẫu số 36
TÊN CQ, TC CHỦ QUẢN
(NẾU CÓ)
TÊN CƠ SỞ ĐỀ NGHỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …../…… (nếu
có)
|
……, ngày… tháng….
năm ……
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Đăng ký/Đăng ký lại
hoạt động phát hành xuất bản phẩm
Kính gửi:……………………………………………
(1)
Tên cơ sở phát hành: ……………………………………………………………………………
Tên người đứng đầu:…………………………… Quốc tịch:
………………………………….
Địa chỉ trụ sở chính: ……………………………………………………………………………..
Điện thoại: …………………………………………………………………………………………
E-mail: ……………………………………………………………………………………………..
Website (nếu có): …………………………………………………………………………………
Mã số doanh nghiệp hoặc mã số thuế
…………………………………………………………
Chi nhánh, Văn phòng đại diện (nếu có):
- Số lượng: …………………………………………………………………………………………
- Địa chỉ, số điện thoại từng chi nhánh, văn phòng
đại diện : …………………………………
Địa điểm kinh doanh:
- Số lượng địa điểm: ………………………………………………………………………………
- Địa chỉ, số điện thoại từng địa điểm:
…………………………………………………………..
Căn cứ Luật xuất bản năm 2012 và các văn bản quy định
chi tiết, hướng dẫn thi hành, đơn vị chúng tôi gửi đến quý cơ quan hồ sơ đăng
ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm (lần đầu hoặc đăng ký lại)………………………. theo
quy định của pháp luật, gồm có các giấy tờ kèm theo:……………………………………………… (2)
Chúng tôi cam kết đảm bảo đầy đủ các điều kiện và
thực hiện đúng các quy định của pháp luật về hoạt động phát hành xuất bản phẩm.
Đề nghị Cục Xuất bản, In và Phát hành/ Sở xem xét xác nhận đăng ký hoạt động
phát hành xuất bản phẩm./.
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN
THEO PHÁP LUẬT
(Ký tên, ghi rõ họ và tên, đóng dấu)
|
_____________________
Chú thích:
(1) - Cơ sở phát hành có trụ sở chính và chi nhánh
tại hai tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên gửi hồ sơ đến Cục Xuất bản,
In và Phát hành;
- Cơ sở phát hành có trụ sở chỉnh và chi nhánh tại
cùng một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi hồ sơ đến Sở sở tại.
(2) Đối với trường hợp đăng ký hoạt động (lần đầu)
phải kèm theo các giấy tờ quy định tại Điều 17 và đăng ký lại phải kèm theo các
giấy tờ quy định tại Điều 18 Thông tư số 01/2020/TT- 12
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày
/02/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long)
1. Tên thủ tục: Cấp
giấy xác nhận đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm (Mã TTHC:
1.003114.000.00.00.H61)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Thời gian (ngày
làm việc)
|
Bước 1
|
Công chức công tiếp nhận hồ sơ, quét (scan), thu
phí, lệ phí (nếu có), chuyển Sở Thông tin và Truyền thông xử lý
|
Công chức Trung
tâm PVHCC
|
01 ngày
|
Bước 2
|
Chuyên viên phòng Báo chí, Xuất bản và Bưu chính,
Viễn thông tiếp nhận xử lý hồ sơ và xem xét, thẩm định và cấp giấy phép (hoặc
không cấp trả lời bằng văn bản)
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
03 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo phòng Báo chí, Xuất bản và Bưu chính, Viễn
thông xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở
|
01 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Sở ký duyệt hồ sơ, chuyển hồ sơ về Trung
tâm PVHCC
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Công chức nhận kết quả từ Sở Thông tin và Truyền
thông để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân
|
Công chức Trung
tâm PVHCC
|
01 ngày
|
Tổng thời gian
giải quyết
|
07 ngày
|
1 Nội dung in
nghiêng là phần được sửa đổi, bổ sung