ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3592/QĐ-UBND
|
Đồng Nai, ngày 11
tháng 10 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG VỀ LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT
CỬA LIÊN THÔNG TẠI UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày
19/06/2015;
Căn cứ Luật Đất đai được Quốc hội nước
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 29/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày
15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai;
Căn cứ Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày
06/01/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết
thi hành Luật Đất đai;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg
ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa,
cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên
và Môi trường tại Tờ trình số 1303/TTr-STNMT ngày 26 tháng 9 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này là 03 (ba) quy trình dịch vụ
công về lĩnh vực đất đai theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông thực hiện
tại UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (danh mục và lưu đồ các quy
trình chi tiết kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Giao Sở
Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cập nhật nội
dung các Quy trình lên Phần mềm một cửa điện tử (Egov) của tỉnh.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban,
ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa; Chủ tịch
UBND xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh; UBND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ;
- Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông;
- Báo Đồng Nai; Báo Lao động Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai;
- Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai;
- Trung tâm Công báo tỉnh Đồng Nai;
- Lưu: VT, HCTC, KSTTHC.
|
KT. CHỦ
TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Vĩnh
|
DANH
MỤC
QUY
TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG VỀ LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN
THÔNG TẠI UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3592/QĐ-UBND ngày 11 tháng 10 năm 2017 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
Số TT
|
Tên quy
trình
|
1
|
Trích lục và biên vẽ thửa đất, khu đất
bản đồ địa chính phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển
quyền sử dụng đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, giao đất, thuê đất, thu hồi
đất và công tác chỉnh lý biến động bản đồ địa chính
|
2
|
Quy trình trả Giấy chứng nhận dạng đồng
loạt
|
3
|
Quy trình Trích lục và đo chỉnh lý
thửa đất, khu đất Bản đồ địa chính phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, giao
đất, thuê đất, thu hồi đất và công tác chỉnh lý biến động bản đồ địa chính
|
QUY
TRÌNH (01)
TRÍCH
LỤC VÀ ĐO CHỈNH LÝ THỬA ĐẤT, KHU ĐẤT BẢN ĐỒ ĐỊA CHÍNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC CẤP GIẤY
CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, CHUYỂN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, BỒI THƯỜNG, GIẢI PHÓNG
MẶT BẰNG, GIAO ĐẤT, THUÊ ĐẤT, THU HỒI ĐẤT VÀ CÔNG TÁC CHỈNH LÝ BIẾN ĐỘNG BẢN ĐỒ
ĐỊA CHÍNH.
1. Thành phần hồ sơ
- Phiếu yêu cầu trích lục, đo chỉnh lý
thửa đất, khu đất.
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu
có) (bản photo và bản chính để đối chiếu)
- Các giấy tờ khác có liên quan (photo
và bản chính để đối chiếu)
2. Thời gian giải quyết:
- 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ, không tính thời gian người sử dụng đất ký biên bản mô tả mốc
ranh.
- Đối với các thửa đất, khu đất bản đồ
địa chính có diện tích 5ha trở lên, thời gian thực hiện đo đạc căn cứ theo kế
hoạch đã được phê duyệt.
3. Lưu đồ giải quyết:
4. Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Nộp hồ sơ tại bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả hồ sơ đo đạc của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai. Viên chức tiếp nhận
hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì
tiếp nhận, lập hợp đồng đo chỉnh lý thửa đất, khu đất, thu tiền và hẹn thời
gian đi đo đạc ngoài thực địa; chuyển hồ sơ cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất
đai.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ, thì hướng dẫn để người nộp hồ sơ bổ sung đúng quy định.
Bước 2: Chi nhánh Văn phòng
Đăng ký đất đai ký hợp đồng, thực hiện việc đo chỉnh lý ngoài thực địa và lập Bản
mô tả ranh giới, mốc giới thửa đất trao cho người sử dụng đất, liên hệ người sử
dụng đất liền kề và UBND xã (phường) ký xác nhận. Thực hiện xử lý nội nghiệp chỉnh
lý bản đồ địa chính và in bản vẽ và chuyển File cho Phòng kỹ thuật kiểm tra; cập
nhật BĐĐC, cung cấp số thửa chính thức; ký bản vẽ, thanh lý hợp đồng và xuất
hóa đơn và chuyển kết quả cho Bộ phận trả kết quả.
Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả hồ sơ trao bản vẽ cho người sử dụng đất./.
QUY
TRÌNH (02)
TRÍCH
LỤC VÀ BIÊN VẼ THỬA ĐẤT, KHU ĐẤT BẢN ĐỒ ĐỊA CHÍNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC CẤP GIẤY CHỨNG
NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, CHUYỂN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, BỒI THƯỜNG, GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG,
GIAO ĐẤT, THUÊ ĐẤT, THU HỒI ĐẤT VÀ CÔNG TÁC CHỈNH LÝ BIẾN ĐỘNG BẢN ĐỒ ĐỊA
CHÍNH.
1. Thành phần hồ sơ
- Phiếu yêu cầu trích lục và biên vẽ
thửa đất, khu đất.
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu
có) (bản photo và bản chính để đối chiếu)
- Các giấy tờ khác có liên quan (photo
và bản chính để đối chiếu)
2. Thời gian giải quyết: 03 ngày làm
việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
3. Lưu đồ giải quyết:
4. Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Nộp hồ sơ tại bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả hồ sơ đo đạc của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai. Viên chức tiếp nhận
hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì
tiếp nhận, lập hợp đồng trích lục và biên vẽ thừa đất, khu đất, thu tiền; chuyển
hồ sơ cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ, thì hướng dẫn để người nộp hồ sơ bổ sung đúng quy định.
Bước 2: Chi nhánh Văn phòng
Đăng ký đất đai trình ký hợp đồng, trích lục và biên vẽ BĐĐC thửa đất, khu đất,
ký bản vẽ, thanh lý hợp đồng, xuất hóa đơn và chuyển kết quả cho Bộ phận trả kết
quả.
Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả hồ sơ trao bản vẽ cho người sử dụng đất./.
QUY
TRÌNH (03)
TRẢ
GIẤY CHỨNG NHẬN DẠNG ĐỒNG LOẠT
1. Thành phần hồ sơ
- Biên nhận hồ sơ (bản gốc)
- Một trong các loại giấy tờ quy định
tại Điều 100 của Luật Đất đai 2013 (bản gốc)
- Văn bản ủy quyền xin cấp giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất (nếu có).
- Chứng minh nhân dân.
2. Thời gian giải quyết: 07 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trường hợp GCN đã chuyển về UBND xã thì
thời gian là 11 ngày
3. Lưu đồ giải quyết:
4. Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1. Tiếp nhận hồ sơ.
Trường hợp người sử dụng đất nộp hồ sơ
tại UBND cấp xã, trong thời hạn không quá 01 ngày làm việc, UBND cấp xã chuyển
hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp huyện.
Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ
(cấp huyện), kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì
tiếp nhận, in biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả, trao biên nhận cho người nộp
hồ sơ; chuyển hồ sơ cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, thiếu
hoặc không hợp lệ, viết nội dung cần bổ sung trên phiếu hướng dẫn để người nộp
hồ sơ bổ sung đúng quy định.
Bước 2. Kiểm tra hồ sơ
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai kiểm
tra hồ sơ:
- Trường hợp đã có Giấy chứng nhận:
+ Trường hợp Giấy chứng nhận đang lưu
giữ tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai: Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất
đai chuyển kết quả đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trao cho người sử dụng
đất.
+ Trường hợp Giấy chứng nhận đã chuyển
về UBND cấp xã: gửi hồ sơ về UBND cấp xã, tiếp tục thực hiện bước 3.
- Trường hợp chưa có Giấy chứng nhận:
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai thảo văn bản nêu rõ lý do chưa cấp Giấy chứng
nhận, chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trao cho người sử dụng đất, tiếp
tục thực hiện bước 5.
Bước 3. UBND cấp xã kiểm
tra, chuyển trả Giấy chứng nhận và hồ sơ kèm theo về Chi nhánh Văn phòng Đăng
ký Đất đai.
Bước 4. Chi nhánh Văn phòng
Đăng ký Đất đai chuyển Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc văn bản thông báo
lý do chưa cấp Giấy chứng nhận đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trao cho
người sử dụng đất.
Bước 5. Trả kết quả
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trao
Giấy chứng nhận hoặc văn bản thông báo lý do chưa cấp Giấy chứng nhận cho người
sử dụng đất, thu phí, lệ phí theo quy định.