Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 3582/QĐ-UBND năm 2015 về quy định mã số biên nhận hồ sơ dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Số hiệu 3582/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/11/2015
Ngày có hiệu lực 16/11/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Trần Văn Vĩnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
ĐỒNG NAI

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 3582/QĐ-UBND

Đồng Nai, ngày 16 tháng 11 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH MÃ SỐ BIÊN NHẬN HỒ SƠ DỊCH VỤ CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và y ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 124/2004/QĐ-TTg ngày 08 tháng 7 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bảng danh mục và mã số các đơn vị hành chính Việt Nam;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 1437/TTr-STTTT ngày 30 tháng 10 năm 2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Quy định này quy định cấu trúc mã số biên nhận hồ sơ dịch vụ công tại các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhằm bảo đảm tính nhất quán, thuận tiện cho việc tra cứu, theo dõi, lưu trữ thông tin dịch vụ công.

2. Quy định này áp dụng đối với các sở, ban, ngành; y ban nhân dân các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

3. Mã số biên nhận hồ sơ là mã số được cấp cho tổ chức, công dân khi đăng ký thực hiện một dịch vụ công, ứng với mỗi hồ sơ chỉ có một mã số biên nhận duy nhất. Với mã số này, tổ chức, công dân và cơ quan quản lý có thể tra cứu thông tin hồ sơ và theo dõi kết quả xử lý hồ sơ.

Điều 2. Quy định mã số biên nhận hồ sơ

1. Cấu trúc mã số biên nhận hồ sơ

Mã số biên nhận hồ sơ gồm 16 ký tự số, có cấu trúc như sau:

AAABB-DDDD-NN-XXXXX

Trong đó:

- AAABB là mã đơn vị bao gồm 05 ký tự số;

- DDDD là mã dịch vụ bao gồm 04 ký tự số;

- NN là năm tiếp nhận hồ sơ, gồm 02 ký tự số;

- XXXXX là số thứ tự hồ sơ, gồm 05 ký tự số.

2. Quy định về mã đơn vị

a) Mã đơn vị có cấu trúc là AAABB, gồm 5 ký tự số là mã số của sở, ban, ngành, các đơn vị trực thuộc sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa; UBND các xã, phường và thị trấn và các đơn vị trực thuộc UBND cấp huyện.

b) Đối với các hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành hoặc UBND cấp huyện, 03 ký tự scủa mã đơn vị là “AAA” được quy định cụ thể tại Phụ lục I của Quyết định này và 02 ký tự scủa mã đơn vị là “BB” được mặc định là 00. Riêng các trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của các đơn vị trực thuộc các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện thì 02 ký tự số của mã đơn vị là “BB” sẽ do các đơn vị tự cấp phát và thông báo về Sở Thông tin và Truyền thông đ theo dõi.

c) Đối với các hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, mã đơn vị được quy định cụ thể tại Phụ lục II của Quyết định này.

3. Quy định về mã dịch vụ

Mã dịch vụ gồm 04 ký tự số, quy định tăng dần từ 0001 đến 9999. Trên cơ sbộ thủ tục hành chính được Chủ tịch y ban nhân dân tỉnh Đồng Nai công bố. Sở Tư pháp có trách nhiệm cấp phát mã dịch vụ theo thứ tự tăng dần cho các đơn vị, đồng thời chuyển cho Sở Nội vụ và Sở Thông tin và Truyền thông biết để theo dõi.

[...]